Đặt banner 324 x 100

Nước Hoa Creed Aventus


Nhắc đến nước hoa Creed Aventus, dân chơi nào hệ nước hoa cũng sẽ đặt ngay mỹ từ cho nó là “ông hoàng nước hoa". Và hầu hết ai khi tìm hiểu về dòng nước hoa này đều quan tâm đến bath code. Ở bài viết này, Vperfume xin phép chia sẻ những hiểu biết ít ỏi của tôi xung quanh vấn đề các Batch của Aventus với hi vọng giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này nhé.

Nước hoa Creed Aventus và câu chuyện về Batch code

Lịch sử ra đời nước hoa Creed Aventus

Nước hoa Creed Aventus của thương hiệu Creed được ra mắt  từ năm 2010 và cho đến nay luôn là một trong những chai nước hoa niche đứng top đầu những chai dành cho nam. Creed Aventus tôn vinh sức mạnh, quyền lực và sự thành công, lấy cảm hứng từ cuộc đời đầy kịch tính của vị hoàng đế Napoleon đã trải qua bao cuộc chiến tranh, mang lại hòa bình và một tâm hồn lãng mạn. Aventus là một từ cổ có nghĩa là "thành công", đồng thời cũng là một địa danh bao gồm tiểu bang Louisiana của Napoléon Aventus. 

Tuân thủ theo nguyên tắc hoàng gia nhưng không áp đặt, Creed Aventus được làm bằng các nguyên liệu được chọn lọc thủ công trên khắp thế giới bởi Erwin, thế hệ thứ bảy và là giám đốc tương lai của nhà Creed. Những nguyên liệu mà ông chọn được chuyển đến xưởng của Creed ở Pháp, nơi hai cha con đã sáng tạo ra Creed Aventus bằng phương pháp sản xuất thủ công có lâu đời từ ngày thành lập CREED năm 1760. Điều này đủ để thấy rằng nhà chế tạo nước hoa cổ điển người Anh là Creed - một trong những nhà chế tạo nước hoa lâu đời nhất trong lịch sử, ra đời từ những năm 1760 - đã dành hết tâm huyết cho huyền thoại Creed

Nước hoa Creed Aventus

Creed Aventus: Mùi hương đỉnh cao của "Ông hoàng nước hoa"

Nước hoa Creed Aventus mang một mùi hương đầy dụ hoặc, chủ điểm là dứa chín. Tuy nhiên, ẩn sâu dưới mùi hương của loại quả giàu nhiệt năng này chính là note mùi long diên hương đặc trưng của Creed. Trên da chủ nhân mùi hương, mùi hương bền bỉ và nồng nàn, lôi cuốn và rực sức sống. Sự quyến rũ của Aventus mạnh mẽ, xong cũng vô cùng ấm nồng. Mùi hương sang trọng, nhưng không kiểu cách, cũng không xa cách. Không quá lời khi nói rằng Creed là “vũ khí tối thượng” để đàn ông trở nên tự tin, chỉn chu và chỉn chu.

Batch code là gì?

Batch code là số của lô sản xuất. Thường sẽ bắt đầu bằng năm sản xuất và sau đó là ký hiệu của lô. Ví dụ 19U01,19S01,19P11,… Tức là các bạn sẽ hiểu rằng cứ mỗi năm sẽ có nhiều lô Aventus khác nhau được sản xuất. Vậy lô sản xuất sẽ mang ý nghĩa gì trong việc định hình mùi hương của sản phẩm?

Batch code là gì

Batch code trong nước hoa Aventus

Aventus cũng có thể coi là một trong những chai nước hoa thị phi bậc nhất trong thế giới mùi hương. Hầu hết các tay chơi nước hoa khi mua Creed câu đầu là batch mấy….. rằng những chai này thì nhiều khói, chai này nhiều dứa, chai này thì dứa khói cân bằng, rồi có những người chơi nước hoa người ta sưu tầm rất nhiều Batch Aventus khác nhau, có đến chục chai cũng là chuyện bình thường, những thread trên reddit và fragrantica bình luận về các bản Aventus và các clone của nó,…

Xem thêm 

Nước hoa

Nước hoa dior

Creed khẳng định rằng họ sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên trong các sản phẩm nước hoa. Chính vì sử dụng nguyên liệu tự nhiên cho nên các lô sản xuất khác nhau sẽ có các nguyên liệu đầu vào không giống nhau hoàn toàn được, vì lấy ở nhiều đồn điền khác nhau, thời điểm thu hoạch khác nhau dù cho khi thu mua nguyên liệu sẽ có các quy chuẩn riêng nhưng mà không thể giống nhau hết được. Hoa cỏ, rồi trái cây thì mỗi năm mỗi khác mà, xong còn do yếu tố thời tiết nắng mưa, đặc trưng đất,.., từ đó dẫn đến sự khác nhau về nguyên liệu đầu vào giữa các Batch và từ đó dẫn đến việc mùi của chúng khác nhau.

Cũng có ý kiến cho rằng, việc sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên trong Aventus khiến chai nước hoa này thường sau một thời gian sau khi sản xuất thì các thành phần bên trong mới bắt đầu đạt độ “chín” để sử dụng. Vì nguyên liệu tự nhiên nên nó sẽ có sự sinh động hơn nguyên liệu tổng hợp, thế nên sinh ra câu chuyện để càng lâu mùi càng khác. Đây cũng là một ý kiến tôi thấy cũng khá logic.

Ngoài ra, xét thêm về thành phần của các Batch. Một thành phần quan trọng trong Aventus từ khi mới ra đời là Long diên hương. Hiện nay do nhiều quốc gia vẫn ban hành lệnh cấm mua bán long diên hương tự nhiên, chính vì thế, càng về sau thì giá long diên hương tự nhiên càng trở nên đắt đỏ việc được sử dụng làm nguyên liệu trong nước hoa ngày càng ít dần.
Thời điểm hiện tại, hầu hết long diên hương trong nước hoa Creed đã được thay thế bằng các chất tổng hợp, chẳng hạn như “Ambroxan”. để có thể kiểm soát được nguyên liệu cũng như là tiết kiệm chi phí sản xuất. Ngoài ra còn có các nguyên liệu khác nữa, vì phụ thuộc nhiều vào tự nhiên cho nên sẽ xảy ra tình trạng có lúc thừa, có lúc thiếu nguyên liệu sản xuất. Xảy ra tình trạng có năm thì nhiều nguyên liệu dứa chẳng hạn, sang năm dứa thất thu nguyên liệu ít hơn, nên có Batch nhiều dứa có Batch ít dứa. Cũng tương tự với long diên hương, vì không thể khai thác được cho nên nguồn cung sẽ không chủ động, dẫn đến việc như nói ở trên rằng người ta có thể thay thế 1 phần long diên hương bằng ambroxan, hoặc do thiếu nguyên liệu nên người ta điều chỉnh tỉ lệ các thành phần. Thành ra các Batch sẽ có sự khác nhau.

Batch code trong nước hoa Aventus

Lời kết

Qua bài viết này, có thể giúp các bạn hiểu được phần nào vấn đề các Batch của Aventus. Mỗi người mỗi kiểu chơi, một chai nước hoa lưu mùi ở mức 5-7 tiếng là quá đủ rồi. Điều quan trọng nhất là mùi hương. Khi thử các Batch khó mà phân biệt được nếu xịt cạnh nhau. Những Batch code mới nhất vẫn sở hữu DNA vốn có của Aventus, là một mùi hương cực kì nịnh mũi, nam tính và luôn có một cái vide rất sang chảnh, vẫn rất đáng để sở hữu. 

Chắc chắn sẽ còn nhiều lý do nữa, nhưng trên đây là các lý do mà có thể lý giải được phần nào thắc mắc về việc tại sao các Batch sản xuất của các chai Aventus lại có sự khác nhau. Chính vì việc các Batch có phần không giống nhau hoàn toàn về mùi hương, ngoài ra thì hiện nay những cộng đồng chơi Aventus đã kiểm chứng và có kết luận là thường những Batch cũ, cổ thì sẽ lưu mùi tốt hơn, và nguyên liệu nhiều long diên hương cho nên việc những chai Aventus vintage hiện tại có giá lên đến 10, thậm chí 20 tới 30 triệu không phải là hiếm.

Trên đây là toàn bộ những thông tin từ A đến Z về nước hoa Creed Aventus vốn được yêu thích và không ngoa với danh xưng “Ông hoàng nước hoa”. Đây rõ ràng là một món phụ kiện rất đáng để cánh đàn ông đầu tư và sắm ngay một em để luôn tỏa sáng vào những dịp đặc biệt. Nên hãy đơn giản hóa nước hoa đi, mua xài xịn thơm là được rồi.
Hãy liên hệ Hotline: 0839409294 (Zalo, Msn, Fb,Viber....) để được tư vấn và đặt hàng. 

CHẤT LƯỢNG TẠO NIỂM TIN - UY TÍN LÀM THƯƠNG HIỆU


 

Thông tin liên hệ


: thanhlphone122004
:
:
:
: