Đặt banner 324 x 100

Cách pha cà phê phin ngon đậm đà truyền thống


CÁCH PHA CÀ PHÊ PHIN NGON ĐẬM ĐÀ TRUYỀN THỐNG

Pha cà phê bằng phin là cách pha thủ công đã có mặt ở Việt Nam từ những năm của thế kỷ 19. Tuy vậy, cho đến nay cách pha này vẫn đang rất thịnh hành, nhất là tại các quán cafe truyền thống. Cách pha này như là thú vui tao nhã, dành cho người thưởng thức cà phê thích sự yên tĩnh, chờ đợi từng giọt cà phê. Nếu bạn muốn tự mình pha một ly cà phê phin tại nhà hoặc muốn biết cách pha cafe phin ngon để bán, bài viết sau đây sẽ dành cho bạn

Bên cạnh cách pha cà phê phin bạn có thể tham khảo tất cả các cách pha cà phê của Bonjour Coffee. Trong đó giới thiệu hơn 15+ cách pha cà phê giúp các Barista có thêm kiến thức trong pha chế.

Chuẩn bị nguyên liệu pha cà phê phin

Các nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi tiến hành pha chế cũng rất đơn giản như sau:

  • Cà phê nguyên chất: Được nhà cung cấp rang và xay thành bột. Có thể chọn mua cà phê hạt nếu bạn có máy xay cà phê.
  • Phin pha cà phê: Có nhiều loại phin khác nhau được làm từ gốm, nhựa, nhôm, inox,… Trong đó phin nhôm được xem là dụng cụ được sử dụng nhiều và cho ly cafe ngon nhất. Tham khảo phin nhôm màu ion bền đẹp Ở ĐÂY.
  • Ly đựng cà phê: Tốt nhất nên chọn ly thủy tinh.
  • Nước sôi: Bạn nên dùng nước lọc đun sôi, nhiệt độ nước vào khoảng 93-95 độ C.
dụng cụ pha cafe phin
Cần chuẩn bị cà phê, phin, cốc, nước nóng, sữa, hoặc đường để có ly cafe phin ngon.

Trong bài viết này Bonjour Coffee sẽ mách bạn 2 cách pha cà phê. Pha bằng phin nhỏ cho cá nhân và pha phin lớn để bán. Tuy 2 cách pha khá giống nhau nhưng có chú ý riêng để có được chất lượng cà phê ngon nhất.

Cách pha cafe phin nhỏ truyền thống

Đối pha cafe phin nhỏ, chúng ta nên chuẩn bị khoảng 25g cà phê bột và 80 – 100ml nước. Tiến hành pha cà phê theo các bước như sau:

tráng phin cà phê
Cần tráng đều phin bằng nước nóng trước khi pha cà phê

Các bước pha cà phê phin nhỏ

  • Bước 1: Tráng phin và ly cà phê qua nước nóng để giúp phin nóng đều. Điều này vô cùng quan trọng quyết định đến sự thơm ngon của ly cafe.
  • Bước 2: Cho 25g cà phê vào phin. Lắc nhẹ phin để làm phẳng mặt cà phê. Dùng gạt ép với một lực vừa phải, không quá mạnh cũng không quá nhẹ. Bước này đòi hỏi người pha chế phải có kinh nghiệm để ép cà phê sao cho nước vừa có thể thấm hết bột cà phê, vừa không trôi quá nhanh dẫn đến chưa chiếc xuất hết vị.
  • Bước 3: Rót khoảng 20ml nước vừa đun sôi vào phin, ủ cà phê trong khoảng thời gian 2 phút. Cần rót nước vừa đủ để cà phê nở đều và không bị trào. Bạn có thể đặt phin lên nắp phin, rót ít nước sôi vào nắp để cà phê hấp thụ nước từ phía dưới. Điều này giúp các tầng của cà phê thấm đều nước hơn.
  • Bước 4: Sau khi cà phê đã nở và hấp thụ hết nước thì cho khoảng 60 – 80ml vào phin. Đậy nắp phin và đợi khoảng 3-5 phút để có cà phê thành phẩm.
https://haibeos.website/pha-ca-phe-phin-3/

Thông tin liên hệ


: haibeos
:
:
:
: