Đặt banner 324 x 100

Có bằng cấp 3 có thể làm những công việc gì ?


thể thiếu nếu bạn muốn có được một công việc ổn định, như mong muốn. Ngoài ra, có bằng tốt nghiệp THPT, bạn sẽ đa dạng lựa chọn hơn trong việc định hướng tương lai, bạn có thể học cao đẳng, đại học hoặc đi làm tùy theo mục đích cá nhân.

Bằng cấp 3 rất quan trọng để bạn được làm những công việc mơ ước

Học hết cấp 3 làm nghề gì

Sau cấp 3, bạn không phải chỉ có một con đường duy nhất là học cao đẳng hay đại học thì mới có thể thành công. Bạn hoàn toàn có thể phát triển tốt ở một số lĩnh vực chỉ với tấm bằng cấp 3. Quan trọng là người học cần nghiên cứu kỹ thị trường việc làm cũng như sở thích, năng lực cá nhân để tìm được những công việc sau khi tốt nghiệp cấp 3 phù hợp.

Kế toán

Kế toán là công việc bắt buộc người làm phải biết cách ghi chép, phân tích và xử lý các thông tin tài chính và thuế tại công ty. Công việc này đòi hỏi bạn phải có tính tỉ mỉ và rất nghiêm túc trong quá trình làm việc để đạt hiệu quả cao.

Bảo dưỡng ô tô

Nhân viên bảo dưỡng ô tô có nhiệm vụ chính là kiểm tra, sửa chữa và duy trì sức bền của ô tô. Việc sửa chữa có thể diễn ra bằng các thiết bị truyền thống hoặc các tiện ích máy tính, bạn cần phải có kiến thức nhất định về ô tô để làm tốt công việc này. Để làm nghề bảo dưỡng ô tô, chỉ cần có bằng tốt nghiệp trung cấp dạy nghề và sẽ được đào tạo bài bản qua các khóa học.

Nghề bảo dưỡng ô tô

Nhân viên sale

Dù trong bất kỳ thời đại nào, ngành nghề sale luôn có môi trường phát triển mạnh mẽ và có nhiều cơ hội làm việc cho bạn, kể cả khi bạn chỉ tốt nghiệp bằng cấp 3. Các công việc bạn cần phải làm trong nghề sale là tìm kiếm các đối tượng khách hàng, sử dụng kinh nghiệm và khả năng giao tiếp để thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm bên mình.

Điều quan trọng nhất của nhân viên sale không phải bằng cấp mà là kinh nghiệm nắm bắt thị trường, khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng thuyết phục người khác thông thạo. Đây là những yếu tố cơ bản để giúp bạn trụ vững và có cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực sale.

FPT

Những người có đam mê với việc luyện tập thể dục thể thao rất phù hợp để theo đuổi ngành nghề PT. Công việc chính của họ là hướng dẫn, hỗ trợ mọi người trong các trung tâm thể dục thể thao, phòng tập thể dục hoặc hỗ trợ tận nhà cho những khách hàng có nhu cầu. Để được khách hàng tin tưởng, bạn cần có một thể hình tốt và được cấp giấy chứng nhận của các trung tâm dạy nghề.

Nghề mộc

Công việc chính của thợ mộc là lắp ghép, xây dựng và sửa chữa các đồ vật, công trình thiết kế chủ yếu làm bằng chất liệu gỗ. Những ai muốn theo đuổi công việc này cần phải trải qua khóa đào tạo nghề từ 3 – 4 năm để có thể thành thạo mọi kỹ năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nghề điện

Những người tốt nghiệp bằng cấp 3 hoàn toàn có thể phát triển tốt tại ngành nghề điện, công việc chính họ cần làm là lắp đặt và bảo trì mạng lưới điện, các thiết bị điện trong căn hộ và doanh nghiệp. Để làm được nghề điện, bạn cần phải học tập và có những kiến thức chuyên sâu về điện, đồng thời tốt nghiệp khóa đào tạo nghề.

Chăm sóc khách hàng

Các nhân viên chăm sóc khách hàng quan trọng khả năng giao tiếp, tính nhẫn nại, kiên trì để có thể giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng. Họ sẽ làm việc như một cầu nối trung gian giữa khách hàng và các dịch vụ doanh nghiệp, giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, cảm thấy được tôn trọng trong suốt quá trình hợp tác.

Những người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng quan trọng kinh nghiệm và khả năng xử lý tình huống nên bạn hoàn toàn có thể làm tốt ngay chỉ khi vừa tốt nghiệp cấp 3.

Nhân viên chăm sóc sức khỏe tại nhà

Những người làm công việc chăm sóc sức khỏe tại nhà thường không cần phải qua các trường đại học hay cao đẳng, họ chỉ cần tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn để trang bị khả năng nghề nghiệp cho mình.

Yêu cầu quan trọng nhất của nghề này là bạn cần phải nhẫn nại, nhẫn nại trong việc chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người tàn tật. Những công việc bạn phải làm thường xoay quanh việc đo nhiệt độ, kiểm tra thuốc men và giúp đỡ bệnh nhân làm vệ sinh cá nhân.

Xuất khẩu lao động

Hiện nay, xu hướng xuất khẩu lao động ở người trẻ đang tăng mạnh, phù hợp với những người mới học xong cấp 3 và cần có nguồn thu nhập ổn định. Các chương trình xuất khẩu lao động không có nhiều tiêu chí khắt khe, sẽ giúp bạn tiết kiệm được tích lũy một khoản tiền lớn nhờ việc lao động tại nước ngoài. Số tiền tích lũy sau khi xuất khẩu lao động sẽ là nguồn vốn lớn giúp bạn thoải mái đầu tư kinh doanh, thành lập công ty hoặc cửa hàng cho riêng mình.

Học hết cấp 3 làm nghề gì

Tốt nghiệp bằng cấp 3 vẫn có thể lựa chọn nhiều công việc tốt trong xã hội

Tham khảo tin tức mới nhất

Những câu hỏi đặt ra khi chọn nghề

Những khó khăn của học sinh THPT khi chọn nghề

Vì sao cần thiết lập công thức nghề nghiệp? Cách lập thế nào?

Các lựa chọn học nghề sau khi học xong cấp 3 mà không học đại học?

Hiện nay, học đại học không còn là sự lựa chọn duy nhất của học sinh sau khi tốt nghiệp, họ có thể lựa chọn giữa phương án để tìm ra con đường phù hợp với minh. Bởi lẽ không phải ai cũng có đủ điều kiện để học đại học hay cao đẳng, họ cần lựa chọn các định hướng để có tương lai tốt đẹp. Học nghề sau cấp 3 là một trong những phương án tốt nhất giúp người học có thể tìm được những công việc phù hợp, tốt cho tương lai mà không cần quá nhiều yêu cầu về học vấn.

Dưới đây là một số lý do khiến ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn học nghề sau khi tốt nghiệp cấp 3 mà bạn nên biết:

Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Việc học đại học hay cao đẳng trong vài năm thường không phù hợp với những bạn có điều kiện gia đình không tốt. Ngược lại, các khóa đào tạo nghề diễn ra trong thời gian ngắn và tốn ít chi phí hơn cũng như giúp bạn nhanh chóng tìm được các công việc ổn định khi hoàn thành khóa học. Đây là phương án khả thi cho những người chưa đủ điều kiện kinh tế để học đại học, có thể kiếm được những công việc tốt nhằm cải thiện cuộc sống.

Không cảm thấy hợp với việc học kiến thức

Không phù hợp với việc học các kiến thức lý thuyết là lý do phổ biến khiến nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp cấp 3 đã chọn việc học nghề. Những khóa đào tạo nghề thiên về thực hành, giúp học sinh được rèn luyện kỹ năng thực tiễn và có những đánh giá chân thực về công việc, một lần nữa xác định xem mình có phù hợp với ngành nghề đó hay không.

Nhiều học sinh tốt nghiệp đại học vẫn bị thất nghiệp

Hiện nay, xu hướng nghề nghiệp đang có nhiều biến động, dẫn đến việc nhiều người không thể tìm được việc làm dù có tấm bằng đại học trong tay. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn học nghề để rút ngắn con đường tìm kiếm việc làm, nhanh chóng có công việc ổn định nhằm cải thiện cuộc sống của mình.

ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn học nghề sau khi tốt nghiệp cấp 3

Không có bằng cấp 3 có xin việc được không

Hiện nay, bằng cấp 3 được xem là điều kiện tối thiểu giúp bạn có được những công việc tốt và có mức thu nhập ổn định. Tuy vẫn có những trường hợp kiếm được việc làm dù chưa có bằng cấp 3 nhưng mức thu nhập cũng như quá trình thăng tiến sẽ không thể bằng những người có bằng tốt nghiệp đầy đủ. Vì thế, nếu bạn chưa có bằng cấp 3 thì không nên quá nóng vội, có thể vừa làm thêm vừa học trung cấp nghề để nâng cao kiến thức và trang bị cho mình những bằng cấp tốt.

Bạn hoàn toàn có thể vừa đi làm thêm và học kiến thức tại các trung tâm giáo dục thường xuyên nhằm thi đậu bằng cấp 3 hay bằng trung cấp. Các tấm bằng sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn, giúp bạn có thể lựa chọn giữa các công việc khác nhau nhằm được phát triển trong ngành nghề yêu thích có nguồn thu nhập ổn định.

Tuy vẫn có những trường hợp không có bằng cấp mà vẫn đạt những thành tựu trong sự nghiệp, tuy nhiên tỷ lệ này chiếm khá ít. Năng lực rất quan trọng nhưng điều này là chưa đủ để bạn có thể tìm được những công việc tốt ngay từ giai đoạn ban đầu. Bởi bằng cấp luôn là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp, công ty đánh giá năng lực và cho bạn những mức lương tương xứng.

Vì thế, hãy cố gắng vừa làm vừa học để hoàn thành những bằng cấp quan trọng, giúp con đường phát triển công việc trong tương lai được thuận lợi và suôn sẻ hơn. Bất kỳ sự cố gắng nào cũng sẽ đạt được thành quả xứng đáng, vì thế bạn đừng bỏ cuộc giữa chừng nhé!

Trên đây là những thông tin thú vị mà FPT AfterSchool đã tổng hợp nhằm giải đáp thắc mắc học hết cấp 3 làm nghề gì của nhiều học sinh mới tốt nghiệp hiện nay. Bạn vẫn hoàn toàn có thể tìm được những công việc và có cuộc sống như mong ước dù chỉ tốt nghiệp cấp 3. Vì thế, đừng quá lo lắng mà hãy luôn cố gắng để trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề để phát triển tốt trong các lĩnh vực mình yêu thích nhé!
Nguồn: https://afterschool.fpt.edu.vn/

Thông tin liên hệ


: fptafterschool1
:
:
:
: