Đặt banner 324 x 100

Uống cà phê có tốt không? Tác dụng và tác hại của cafe


Uống cà phê có tốt không? Tác dụng và tác hại của cafe

Uống cà phê có tốt không

Uống một tách cà phê đầu tiên vào buổi sáng đôi khi có thể cảm thấy vô cùng kỳ diệu, đặc biệt nếu bạn đang đặc biệt kéo dài ngày hôm đó. Nhưng hãy cẩn thận nếu bạn thấy mình làm điều đó hàng ngày vì bạn có thể bị nghiện. Lý do gây ra chứng nghiện đó là do cà phê cạnh tranh các thụ thể adenosine trong não.

Adenosine là chất tạo giấc ngủ. Cơ thể thích nghi bằng cách tạo ra nhiều thụ thể adenosine hơn nên những người uống cà phê hàng ngày vẫn ngủ bình thường. Kết quả là, mức năng lượng của bạn giảm xuống và bạn cần cà phê chỉ để chống lại các triệu chứng cai nghiện.

Những triệu chứng đó có thể bao gồm khó chịu, đau đầu và kiệt sức. Để tránh điều đó, các chuyên gia khuyên bạn nên đạp xe để ngăn ngừa sự tích tụ dung nạp nếu bạn uống cà phê mỗi ngày.

Trước tiên để trả lời cho thắc mắc uống cà phê có tốt không thì HAI BEOS COFFEE mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số tác dụng và tác hại của việc uống cà phê nhé.

Công dụng của cà phê

Theo nhiều nghiên cứu, uống cà phê mang lại một số tác dụng tốt như sau:

  • Cung cấp năng lượng và cải thiện khả năng tư duy.
  • Có thể hỗ trợ đốt cháy chất béo.
  • Hỗ trợ cải thiện hiệu suất thể chất bởi nó có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.
  • Hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp II.
  • Hỗ trợ phòng chống bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ (ở người lớn tuổi).
  • Hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.
  • Hỗ trợ bảo vệ gan và có thể phòng chống một số loại ung thư.
  • Có thể cải thiện chứng trầm cảm.
  • Có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ.
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và có thể nâng cao tuổi thọ.

Tác dụng của cà phê

 

 

Tác hại của cà phê

Cà phê là một trong những thức uống quen thuộc của khá nhiều người bởi nó mang đến những tác dụng tuyệt vời. Bên cạnh đó, ta không thể phủ nhận một điều rằng nếu dùng quá nhiều và không điều độ thì cà phê cũng có thể mang lại một số tác hại không ngờ đến làm ảnh hưởng đến sức khỏe như gây mất ngủ, đau đầu, đi tiểu không kiểm soát, làm tăng nguy cơ sảy thai và sinh non…

Ngoài ra, việc uống cà phê quá nhiều có thể gây ra một số tình trạng khác như lo lắng, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, hủy cơ, gây nghiện, tăng huyết áp, tăng nhịp tim, mệt mỏi, tiểu nhiều, tiểu gấp…

Tác hại của cà phê

Như vậy, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc uống cà phê có tốt không rồi phải không nào? Cà phê là thức uống ngon, rất tốt cho sức khỏe bởi nó chứa chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nếu uống với liều lượng vừa phải, cà phê còn có thể giúp bạn giảm bớt mệt mỏi, cải thiện trí nhớ và hỗ trợ, phòng chống một số căn bệnh.

 

Tóm lại, để cà phê phát huy hết tác dụng tốt của mình thì bạn chỉ nên uống với liều lượng vừa phải, không nên uống quá nhiều. Hơn nữa, bạn tuyệt đối không được uống cà phê vào lúc đói và uống với nhiều đường 
https://haibeos.website/uong-ca-phe/

Thông tin liên hệ


: haibeos
:
:
:
: