Đặt banner 324 x 100

Cỏ bạc hà mèo có tác dụng gì? Những lưu ý khi dùng cỏ bạc hà mè


Cỏ bạc hà mèo hay còn gọi là cỏ mèo khô, cỏ catnip cho mèo là một loại thực vật. Hãy cùng Tiệm nhà pets tìm hiểu xem cỏ bạc hà mèo có tác dụng gì và những lưu ý khi sử dụng cỏ bạc hà mèo nhé!

Cỏ bạc hà mèo là gì?

[caption id="attachment_655" align="aligncenter" width="600"]co-bac-ha-meo-co-tac-dung-gi co-bac-ha-meo-co-tac-dung-gi[/caption]

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu cỏ bạc hà mèo là gì nhé! Cỏ bạc hà mèo là một loại cỏ mà mèo thường rất thích. Khi mèo chạm vào nó, nó có thể kích thích chúng và làm cho chúng hào hứng, hoặc thậm chí làm cho chúng thích thú đến mức muốn chơi và cuộn trên đó. Nói chung, nó giúp kích thích hoạt động và giữ cho mèo tỏ ra sôi nổi.

Ngoài việc có thể khiến mèo trở nên tinh nghịch thì cỏ bạc hà còn có thể khiến mèo khạc lông.Mèo thường có thói quen liếm lông của mình để vệ sinh cơ thể. Chính vì vậy mà mèo thường xuyên nuốt phải lông của chúng, để lông bị tích tụ lâu ngày trong cơ thể cũng rất có hại. Cỏ bạc hà có tác dụng giúp mèo khạc lông ra ngoài, làm hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa cũng như giúp mèo giảm stress hiệu quả.

Thành phần của cỏ bạc hà mèo

[caption id="attachment_656" align="aligncenter" width="600"]co-bac-ha-meo-co-tac-dung-gi co-bac-ha-meo-co-tac-dung-gi[/caption]

 

Cỏ bạc hà mèo thường chứa một hợp chất gọi là nepetalactone, đây là chất mà nhiều loại mèo phản ứng rất tích cực khi tiếp xúc. Nepetalactone có thể kích thích một số mèo và tạo ra phản ứng như việc cuộn lăn, rình rập, hoặc nghịch ngợm.
 
Cỏ bạc hà mèo cũng có thể chứa các thành phần khác như flavonoid và tannin. Nó thường được sử dụng trong đồ chơi hoặc cây leo cho mèo để tạo ra trải nghiệm giải trí và kích thích.
Cỏ bạc hà mèo có 2 loại là dạng lá và dạng bột. Dạng là là loại cỏ bạc hà mà chúng ta vẫn thường thấy, loại này không thích hợp để sử dụng cho mèo con.

Cỏ bạc hà mèo có tác dụng gì?

[caption id="attachment_657" align="aligncenter" width="596"]co-bac-ha-meo-co-tac-dung-gi co-bac-ha-meo-co-tac-dung-gi[/caption]

 

Vậy cỏ bạc hà mèo có tác dụng gì? Hãy cùng xem một số tác dụng nổi bật của cỏ bạc hà mèo nhé:
1. Khi muốn kích thích hoạt động của mèo: Cỏ bạc hà mèo có thể là một cách tốt để kích thích hoạt động và tăng cường sự chơi đùa của mèo. Cho mèo chơi với đồ chơi chứa cỏ bạc hà hoặc cung cấp cỏ bạc hà tươi sẽ giúp chúng giải toả năng lượng.
 
2. Khi muốn giúp mèo thư giãn: Cỏ bạc hà mèo có thể giúp mèo thư giãn và giảm căng thẳng. Một số mèo có phản ứng mạnh mẽ với cỏ bạc hà, gặp nó có thể làm cho chúng cảm thấy thoải mái và hạnh phúc.
 
3. Khi muốn giúp mèo giữ sức khỏe nướu và răng: Khi mèo ngắn răng vào cỏ bạc hà, đó có thể giúp làm sạch răng và nướu của chúng.
 
4. Khi muốn thưởng cho mèo: Cỏ bạc hà có thể được sử dụng như một loại thưởng cho mèo khi chúng hành vi tốt hoặc khi bạn muốn tặng cho chúng một trải nghiệm thú vị.
 
Tuy nhiên, không phải tất cả mèo đều phản ứng mạnh mẽ với cỏ bạc hà, và một số mèo có thể không quan tâm đến nó. Hãy thử nghiệm và quan sát phản ứng của mèo để đảm bảo rằng chúng thoải mái và an toàn khi tiếp xúc với cỏ bạc hà.

Những lưu ý khi sử dụng cỏ bạc hà mèo

[caption id="attachment_658" align="aligncenter" width="531"]co-bac-ha-meo-co-tac-dung-gi co-bac-ha-meo-co-tac-dung-gi[/caption]

Ngoài những tác dụng trên thì bạn cũng phải hết sức lưu ý khi cho mèo sử dụng cỏ bạc hà mèo. Hãy đọc ngay những lưu ý dưới đây trước khi sử dụng cỏ bạc hà mèo nhé:

 
1. Kiểm tra phản ứng: Một số mèo phản ứng tích cực với cỏ bạc hà, trong khi những con khác có thể không quan tâm. Kiểm tra phản ứng của mèo và đảm bảo chúng thoải mái khi tiếp xúc với cỏ bạc hà.
 
2. Sử dụng có hạn: Một số mèo có thể trở nên "imun" với cỏ bạc hà sau một khoảng thời gian. Nếu mèo của bạn không phản ứng như trước, hãy tạm dừng việc sử dụng và thử lại sau một thời gian.
 
3. Kiểm tra an toàn: Chắc chắn rằng cỏ bạc hà mèo bạn mua là an toàn và không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào. Nếu bạn có thể, hãy chọn cỏ bạc hà tự nhiên và không có các chất phụ gia có thể gây hại cho mèo.
 
4. Sử dụng đúng liều lượng: Không cần sử dụng quá nhiều cỏ bạc hà. Một lượng nhỏ thường đủ để kích thích phản ứng tích cực từ mèo.
 
5. Giữ gọn gàng: Nếu bạn sử dụng cỏ bạc hà trong đồ chơi, hãy giữ cho đồ chơi sạch sẽ và thường xuyên kiểm tra tình trạng của nó để đảm bảo an toàn.
 
6. Hạn chế sử dụng cho mèo mang thai: Mèo đang mang thai có thể không phản ứng tích cực với cỏ bạc hà hoặc có thể có phản ứng không mong muốn, vì vậy hãy hạn chế sử dụng trong trường hợp này.
 
Nhớ rằng mỗi một chú mèo là một cá nhân, và một chú mèo sẽ có thể phản ứng mạnh mẽ hơn so với những con khác. Quan sát chúng và tìm hiểu về phản ứng của mèo của bạn để đảm bảo rằng việc sử dụng cỏ bạc hà là tích cực và an toàn nhé!
 
TỔNG KẾT
Cỏ bạc hà mèo có thể mang lại một số tác dụng tốt đến cho chú mèo của bạn nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có một vài lưu ý bạn cần chú ý trước khi sử dụng cỏ bạc hà mèo nếu muốn cho chú mèo của bạn luôn khỏe mạnh.
Trên đây là bài viết Cỏ bạc hà mèo có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng cỏ bạc hà mèo, mong những thông tin mà Tiệm Nhà Pets cung cấp đã giúp ích được cho bạn.

Các bạn có thể truy cập vào shop bán đồ chơi cho thú cưng của tiệm nhà pets để chọn cho thú cưng của bạn những món đồ đáng yêu tại đây!

Các bạn cũng đừng quên theo dõi trang Fanpage của Tiệm nhà pets để cập nhật những thông tin và những bí quyết nuôi thú cưng của Tiệm nhà pets tại đây nhé!


 

Thông tin liên hệ


: tiem-nha-pets
:
:
:
: