Đặt banner 324 x 100

Phương pháp điều trị chó bị sưng bàn chân


Các phương pháp điều trị khi chó bị sưng chân rất đa dạng. Đầu tiên, chúng ta phải đánh giá điều gì đã dẫn đến khía cạnh này. Như chúng ta đã thấy, cháy nắng ở chó là một trong những dấu hiệu của bàn chân bị sưng tấy, nhưng có thể xác định được các dấu hiệu khác do phần nhô ra ở vùng này.

Vì vậy, hãy chú ý đến những dấu hiệu nào, ngoài tình trạng sưng tấy, còn tồn tại ở vùng chân chó, chẳng hạn như nôn mửa, khó thở và tiêu chảy. Những triệu chứng này có thể là dấu hiệu của vết côn trùng cắn, việc đánh giá và điều trị với bác sĩ thú y là điều cần thiết để tránh các biến chứng.

Trong trường hợp ký sinh trùng, nấm và vi khuẩn, liếm là triệu chứng thường xuyên, kết hợp với sự xuất hiện của vùng này. Bác sĩ thú y có thể khuyên dùng một số biện pháp khắc phục, chẳng hạn như thuốc mỡ và thuốc xịt, giúp điều trị và chữa trị vấn đề.

Chườm đá vào chân chó
Nên chườm đá lên chân chó khi con vật bị thương, chẳng hạn như bong gân hoặc gãy chân khi chơi đùa. Nhưng trong những tình huống này, nên chườm đá cho đến khi được tư vấn khẩn cấp với bác sĩ thú y để giảm bớt cơn đau.

Vì vậy, khi bạn nhận thấy con chó của mình bị thương ở chân do chơi đùa hoặc tai nạn trong nhà, hãy chườm đá để giảm sưng. Chuẩn bị một túi nước đá và dùng vải bảo vệ bàn chân của chó để tránh làm bỏng vùng này và gây ra các biến chứng nặng hơn.

Điều quan trọng cần biết là bạn không nên dùng bất kỳ loại thuốc nào của con người cho con chó của mình, vì nó có thể gây độc cho con vật, được chứ?

Cách ngăn ngừa vết bầm tím và sưng tấy ở chân chó
Điều rất quan trọng là phải đánh giá vùng sưng tấy của động vật, qua đó có thể xác định được vết thương, vết bỏng và nhiễm trùng. Tuy nhiên, việc ngăn chặn những sự kiện có thể gây hại cho sức khỏe của chó sẽ là điều cần thiết. Vì lý do này, chúng tôi đã tách các chủ đề thông tin bên dưới.

Chăm sóc khi đi dạo và chơi game
Việc chăm sóc khi đi dạo và chơi game không chỉ có nguy cơ gãy xương mà còn liên quan đến vết cắn của côn trùng có nọc độc và sự hiện diện của ký sinh trùng. Vì vậy, hãy lưu ý nơi thú cưng của bạn đang đi du lịch. Ở những nơi có rừng rậm, sự hiện diện của các mảnh vụn ảnh hưởng đến việc vui chơi có thể gây hại cho chó.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa như ngồi trên ghế, ghế và thậm chí cả giường có thể ngăn ngừa tai nạn khi chó nhỏ và chó già bị ngã. Những con chó già có thể gặp khó khăn hơn khi chơi đùa, ngay cả khi chúng năng động hơn khi còn nhỏ. Và khi bạn dắt chó đi dạo bên ngoài , hãy kiểm tra nhiệt độ của vỉa hè bằng mu bàn tay. Bằng cách này, bạn có thể ngăn ngừa tình trạng sưng tấy ở bàn chân do bỏng khi đi dạo vào mùa hè.

Giữ môi trường luôn sạch sẽ và khô ráo
Cũng giống như việc chăm sóc trong khi vui chơi, hãy cố gắng giữ cho môi trường sống của chó luôn sạch sẽ và khô ráo. Bằng cách này, gia chủ tránh được sự xuất hiện của côn trùng có nọc độc và không để xảy ra tai nạn có thể gây tổn thương, tổn hại đến sức khỏe của người bạn thân. Khi sàn nhà bị ướt, khả năng cao con chó sẽ trượt và trẹo chân, gây ra nhiều đau đớn và sưng tấy ở vùng đó.

Ngăn ngừa nấm và vi khuẩn
Việc ngăn ngừa nấm và vi khuẩn là điều cần thiết cũng như chăm sóc những vết thương hở của chó có thể gây biến chứng. Làm sạch vết thương bằng dung dịch nước muối và băng bó giúp vết thương mau lành, tránh cho vùng này dễ bị ruồi trâu xâm nhập.

Lông trên bàn chân của chó cũng đáng được quan tâm, vì vậy hãy cập nhật việc chải chuốt hợp vệ sinh, bao gồm cả việc cắt móng tay. Rốt cuộc, móng tay có thể mọc và đi vào các miếng đệm (miếng đệm) bàn chân, gây ra nhiều khó chịu và sưng tấy ở vùng đó. Sau khi tắm, không để chó bị ướt hoàn toàn, hãy lau khô bàn chân và cơ thể để tránh sự xuất hiện của nấm và vi khuẩn.

Theo dõi hành vi của con chó của bạn
Việc theo dõi hành vi của chó không chỉ dừng lại ở việc ngăn ngừa té ngã hoặc côn trùng cắn. Đó là vấn đề ngăn chặn những rủi ro lớn hơn. Trong những tình huống này, hãy kiểm tra xem con vật có biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào khác ngoài sưng tấy ở chân hay không, dấu hiệu có thể là dấu hiệu nhiễm trùng và thậm chí là bệnh tật.

Vì vậy, hãy lưu ý khi chú chó nhỏ của bạn buồn bã, liếm chân quá nhiều và thậm chí khóc. Vấn đề xảy ra ở vùng bàn chân không phải lúc nào cũng rõ ràng. Suy cho cùng, con chó không thể nói được nhưng nó thể hiện điều đó rất rõ qua hành vi.

Khi bạn nhận thấy bàn chân của chó bị sưng tấy, đừng bỏ qua việc giúp đỡ. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y và đưa ra những quyết định đúng đắn để có thể cứu sống bạn của bạn.

Xem thêm: Chuồng chó hcm 

Thông tin liên hệ


: chanchancom
:
:
:
: