Đặt banner 324 x 100

Cách nhận biết cà phê thật và cà phê pha trộn tạp chất


Cách nhận biết cà phê thật và cà phê pha trộn tạp chất

Nhận biết cà phê thật

Cà phê là thức uống được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng biết phân biệt cà phê thật và cà phê pha tạp chất. Tìm hiểu ngay cách nhận biết nhé.

1. Cách nhận biết cà phê hạt nguyên chất

Rất Hay: Cách nhận biết cà phê thật và cà phê pha trộn tạp chất

Có thể dựa vào màu sắc của hạt cà phê, cà phê hạt sạch thường có màu nâu cánh gián và hương thơm nhẹ, còn hạt cà phê pha tạp chất có màu đen hoặc đen đậm và có mùi nồng hơn.

2 Cách nhận biết bột cà phê nguyên chất và bột cà phê trộn pha tạp chất

Nhận biết dựa vào độ tơi xốp của cà phê

Phân biệt cà phê thật dựa vào độ tơi xốp

Cà phê thật có độ tơi và rời, sờ vào không dính tayCà phê pha tạp chất thì khi sờ bằng tay sẽ bị dính tay và có cảm rít rít tay.

Nhận biết dựa vào màu sắc

  • Cà phê thật được rang ở nhiệt độ và thời gian nhất định nên có màu nâu cánh gián hoặc nâu đậm và đều màu.
  • Cà phê pha tạp chất và độn bắp sẽ có màu đen hoặc đen đậm, độn đậu nành thì sẽ có màu nâu ngã vàng.

Nhận biết dựa vào mùi hương

  • Cà phê thật sẽ có mùi thơm dễ chịu và đặc trưng của cà phê. Còn cà phê pha tạp chất có mùi nồng của caramen và chất tạo mùi.

Nhận biết bằng cách pha cà phê phin

Nhận biết cà phệ thật bằng cách pha phin

Đây là cách cũng khá dễ nhận biết, chỉ quan sát cà phê khi pha. Nếu là cà phê thật thì khi châm nước sôi 100 độ vào phin cà phê bạn sẽ thấy cà phê nở phồng lên và sủi bọt.

Ngược lại nếu cà phê độn bắp, đậu nành hoặc pha tạp chất thì khi châm nước sôi vào cà phê sẽ bẹt xuống chứ không nở ra.

Nhận biết bằng nước cà phê và bọt khi khuấy

Phân biệt cà phê thật bằng nước cà phê

Nếu là cà phê thật thì sau khi pha sẽ có nước mà nâu cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá vào sẽ có màu nâu rất trong, khi cho thêm đường vào khuấy lên sẽ có 1 ít bọt màu nâu sáng và bọt cũng tan nhanh.

Còn cà phê pha tạp chất nước thường có màu đen đến đen đậm và khi khuấy thì nổi rất nhiều bọt và bọt này lâu tan vì đây là dùng chất tạo bọt tương tự như xà phòng.

Nhận biết bằng vị cà phê

Cà phê nguyên chất khi niếm sẽ có vị hơi chua, hơi ngọt và hơi đắng đặc trưng với hương thơm nhẹ nhàng. Cà phê pha tạp chất có vị đắng đậm và mùi khét khét như bắp rang.

Nhận biết bằng cách cho cà phê vào ly nước lọc

Nhận biết cà phê thật bằng cách cho vào nước lọc

Khối lượng riêng của cà phê nguyên chất bao giờ cũng thấp hơn so với các chất độn hoặc phẩm màu khác, thông thường chất độn trong cà phê thường là đậu nành hoặc bắp, vì vậy có thể cho 1 muỗng cà phê vào ly nước lọc và quan sát:

  • Cà phê thật: Sẽ nổi rất lâu trên mặt nước và khi cà phê chìm thì làm cho ly nước có màu nâu cánh gián.
  • Cà phê pha tạp chất: Các chất độn như bắp và đậu nành sẽ chìm ngay, cà phê pha nhiều phẩm màu thì tan trong nước càng nhanh và làm cho nước có màu đen.

3 Tác hại của cà phê pha tạp chất

Nhiều người có nhận định rằng cà phê ngon là cà phê đậm đặc, nước kẹo, màu đen, có nhiều bọt khi khuấy và đắng. Lợi dụng điểm này nhiều cơ sở đã pha thêm bột bắp, đậu nành, chất tạo màu,…vào trong cà phê. Và đây cũng là những chất gây hại vô cùng nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm:

  • Chất tạo màu đen: thường sử dụng là caramel chất này thường có trong thức ăn gia súc, cực kì nguy hiểm với sức khoẻ của con người.
  • Chất tạo ngọt: sử dụng đường hoá học và pha lẫn với nhiều tạp chất khác, chất này được cấm sử dụng vì có thể gây ung thư.
  • Chất tạo vị đắng: dùng thuốc ký sinh để pha vào cà phê làm cho cà phê có vị đắng, chất này tác động đến tim mạch và thận.
  • Chất tạo bọt: Pha chất tẩy rửa vào cà phê để khi pha xong nước có bọt, chất này gây kích ứng da và tổn thương niêm mạc
Nguồn: https://haibeos.website/cach-nhan-biet-ca-phe-that-2/

Thông tin liên hệ


: haibeos
:
:
:
: