Đặt banner 324 x 100

Những bí mật của món bánh tráng lề.


Bánh tráng lề là gì.

Từ rất lâu bánh tráng đã được người dân làng Địch Yên tự làm để ăn trong gia đình, những người cao tuổi nhất trong làng không biết bánh tráng làng Địch Yên bắt đầu làm từ khi nào, việc sản xuất và sử dụng các món ăn từ bánh tráng trở nên quen thuộc là nét văn hóa ẩm thực truyền thống của địa phương. Qua lời kể các cụ cao niên trong làng, trong kháng chiến chống giặc Pháp, Mỹ. Đich Yên là ngôi làng trụ bám, ngày đó để nuôi bộ đội, du kích địa phương hoạt động trong rừng, để có lương thực giữ lại lâu ngày bà con làng Địch Yên bằng nhiều cách đã chuyển lương thực nào là khoai, là bánh tráng được cuộn tròn cất trong ống tre, để làm thực phẩm qua ngày cho các chiến sĩ.

Bánh tráng có bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng có béo không?

Khi đất nước hòa bình, nhân dân làng Địch Yên tiếp tục phát triển nghề làm bánh tráng, mãi đến năm 2017 nhóm hộ làng Địch Yên thành lập tổ hợp tác sản xuất bánh tráng, việc kết hợp giữa phương pháp sản xuất truyền thống và áp dụng máy móc hiện đại, tổ hợp tác sản xuất loại bánh tráng mỏng, dẽo tự nhiên, giữ được mùi vị đặc trưng bánh tráng xưa với tên gọi mới Bánh tráng lề , sản phẩm bánh tráng lề Địch Yên chỉ sử dụng bột gạo, muối và nước nhanh chóng được người tiêu dùng tin chọn, bánh tráng lề Địch Yên đã nâng tâm giá trị bánh tráng truyền thống địa phương lên tầm cao mới.

Các món ăn được chế biến từ món bánh tráng lề.

Top Món Ngon Từ Bánh Tráng Dễ Làm Không Thể Bỏ Qua – bTaskee

  •  Bánh tráng trộn. Khi nhắc đến những món ăn vặt làm từ bánh tráng không thể không kể đến món ăn vặt huyền thoại của giới trẻ là bánh tráng trộn
  • Bánh tráng nướng
  • Bánh tráng cuốn
  • Bánh tráng hấp
  • Bánh tráng mắm ruốc
  • Bánh tráng chà bông
  • Bánh tráng tắc
  • Bánh tráng lụi

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ bánh tráng lề, bởi món các món ăn vặt hầu hết trên thị trường, đồng thời món ăn bánh tráng cũng rất thông dụng trên thị trường với các cách chế biến khác nhau.

Cách làm món bánh tráng lề tại nhà.

Cũng giống như các món bánh tráng khác bánh tráng này cũng được làm từ bột gạo, chỉ thêm một số gia vị khác để bánh tráng có thêm độ giòn, độ thơm của bánh đó là những điểm giúp cho món ăn được người tin dùng.

Vì đây là công thức riêng của từng miền nên chỉ tiết lộ một xíu về cách làm nhưng không hướng dẫn chi tiết.

 

Thông tin liên hệ


: congchinh.kk
:
:
:
: