Đặt banner 324 x 100

Học bổ trợ ngoài giờ IB liệu có cần thiết?


Với cấu trúc chương trình IB như trên, ngoài kiến thức sâu rộng và khối lượng bài tập của 6 môn học, học sinh theo học IB cần hoàn thành:

  • 6 bài đánh giá nội bộ IA cho 6 môn học: IA yêu cầu học sinh thực hiện nội bộ với những định dạng khác nhau tùy vào từng môn học như thuyết trình, trắc địa, thí nghiệm, trình diễn, tiểu luận…

  • Bài luận mở rộng EE: Đây là bài nghiên cứu khoa học có độ dài khoảng 4.000 từ về một đề tài nhất định trong một môn học cụ thể.

  • Khóa học Tri thức luận TOK: Bao gồm 1 bài thuyết trình và 1 bài viết luận dài 1.600 từ về một chủ đề liên quan đến bản chất của kiến ​​thức.

IA, EE và TOK đều là thử thách khá lớn với phần đông học sinh IB bởi cả 3 đều phải cần thời gian cân nhắc lựa chọn đề tài, nghiên cứu kiến thức và quá trình hoàn thiện.

Thực tế, chương trình IB đòi hỏi quá trình học tập kiên trì và gian nan trong suốt 2 năm học để nắm vững toàn bộ kiến thức trọng tâm và thi IB đạt điểm cao. Nếu như không phải là học sinh thuộc hàng xuất sắc, có khả năng tự học cao thì không nhiều học sinh có thể đạt được điểm 6 – điểm 7 IB cho toàn bộ 6 môn học chỉ với thời lượng giới hạn trên lớp.

Thế nên, học bổ trợ ngoài giờ tại một trung tâm giáo dục quốc tế chuyên luyện thi chương trình IB là điều cần thiết. Nhưng lựa chọn học kèm IB ở đâu? Liệu trung tâm luyện thi IB đó có đáp ứng đúng nhu cầu ôn luyện của học sinh? Đó là những câu hỏi mà nhiều phụ huynh quan tâm

Thông tin liên hệ


: trungtamintertu
:
:
:
: