Đặt banner 324 x 100

Top 5 loại đồ ăn cho chó cực tốt


Có những loại thức ăn cực tốt cho chó, rất sẵn có trong ngôi nhà của các bạn nhưng đến bạn chắc chắn hoặc chưa biết hết tác dụng của chúng tốt như thế nào cho những chú chó cún của bạn. Hôm nay chúng tôi sẽ thống kê cho các bạn 10 loại thực phẩm tốt cho chú cún của các bạn nhé. Hãy cùng tìm hiểu nào

Sữa chua rất ngon mà không sợ béo

Vì sao không phải là sữa tươi? Theo các bác sĩ thú y, chó mèo không thể tiêu hóa được sữa. Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa của chó mèo không hấp thu được thành phần lactose trong sữa. Tuy nhiên sữa chua sau quá trình lên men đã hình thành các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
Đặc biệt là sữa chua lên men bằng chủng Lactobacillus. Có tác dụng kích thích đường ruột của chó hoạt động hiệu quả. Ngoài ra hàm lượng canxi trong sữa chua cao hơn so với sữa tươi và nhiều sản phẩm từ sữa khác.

Cá hồi là thực phẩm chó không thể chối từ





Cá hồi là thành phần quen thuộc trong hầu hết các nhãn hiệu đồ ăn cho chó. Cá hồi được chế biến thành nhiều dạng: thịt hộp, pate, hạt khô, thịt sống. Rất nhiều người nuôi chó có sở thích ăn sushi cá hồi. Nhưng theo các chuyên gia, không nên cho chó ăn thịt cá sống.
Rất nhiều chú chó dị ứng với cá hồi và các loại hải sản. Lần đầu tiên dùng cá hồi làm đồ ăn cho chó cần phải thận trọng. Cá sống còn có thể tồn tại kí sinh trùng. Bởi vậy nên nấu chín trước khi cho chó mèo ăn cá.

Tự chế đồ ăn cho chó bằng khoai lang

Khoai lang có hàm lượng đường tương đối cao. Đối với nhiều người là món ăn khoái khẩu, với chó cũng vậy. Khoai lang cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng với chó. Nhưng không nên cho ăn quá nhiều.
Cách chế biến: cắt khoai lang thành miếng nhỏ. Dùng lò vi sóng hoặc lò nướng để làm khô. Khoai lang rất phù hợp để làm đồ ăn vặt cho chó.

Trứng gà vừa rẻ vừa bổ dưỡng




Có tin đồn chó mèo không tiêu hóa được trứng gà? Đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Chó hoàn toàn có thể hấp thu dinh dưỡng từ trứng gà. Cho dù có bị yếu đường ruột. Quan trọng nhất là không cho chó ăn trứng sống.
Chó ăn trứng sống trong thời gian dài có thể mắc chứng thiếu vitamin H. Vitamin H còn gọi là biotin, là chất rất quan trọng cho tóc và móng.

Ăn táo mỗi ngày, cả đời không phải gặp thầy thuốc

Mặc dù câu nói trên có phần phóng đại, nhưng lợi ích mà táo mang lại rất to lớn. Trong rất nhiều loại đồ ăn cho chó, đặc biệt là các thương hiệu thực phẩm organic, đều có thành phần là táo. Tuy nhiên khi cho chó ăn táo, bạn phải loại bỏ hết hạt táo.
Chó ăn vỏ táo không có vấn đề gì, nhưng hạt táo có chứa Xyanua. Là một chất độc cho cả người và chó. Nhất là ăn trong thời gian dài.