Đặt banner 324 x 100

Cách làm đồ ăn vặt Tết-Chinh phục Tết với 6 công thức đồ ăn vặt ngon và dễ làm !


Cách làm đồ ăn vặt Tết-Chinh phục Tết với 6 công thức đồ ăn vặt ngon và dễ làm !

Tết là dịp họ hàng cùng nhau quây quần chuyện trò rôm rả, là dịp để bạn bè gần xa đến nhà ghé thăm, các món ăn vặt ngày Tết được bày ra để tiếp đón mọi người, vừa nhâm nhi chút hương vị ngày Tết, vừa giúp đỡ buồn miệng.Hãy cùng tiệm ăn vặt Mập khám phá cách làm đồ ăn vặt  Tết với 5 công thức đồ ăn Tết đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng để chinh phục Tết này nhé!

1. Bánh chưng giòn - món đồ ăn vặt Tết thơm ngon:

bánh chưng giòn cách làm đồ ăn vặt ngày tết

- Nguyên liệu: cơm nếp, mỡ lợn, lá chuối, hành khô, gia vị.
- Cách làm:Để làm bánh chưng giòn, bạn cần chuẩn bị lá chuối và cơm ngâm qua đêm. Sau đó, đặt cơm giữa lá chuối và thêm một ít hành động khô rang và gia vị theo vị cá nhân. Cuốn lại và chiên cho đến khi bánh giòn và vàng ruộm. Món bánh giòn sẽ mang đến hương vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng của lá chuối.Đây là một cách làm đồ ăn vặt Tết truyền thống và bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Bánh giòn sẽ là món ăn vặt thú vị, hấp dẫn  trong mỗi ngày Tết.

 

2. Bánh cam  - món ăn vặt Tết ngọt ngào:

bánh cam cách làm đồ ăn vặt ngày tết

 

- Nguyên liệu: bột nếp, đường, đậu xanh, mỡ lợn, lá chuối.
- Cách làm: Đây là một cách làm đồ ăn vặt Tết ngon và truyền thống. Đầu tiên, bạn cần ngâm đậu xanh qua đêm để mềm. Sau đó, bạn bột phấn vào đậu xanh và cuốn thành những viên nhỏ. Tiếp theo, bạn bọc những viên bánh cam trong lá chuối và hấp trong khoảng 30 phút cho đến khi chín tới. Khi đã chín, bánh cam sẽ mềm, ngọt ngào và thơm phức hợp. Đây là một món ăn vặt tuyệt vời để thưởng thức trong dịp Tết, mang đến hương vị truyền thống và vị ngọt ngào của đậu xanh.

3. Mứt dừa - món đồ ăn vặt Tết thơm ngon và béo ngậy:

mứt dừa cách làm đồ ăn vặt ngày tết

 

- Nguyên liệu: dừa tươi, đường, nước cốt dừa.
- Cách làm:Đầu tiên, lấy phần thịt dừa tươi và cắt thành những sợi nhỏ. Trộn đều với một lượng đường phù hợp và thêm vào một chút muối để tăng hương vị. Sau đó, thêm một ít nước cốt dừa để tăng độ béo và thơm ngon cho mứt. Đun nóng lửa nhỏ và đều cho đến khi đường tan hoàn toàn và êm dịu lại. Khi mứt đã xong, tắt bếp và để nguội. Mứt dừa thơm ngon và béo ngậy sẽ là một món ăn tuyệt vời trong những ngày Tết. Hãy thử làm mứt dừa này và cùng gia đình thưởng thức những khoảnh khắc ngọt ngào và đáng nhớ trong dịp Tết.Đây là một cách làm đồ ăn vặt tết truyền thống và phổ biến.Hãy thử và áp dụng ngay !

4. Kẹo chuối - món đồ ăn vặt Tết truyền thống:

kẹo chuối cách làm đồ ăn vặt ngày tết

- Nguyên liệu: chuối, đường, nước cốt dừa.
- Cách làm:Để làm kẹo chuối, đầu tiên bạn cần chuẩn bị chuối chín và tách lấy phần thịt chuối. Sau đó, hãy chín nhuyễn phần thịt chuối và trộn đều với đường và nước cốt dừa. Tiếp theo, đun sôi hỗn hợp này và sau đó giảm lửa để nó tiếp tục sôi nhẹ. Hãy nấu cho đến khi kẹo chuối trở nên mềm mịn và ngọt ngào.

Kẹo chuối là một món đồ ăn vặt truyền thống được ưa thích trong dịp Tết, mang đến hương vị đặc biệt và gợi nhớ những kỷ niệm ấm áp của gia đình. Đây là một cách làm đồ ăn vặt Tết ngon và đáng thử.

5. Nem chua rán:

nem rán cách làm đồ ăn vặt tết

 

- Nguyên liệu: thịt lợn, tỏi, ớt, đường, muối, gia vị.
- Cách làm:Để làm nem chua rán, bạn cần nhuyễn thịt lợn với tỏi, ớt, đường, muối và các loại gia vị khác. Sau đó, món cuốn cuốn này thành những viên nhỏ và rán lên cho đến khi vàng giòn. Nem chua rán sẽ mang đến hương vị chua chua, cay cay và thơm phức tạp đặc trưng. Đây là một món ăn vặt không thể thiếu trong ngày Tết.Làm nem chua tại nhà không quá phức tạp và bạn có thể thực hiện dễ dàng. Đây là một cách làm đồ ăn vặt Tết truyền thống, mang đến hương vị đậm đà và kỷ niệm ấm ứng dụng trong mỗi ngày Tết.

6.Khô bò :

-Nguyên liệu: 500g thịt bò, 2-3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hành bột, 1 muỗng cà phê tỏi bột.

-Cách làm: Thái thịt bò thành miếng mỏng, trộn đều với các nguyên liệu, ướp trong 1-2 giờ. Nướng thịt trong lò nướng ở 180 độ C trong khoảng 15-20 phút hoặc trong lò vi sóng ở chế độ nhiệt cao trong khoảng 5-7 phút. Bảo quản khô bò trong hũ kín hoặc túi ziplock.Đây là một cách làm đồ ăn vặt Tết nhanh dọn  và bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà..Đây là một cách làm đồ ăn vặt Tết truyền thống và bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà.

Đồ ăn vặt Tết là một phần không thể thiếu trong không khí rộn ràng của mùa xuân. Đó là 6 cách làm  đồ ăn vặt Tết đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hãy thử  áp dụng những cách làm đồ ăn vặt tết và chinh phục Tết với những món ăn đậm đà hương vị và tình thân gia đình nhé. Chúc các bạn có một cái Tết thật vui vẻ và ngon miệng!

**Các bài viết liên quan khác :

https://quynhfood.online/loi-ich-do-an-vat/

Liên hệ Tiệm ăn vặt Mập tại :

Email: tiemanvatmap587@gmail.com

Sđt: 0376640323

Địa chỉ: 332 Nguyễn Chí Thanh ,TP.BMT, tỉnh Đak Lak

**Xem thêm những món ăn vặt tại tiệm ăn vặt Mập tại :

https://quynhfood.online/

Thông tin liên hệ


: nhuquynh09
:
:
:
: