Đặt banner 324 x 100

Khám phá tất tần tật về món chân gà cay, có nên mua hay không?


Khám phá tất tần tật về món chân gà cay, có nên mua hay không?

Chân gà nào, chân gà nào! Hầu như chẳng ai lạ và không thích “nhậu” với món chân gà nướng thơm phức. Nhưng còn gói chân gà cay đang “sốt cao” thì có thật sự nên mua? Cùng Review chân gà cay nào!

Người Trung Quốc thích chân gà như thế nào

Chân gà là một trong những món ăn được yêu thích trên khắp thế giới. Đặc biệt là Trung Quốc. Theo thống kê của Paul Aho – một nhà kinh tế và tư vấn về gia cầm. 75% số lượng thịt gà Trung Quốc nhập khẩu chỉ có chân. Hầu hết trong đó được nhập khẩu từ quốc gia sản xuất thịt gà lớn nhất thế giới: Hoa Kỳ.

Đến năm 2021, Trung Quốc nhập khẩu khoảng 674.000 tấn chân gà. Số lượng tương đương 46% tổng khối lượng gia cầm nhập khẩu của Trung Quốc.

Người Trung Quốc có một cách gọi rất hoa lệ cho thứ thực phẩm này – móng phượng. Họ thích ăn chân gà vì hương vị thơm ngon và những lợi ích cho sức khỏe. Chân gà chứa nhiều collagen được cho là tốt cho da. Họ có rất nhiều phương pháp chế biến món ăn này. Chân gà cay là một trong những món ăn nổi bật trong đó.

Trung Quốc nhập khẩu rất nhiều chân gà từ Hoa Kỳ

Quy trình chế biến

Chân gà cay có nguồn gốc từ Tứ Xuyên – Trung Quốc. Đây là vùng đất nổi tiếng với đồ ăn cay. Điều này giúp họ chống chịu với độ ẩm và cái lạnh của thời tiết.

Điều mà bạn an tâm là món chân gà cay chính hãng được xử lý theo quy trình rất nghiêm ngặt. Thông thường, chân gà cay cần trải qua các giai đoạn: rã đông, chọn nguyên liệu, làm sạch, cắt, tẩy và khử trùng, rửa kỹ, đun sôi, làm mát, ngâm, đóng gói, khử trùng bằng bức xạ và kiểm tra kho.

Các nhà máy sản xuất có rất nhiều tiêu chuẩn phức tạp trong việc lựa chọn lẫn xử lý nguyên liệu. Đồng thời, sản phẩm cũng đi qua kiểm tra nghiêm ngặt của Viện kiểm tra chất lượng. Bạn có thể tham khảo quy trình tại đây.

Điều làm nên sức hút –  review chân gà cay.

Trước tiên, chân gà vốn đã là món ăn khoái khẩu trong cộng đồng ăn vặt Việt Nam. Món chân gà nướng thơm phức là thức nhắm khó quên trên các bàn nhậu. Tuy nhiên, việc đi mua chân gà nướng không phải lúc nào cũng thuận tiện. Hương vị của nó cũng kém đi rất nhiều khi đã lạnh. Điều này khiến gói chân gà cay với giá vừa rẻ lại vừa tiện lợi trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người.

Cũng có người lo ngại khi mới nhìn vào gói chân gà cay. Họ sợ rằng món ăn này không thể bảo quản lâu và lo lắng về chất lượng của nó. Tuy nhiên, thực tế chân gà cay có thể bảo quản rất lâu. Điều này là do túi chân gà cay được rút chân không và hoàn toàn không thể bị vi sinh vật thâm nhập.

Thông tin liên hệ


: tienmobai007
:
:
:
: