Đặt banner 324 x 100

Tác Dụng Của Hạt Bí Xanh


Hạt bí xanh là hạt gì?​

Hạt bí xanh là hạt của quả bí đỏ, có tên tiếng anh là Pumpkin seeds hay pepita. Hạt bí là loại hạt màu xanh lá cây hình bầu dục dẹt, được bao phủ bởi lớp vỏ bên ngoài màu trắng. Quả bí ngô thường được trồng phổ biến ở các nước như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ,... Ở Việt Nam có một số tỉnh phía Bắc như Yên Bái, Hòa Bình,… cũng trồng giống bí này.

Hạt bí xanh là phần nhân bên trong của hạt bí đỏ, sau khi dùng công nghệ hiện đại tách bỏ lớp vỏ sừng màu trắng bên ngoài. Vì thế, chúng ta thường gọi là nhân hạt bí xanh hay còn gọi là hạt bí xanh tách vỏ. Ngày nay, hạt bí xanh được tách vỏ sấy ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng cao cũng như công dụng đối với sức khỏe con người.

Ăn hạt bí xanh có tác dụng gì 1

Hạt bí xanh chính là hạt của quả bí ngô sau khi tách lớp vỏ trắng

Ăn hạt bí xanh có tác dụng gì?​

Hạt bí xanh rất giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, canxi, magie, đồng, kẽm cùng các hợp chất thực vật phytosterol, các chất chống oxy hóa có thể đánh bay gốc tự do. Nhờ có chất dinh dưỡng dồi dào và công dụng tốt đối với sức khỏe mà hạt bí xanh luôn được nhiều người tin dùng. Dưới đây là một số lợi ích mà hạt bí xanh mang lại.
 

Tăng khỏe xương khớp​

Hạt bí xanh tách vỏ có nguồn magie dồi dào, rất quan trọng cho sự hình thành và phát triển của xương. Khi ăn thường xuyên, lượng magie ở trong hạt bí sẽ giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương
 

Tốt cho bệnh tiểu đường​

Tác dụng của hạt bí xanh đối với người bị bệnh tiểu đường đã được các nghiên cứu chứng minh. Trong hạt bí có các gốc tự do và các chất chống oxy hóa đóng vai trò kìm hãm sự phát triển của bệnh tiểu đường, bệnh tiểu đường tuýp 2, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Đặc biệt, hạt bí xanh rất tốt cho phụ nữ đang mang thai, giúp cải thiện kháng insulin - yếu tố gây bệnh tiểu đường thai kỳ ở mẹ bầu.
 

Tăng cường hệ miễn dịch​

Trong hạt bí xanh chứa rất nhiều magie có vai trò trong chuyển hóa protein và axit béo, giúp phụ nữ mang thai hạn chế tình trạng suy nhược, mệt mỏi, giảm tình trạng béo phì.

Đồng thời, kẽm có hạt bí cũng giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng trưởng và phân chia tế bào, tăng khả năng của các giác quan về khứu giác và vị giác.

Ăn hạt bí xanh có tác dụng gì 2
Hạt bí xanh cung cấp nguồn magie dồi dào, tốt cho xương khớp, hạn chế tình trạng suy nhược

 

Thông tin liên hệ


: Oganut
:
:
:
: