Đặt banner 324 x 100

Cách vệ sinh đồ chơi cho thú cưng


Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những cách vệ sinh đồ chơi cho thú cưng hiệu quả. Những mẹo nhỏ này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn đáng yêu mà còn tạo ra môi trường sống sạch sẽ và an toàn. Hãy cùng Tiệm Nhà Pets khám phá những cách vệ sinh đồ chơi cho thú cưng đơn giản để giữ cho thế giới nhỏ bé của thú cưng luôn sạch sẽ và đầy năng lượng tích cực nhé!

cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung
cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung

Mục Lục

 

Cách vệ sinh đồ chơi cho thú cưng với đồ chơi bằng nhựa, cao su

cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung
cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung

Với những món đồ chơi được làm bằng nhựa cứng thì việc vệ sinh sẽ rất dễ dàng. Bóng bằng nhựa bạn có thể rửa được bằng nước nóng và sau khi đã rửa xong thì có thể lau khô bằng khăn sạch. Bạn có thể thực hiện việc vệ sinh như vậy hàng ngày, một cách nhanh chóng, hiệu quả, và đảm bảo an toàn. Nhưng lưu ý bạn không nên sử dụng xà phòng để rửa cùng vì như vậy rất độc hại, không an toàn cho thú cưng của bạn khi chơi.

Với các món đồ chơi được làm từ cao su có bề mặt xốp. Bụi bẩn, bụi và các vi khuẩn độc hại, cùng với nước bọt của thú cưng có thể xâm nhập sâu vào bên trong món đồ chơi. Do đó, chúng ta sẽ gặp khó khăn hơn khi vệ sinh những món đồ chơi bằng cao su như này. Đồ chơi cao su bạn có thể vệ sinh hai tuần một lần bằng nước nóng kết hợp với xà phòng. Nếu gia đình bạn có máy rửa chén, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng để giúp làm sạch món đồ chơi hơn.

Cách vệ sinh đồ chơi cho thú cưng với đồ chơi bằng dây

cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung
cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung

Do chất liệu của món đồ chơi này tương đối bền, nên chính vì vậy mà đồ chơi sẽ không bị nứt khi bị cắn. Bạn có thể sử dụng những món đồ chơi được làm bằng chất liệu như vậy để vui chơi với những loại thú cưng có hàm răng cứng chắc.

Chính vì chất liệu bền nên loại đồ chơi được làm bằng dây cũng là nơi sinh sản tuyệt vời cho vi khuẩn. Chính vì vậy, đồ chơi được làm bằng dây phải được rửa và khử trùng thường xuyên, ít nhất hai tuần một lần. Một cách hiệu quả và dễ dàng nhất để làm sạch là làm ướt những món đồ chơi này và giữ trong lò vi sóng trong khoảng một phút. Bạn cũng có thể rửa bằng máy rửa chén ở nhiệt độ nước + 90 ° C.

Cách vệ sinh đồ chơi cho thú cưng với đồ chơi nhồi bông

cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung
cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung

Một đồ chơi mềm nhồi với chất độn tổng hợp nên được làm sạch hai tuần một lần. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn có hại và mạt bụi.

Quy trình làm sạch có thể được thực hiện theo các cách sau:

  • Giặt máy: Sẽ làm sạch tốt hơn khi giặt ở tốc độ thấp và nhiệt độ được chỉ định bởi nhà sản xuất trên nhãn sản phẩm. Và bạn cũng không nên sử dụng các chất tẩy trắng, vì hóa chất mạnh có thể gây dị ứng cho thú cưng.
  • Đóng băng: Bạn có thể loại bỏ vi trùng, nấm và ve bằng cách đông lạnh. Đối với cách này, món đồ chơi sẽ được đặt trong một túi zip và để trong tủ lạnh ngăn làm đá ít nhất nửa ngày.
  • Baking Soda: Trong cách làm sạch này, baking soda sẽ đóng vai trò là chất khử trùng chính. Một nửa baking soda được trộn với nước trắng sẽ đổ vào trong một cái túi có một món đồ chơi và lắc đều trong vòng 2 – 3 phút. Sau đó, phần bọt còn lại bạn có thể lấy ra bằng bàn chải.

Cách vệ sinh đồ chơi cho thú cưng với đồ chơi nhai

cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung
cach-ve-sinh-do-choi-cho-thu-cung

Thông thường, các món đồ chơi có thể nhai được như vậy được làm từ nhựa vinyl hoặc cao su không gây dị ứng, nhưng có những loại làm từ vật liệu hữu cơ, chẳng hạn như da sống hoặc sụn thịt lợn. Những món đồ chơi như vậy không thể được rửa hoặc làm sạch hoàn toàn. Vì vậy, tốt hơn là thay thế những món đồ chơi bị bẩn bằng những món đồ chơi mới.

Tổng kết

Những món đồ chơi cho thú cưng là những thứ thường được nhiều người lựa chọn sử dụng để giúp cho thú cưng của trở nên thoải mái. Bên cạnh đó, nếu chúng ta không thường xuyên vệ sinh cho những món đồ chơi này thì sẽ dễ dàng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thú cưng của bạn!

Trên đây là Cách vệ sinh đồ chơi cho thú cưng cực kì sạch sẽ, nhanh chóng và an toàn, mong những thông tin mà Tiệm nhà pets chia sẻ có thể giúp bạn làm sạch những món đồ chơi cho thú cưng để bảo vệ sức khỏe của thú cưng cũng như sức khỏe của chính bạn!

Các bạn cũng có thể truy cập vào shop bán đồ chơi cho thú cưng của tiệm nhà pets tại đây!

Các bạn cũng đừng quên theo dõi trang Fanpage của Tiệm nhà pets để cập nhật những thông tin và những bí quyết nuôi thú cưng của Tiệm nhà pets tại đây nhé!

Thông tin liên hệ


: tiem-nha-pets
:
:
:
: