Đặt banner 324 x 100

Chăm nom mai vàng như thế nào cho hợp lý?


 

 

Trồng và coi ngó khi cây còn như trên đất, chưa đưa vào chậu là điều chẳng phải đơn thuần, lúc này đòi hỏi người trồng phải biết cách chăm nom bộ rễ cho thật tốt. Cần sử dụng phân hữu cơ bón và tưới nước hợp lý, có thể sử dụng rơm phủ quanh gốc giúp giữ ẩm cho cây, để bộ rễ được tăng trưởng mạnh mẽ.

Hoa mai là loại chịu khô tốt nhưng ko Chính vì thế mà quên đi việc tưới nước cho cây, vào mùa hạn mỗi ngày bạn nên tưới cho cây một lần, còn nếu như mùa mưa ko cần phải quá để ý đến vấn đề này, ngược lại nên để ý đến đất có thể thoát nước tốt hay không.

Hơn thế nữa việc tỉa, cắt cành cũng hết sức quan trọng, giả dụ để cành quá rậm rạp sẽ là môi trường dễ dàng cho sự phát triển của sâu bệnh, khiến cây ko có sức sống, dễ mắc bệnh và ko ra hoa được như ước muốn.

mặc dù vậy tỉa cành cây không phải là việc đơn thuần, cần một người có tay nghề, nghệ thuật để làm việc này. Phải tỉa sao để hình dáng cây được đẹp, hài hòa với cấu trúc, hoặc tỉa thành những hình dạng để tạo thế cho cây, giúp cây có trị giá hơn khi bán.

Cần một người biết về nghệ thuật tỉa cành để tạo thế cho cây

Ở công đoạn cây ra nụ, lúc này người trồng mai của vườn mai bán tết phải đặc biệt quan tâm tới vấn đề sâu bệnh, mua những giải pháp phòng tránh cho thật tốt, bạn không nên lạm dụng quá nhiều đến thuốc bảo kê thực vật nếu như ko muốn bị kết quả ngược lại. Cần chú trọng đến vấn đề khí hậu, đất trồng để phòng bệnh tốt nhất.

Cách trồng và chăm nom mai vàng gồm rất nhiều công đoạn. Nếu là một người trồng cây mai chuyên nghiệp sẽ có cực nhiều kinh nghiệm để làm sao đưa ra được những bông hoa cuốn hút nhất, rực rỡ nhất. Còn giả dụ là người mới khởi đầu học trồng hoa, qua bài viết trên cũng phần nào giúp bạn đưa ra được những chú ý quan yếu để việc trồng hoa trở nên tiện lợi hơn, thu được kết quả tốt hơn.

Xuân sang, tết đến, mai vàng hẳn đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Những chậu mai với màu vàng óng ả khoe sắc xuân, có được sự may mắn, no đủ cho mọi nhà. Nhưng chắc hẳn sẽ có rất ít người biết được cách trồng và coi ngó mai vàng trong chậu, hãy cùng Nhận định 1 vài công nghệ qua bài viết dưới đây.

tiến trình chuẩn bị khi trồng mai vàng trong chậu

Để chăm sóc cây mai trong chậu của những vườn mai vàng là cả một giai đoạn dài, cần sự chu đáo và nhiệt huyết trong từng giai đoạn, Chính vì thế ngay từ những thao tác chuẩn bị trồng cây, bạn nên chu đáo và rà soát số đông những thứ cần phải có.

Trước tiên hãy chuẩn bị một chiếc chậu để đặt cây vào. Tùy thuộc vào độ lớn của cây mai các bạn muốn trồng mà chuẩn bị chậu cho hợp lý. Hiện nay trên thị trường có cực nhiều loại với phổ thông tầm giá khác nhau, các bạn nên cân đề cập để chọn lọc sao cho hợp lý với chi phí và độ to của cây.

bình thường ở dưới đáy mỗi chậu đều có một lỗ rất rộng để thoát nước, tuy thế lỗ này sẽ làm trôi đất khi trồng cây, Chính vì thế người trồng nên dùng một tấm lưới nhựa cứng che vào chỗ trống. Cách này giúp đất trong chậu không bị trôi đi, nước vẫn có thể thoát ra và rễ cây vẫn thu nhận được oxy bên ngoài.

Tiếp đấy là khâu chuẩn bị đất trồng. Mai là một loài không kén đất, Do vậy nên người trồng có thể tuyển lựa bất kỳ một loại đất nào đều được, chỉ cần đấy là loại đất có thể thoát nước tốt, giảm thiểu tình trạng ứ đọng dưới gốc làm thối mất rễ cây.

Vấn đề phân bón cũng cần được chuẩn bị tỷ mỉ nếu như muốn cây mai được đẹp. Người trồng mai có thể sử dụng phân bón hữu cơ hay phân bón vi sinh được làm từ những vật liệu dễ tìm như tro trấu, mùn xơ dừa, vỏ đậu phộng…Những vật liệu này sẽ làm cho đất tơi xốp, thoát nước tốt và phân phối đủ dinh dưỡng cho cây.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/top-10-vuon-mai-vang-lon-nhat-ben-tre-hien-nay/