Đặt banner 324 x 100

Một số trò chơi về màu sắc Tiếng Anh dành cho bé


Tại sao nên sử dụng trò chơi về màu sắc để dạy Tiếng Anh dành cho bé?

To answer this question is quite simple, vì lý do rất đơn giản. It's due to the psychology and habits of trẻ em in the age range of 0-6 years. During this giai đoạn, children are actively exploring và swiftly immersing themselves in various aspects of the thế giới to broaden their understanding of their surroundings. As a result, these unfamiliar và vibrant colors are mới mẻ to a child's perspective, sparking their curiosity, encouraging them to observe, chạm, feel, and grasp them. Consequently, a child's brain retains a better memory of these colorful objects bởi vì they leave a lasting impression.

Therefore, thay vì merely considering a child's affinity for bright và vibrant colors as a passing interest, view it as an opportunity để dạy Tiếng Anh dành cho bé và support their comprehensive development. This includes English vocabulary acquisition, cognitive skills, và fostering creativity.

Một số trò chơi về màu sắc Tiếng Anh dành cho bé tại nhà:

2.1 Dạy Tiếng Anh dành cho bé qua trò Bingo về màu sắc:

Nguyên liệu:

- Để dạy Tiếng Anh dành cho bé thông qua trò Bingo, bố mẹ cần chuẩn bị các thẻ bingo có các màu sắc khác nhau (Ví dụ: đỏ, xanh, vàng, xanh dương, hồng, tím, trắng, đen,...).
- Viết tên các màu sắc lên từng ô trên thẻ bingo hoặc sử dụng hình ảnh của màu sắc.

Cách chơi:

- Đầu tiên, chuẩn bị các thẻ bingo với các ô được đánh số hoặc được đặt một cách ngẫu nhiên trên từng thẻ. Mỗi ô trên thẻ có chứa một tên màu sắc hoặc hình ảnh của màu sắc Tiếng Anh dành cho bé.
- Chọn ra một người quản trò sẽ gọi tên màu sắc hoặc mô tả một màu sắc nào đó. (Ví dụ: Màu của biển).
- Bé và mẹ/bố sẽ kiểm tra thẻ bingo của mình và đánh dấu trên ô có màu sắc tương ứng nếu trên thẻ Bingo có màu đó. Người đầu tiên đạt được hàng ngang, cột dọc hoặc đường chéo đầy đủ với các màu sắc đã gọi ra sẽ là người chiến thắng và hét lên "Bingo!". Trò chơi kết thúc.

Ảnh minh họa dạy Tiếng Anh dành cho bé qua trò chơi Bingo

2.2 Trò chơi Truy tìm màu:

Tiếp theo hãy cùng LOCA English tìm hiểu về cách chơi trò chơi “Truy tìm màu” để dạy Tiếng Anh dành cho bé tại nhà hiệu quả nhé.

Nguyên liệu:

- Chuẩn bị các hình ảnh hoặc mẫu về các màu sắc khác nhau (đỏ, xanh, vàng,...).
- Bố mẹ hãy lập một danh sách tên màu sắc bằng Tiếng Anh (ví dụ: red, blue, yellow,...).

Cách chơi:

- Chọn một màu sắc từ danh sách và mô tả nó bằng Tiếng Anh (ví dụ: "This color is the color of the sky. What color is it?").
- Hỏi bé để họ tìm và chỉ vào hình ảnh hoặc mẫu tương ứng với màu bạn vừa mô tả.
- Tiếp tục với các màu sắc khác từ danh sách, lặp lại quá trình trên để chắc chắn rằng bé có thể nhớ và hiểu rõ những gì mà bé được học thông qua trò chơi này.

Trò chơi này giúp việc dạy Tiếng Anh dành cho bé trở nên thú vị và tạo cơ hội cho việc thực hành ngôn ngữ của bé ngay tại nhà.

Ảnh minh họa dạy Tiếng Anh dành cho bé qua trò chơi

2.3 Dạy Tiếng Anh dành cho bé thông qua trò chơi Simon Says:

Nguyên liệu:

Thẻ màu sắc hoặc các vật thể có màu sắc khác nhau nhằm dạy Tiếng Anh dành cho bé qua nhiều chủ đề và màu sắc đa dạng.

Cách chơi:

- Bố/mẹ sẽ đóng vai "Simon” để bắt đầu trò chơi bằng cách nêu một lệnh về màu sắc kết hợp với từ "Simon says." Ví dụ: "Simon says, touch something black."

- Bé và người còn lại phải ngay lập tức làm theo lệnh nếu nó được bắt đầu bằng "Simon says."

- Nếu "Simon" đưa ra một lệnh mà không bắt đầu bằng "Simon says," và người chơi làm theo, họ sẽ bị loại khỏi trò chơi.

- Khi bé chọn đúng vào hình ảnh mang màu sắc mà “Simon” yêu cầu, hãy chắc chắn rằng “Simon” sẽ mô tả lại màu của vật đó; ví dụ: “The chair is black”; việc này sẽ giúp bé cải thiện khả năng nhận biết màu, phụ huynh vừa có thể dạy từ vựng Tiếng Anh dành cho bé dựa trên những vật thể có trong trò chơi.

Thông tin liên hệ


: locaenglish
:
:
:
: