Đặt banner 324 x 100

Top 5+ Cách làm đồ chơi cho chó poodle cực đơn giản


Các bạn ơi, hôm nay Tiệm Nhà Pets sẽ chia sẻ với các bạn những cách làm đồ chơi cho chó Poodle đáng yêu. Bạn có thể tự tay làm những món đồ chơi này tại nhà mà không cần phải mua sắm đồ chơi đắt tiền. Chẳng hạn, bạn có thể tận dụng những vật dụng từ nhà cũng như vật liệu dễ kiếm như chai nhựa, dây thừng hay vải cũ để tạo ra những trò chơi mới mẻ và thú vị cho chó cưng của bạn. Hãy cùng Tiệm nhà pets khám phá cách làm đồ chơi cho chó poodle ngay nào!

cach-lam-do-choi-cho-cho-poodle
cach-lam-do-choi-cho-cho-poodle

Mục Lục

 

Có nên tự làm đồ chơi cho chó không?

Tự làm đồ chơi cho chó là một ý tưởng tuyệt vời! Đầu tiên, nó giúp bạn tận dụng những vật liệu có sẵn tại nhà mà không cần phải chi trả nhiều chi phí. Thứ hai, đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo và tình yêu thương đối với thú cưng của bạn. Ngoài ra, đồ chơi tự làm thường mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho chó, kích thích trí não và giúp giải tỏa năng lượng dư thừa.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng an toàn là ưu tiên hàng đầu. Đảm bảo rằng các vật liệu bạn sử dụng không gây nguy hiểm cho chó khi chúng cắn hoặc chơi với nó. Hãy giữ mắt luôn đảm bảo an toàn và quan sát chó trong khi chúng chơi với đồ chơi mới.
Vậy nên, nếu bạn có thời gian và mong muốn, hãy thử sức với việc tự làm đồ chơi cho chó. Điều đó không chỉ mang lại niềm vui cho thú cưng mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ giữa bạn và chó của mình.
cach-lam-do-choi-cho-cho-poodle
cach-lam-do-choi-cho-cho-poodle

Cách làm đồ chơi cho chó poodle đơn giản

cach-lam-do-choi-cho-cho-poodle
cach-lam-do-choi-cho-cho-poodle

Đồ ăn vặt bằng chiếc tất

Đây là một trong những cách làm đồ chơi cho chó gặm từ tất. Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị chỉ cần có hai chiếc tất với một số món ăn vặt mà chó yêu thích thôi là bạn đã có thể làm xong món đồ chơi này rồi.

Các bước làm món đồ chơi này như sau:

  • Bước 1: Cho đồ ăn vào một chiếc tất.
  • Bước 2: Vò tất thành hình tròn.
  • Bước 3: Xỏ chiếc tất đã vò thành hình tròn vào chiếc tất thứ hai sau đó thắt nút chiếc tất lại để buộc kín chiếc tất.

Cách chơi món đồ chơi này rất đơn giản, bạn chỉ cần đung đưa chiếc tất trước mặt chú chó poodle để thu hút sự chú ý hoặc để một chỗ cho chú chó tự cắn và gặm.

Đồ chơi bằng tất và bóng

Đây cũng là cách làm đồ chơi cho chó poodle gặm từ những đồ vật có thể dễ dàng kiếm được như tất và bóng. Bạn chỉ cần cho một quả bóng tennis vào sâu bên trong chiếc tất rồi buộc thắt nút lại. Khi chơi, bạn có thể ngồi một chỗ lắc qua lắc lại chiếc tất có chứa quả bóng bên trong rồi cho chó poodle vồ bắt theo.

Đồ chơi bằng dây thừng và bóng tennis

Nguyên liệu để làm món đồ chơi này là 1 đoạn dây thừng, 1 quả bóng tennis và 1 cái đục.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Khoét một lỗ ở hai bên quả bóng.
  • Bước 2: Luồn dây thừng qua hai lỗ mới khoan.
  • Bước 3: Buộc các nút ở hai đầu quả bóng để giữ dây đúng vị trí. Như vậy, bạn đã có được món đồ chơi kéo co để giúp chú chó của mình rèn luyện cơ hàm và khả năng lấy đồ vật.

Đồ chơi dây thừng bằng khăn tắm cũ

Để thực hiện cách làm đồ chơi cho chó poodle tại nhà bằng khăn tắm thì bạn cần cắt theo chiều dài của chiếc khăn tắm, cách đều nhau. Lưu ý ở đây, bạn nên dừng cắt khoảng 3cm từ trên xuống. Sau đó, bạn tiến hành thắt bím cho chiếc khăn như khi cách bạn tết tóc.

Đây là trò chơi giúp chó rèn luyện cơ hàm. Nhưng đối với những chú chó poodle lớn thì bạn nên sử dụng nhiều khăn hơn để tăng độ dai và bền cho chiếc dây thừng.

Lục lạc bằng ống giấy vệ sinh

Chó luôn bị kích thích bởi tiếng lạch cạch và mùi đồ ăn bên trong. Chính vì vậy, lục lạc được làm bằng giấy chắc chắn sẽ là món đồ chơi mà các chú chó poodle rất yêu thích.

Cách làm đồ chơi cho chó poodle này như sau:

  • Bước 1: Bạn làm bẹp một ống giấy vệ sinh và dán chặt bằng băng dính hoặc keo.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn cho một lượng nhỏ thức ăn vào ống để khi lắc nghe được tiếng lạch cạch.
  • Bước 3: Sau đó bạn làm bẹp đầu còn lại và dùng băng dính dán lại.
  • Bước 4: Cuối cùng, dùng băng dính quấn quanh ống để tăng độ bền.

Nhà bằng bìa carton

Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản như sau: thùng giấy carton, dao rọc giấy, bút chì và thước kẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm giấy màu để trang trí cho ngô nhà và một chiếc chăn bông nhỏ để lót sàn nhà.

Để làm nhà bằng bìa carton cho chó poodle bạn tiến hành theo các bước sau đây:

  • Bước 1:
    Vẽ phác thảo ngôi nhà lên thùng giấy. Bạn hãy dùng bút chì vẽ một hình chữ nhật ở mặt trước hộp có kích thước vừa đủ về chú chó của bạn có thể chui vừa qua. Ở bên hông hộp carton, bạn vẽ một hình chữ nhật nhỏ để làm cửa sổ.
  • Bước 2:
    Bạn dùng dao rọc giấy khoét hai hình chữ nhật lên thùng carton. Khi khoét cửa sổ bạn nhớ khoét đủ rộng để chú chó poodle có thể thò đầu ra ngoài nhìn ngắm xung quanh.
  • Bước 3:
    Làm mái chuồng chó bằng cách cắt miếng bìa carton lớn thành hai hình chữ nhật bằng nhau. Sau đó, bạn dán chúng lại với nhau bằng súng bắn keo và dán thành hình chữ V. Bạn tiếp tục dán hai phần mép mái vào thành nhà để cố định chúng lại với nhau.
  • Bước 4:
    Trang trí chuồng chó bằng những mẩu giấy màu đã chuẩn bị từ trước. Bạn sử dụng keo để dán giấy màu lên nhà. Ngoài ra, nếu có điều kiện thì bạn cũng có thể dùng sơn để làm cho ngôi nhà thêm nhiều màu sắc hơn. Bạn cũng có thể để thêm một chiếc khăn bông để cho chó nằm.

Tổng kết

Chỉ bằng vài nguyên liệu đơn giản và dễ dàng kiếm được chúng ta đã có ngay một vài ý tưởng làm đồ chơi cho chú chó poodle rồi mà còn tiết kiệm chi phí nữa. Hãy cùng bắt tay vào thử làm ngay một món đồ chơi cho chú chó poodle của bạn vui chơi ngay nhé!

Trên đây là Cách làm đồ chơi cho chó poodle tại nhà cực kì đơn giản, mong những ý tưởng mà Tiệm nhà pets chia sẻ có thể giúp bạn làm một món đồ chơi phù hợp cho bé poodle nhà bạn!

Các bạn cũng có thể truy cập vào shop bán đồ chơi cho thú cưng của tiệm nhà pets tại đây!

Các bạn cũng đừng quên theo dõi trang Fanpage của Tiệm nhà pets để cập nhật những thông tin và những bí quyết nuôi thú cưng của Tiệm nhà pets tại đây nhé!

Thông tin liên hệ


: tiem-nha-pets
:
:
:
: