Đặt banner 324 x 100

Răng sứ bị ngấm nước bọt sẽ gây ra hiện tượng gì? Có nguy hiểm không? Nha khoa Delia


Răng sứ bị ngấm nước bọt có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và chất lượng của răng sứ. Nhưng thực sự mức độ ảnh hưởng này là như thế nào? Cùng Delia tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Răng sứ bị ngấm nước bọt

Chuyện gì xảy ra khi răng sứ bị ngấm nước bọt?

Nếu với răng tự nhiên hay răng sứ cao cấp như răng toàn sứ thì hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì khi bị ngấm nước bọt. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng dòng sứ giá rẻ, chất lượng kém như răng sứ kim loại thì sẽ gây ra nhiều hậu quả không mong muốn.

Chuyện gì xảy ra khi răng sứ bị ngấm nước bọt?

Oxy hóa và mòn mặt nhai

Răng sứ kim loại thường có một phần lõi bên trong là hợp kim kim loại. Kim loại dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với nước bọt và làm cho bề mặt của răng sứ bị mòn mặt nhai, dễ bám bẩn và dính thức ăn, gây ra mùi hôi miệng và thay đổi màu sắc của răng sứ.

Tuổi thọ ngắn

Răng sứ kim loại có tuổi thọ thấp hơn so với răng sứ toàn sứ, chỉ khoảng 7 năm. Sự oxy hóa và mài mòn khi ngấm nước bọt có thể làm cho răng sứ kim loại trở nên mờ và xuống cấp nhanh chóng hơn, ngả màu và nhanh hỏng.

Chuyện gì xảy ra khi răng sứ bị ngấm nước bọt?

Viêm nhiễm và dị ứng

Sau khi răng sứ bị ngấm nước bọt, oxy hóa và lộ ra viền nướu kim loại. Một số người có thể phản ứng dị ứng với các kim loại trong răng sứ kim loại sau một thời gian sử dụng.

Hở cổ chân răng và hôi miệng

Răng sứ kim loại có thể mở rộng và hở cổ chân răng sau thời gian sử dụng. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi, gây ra mùi hôi miệng không mong muốn. Hở cổ chân răng cũng có thể làm cho răng dễ bị lão hóa và mài mòn hơn.

Chuyện gì xảy ra khi răng sứ bị ngấm nước bọt?

Thâm đen và thay đổi màu sắc

Do oxy hóa từ nước bọt và tiếp xúc với các chất trong thức ăn, răng sứ kim loại có thể thay đổi màu sắc và trở nên thâm đen. Điều này làm mất đi tính thẩm mỹ của răng sứ và làm cho nụ cười trở nên kém duyên.

Vì những vấn đề này, nhiều người chọn sử dụng răng sứ toàn sứ hoặc các vật liệu sứ không kim loại khác để có một lựa chọn thẩm mỹ và bền bỉ hơn cho việc phục hình răng.

Bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm có thể tham khảo tại đây: Răng sứ bị ngấm nước bọt

Thông tin liên hệ


: NhakhoaDelia6868
:
:
:
: