Đặt banner 324 x 100

Cách Chọn Đồ Chơi Cho Chó Con Ngứa Răng


Khi chúng ta thấy những chú chó của mình có hành động cắn phá đồ đạc trong nhà thì chúng ta có thể hiểu rằng chú chó của mình đang gặp tình trạng ngứa răng. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến và bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách mua đồ chơi cho chú chó con ngứa răng của bạn!

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn món đồ chơi thích hợp thì hãy cùng Tiệm Nhà Pets tìm hiểu ngay cách chọn đồ chơi cho chó con ngứa răng nhé!

do-choi-cho-cho-con-ngua-rang 

Nguyên nhân khiến chó con ngứa răng

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho chó thường xuyên bị ngứa răng:

  • Chú chó của bạn đang trong giai đoạn mọc răng: Trong giai đoạn từ 3 - 7 tháng tuổi, những chú chó nhỏ sẽ bắt đầu mọc răng, gây ngứa lợi. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi chó con thường xuyên có hành động cắn phá đồ đạc trong nhà hoặc cắn tay chân bạn...
  • Chó bị nuôi nhốt trong nhà lâu ngày buồn chán và muốn gây sự chú ý: Ngoài những việc sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, đi vệ sinh thì những chú chó cũng rất cần được ra ngoài đi chơi hay đi dạo. Chính vì vậy, nếu như chó bị nhốt trong nhà quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng nhàm chán, bức bối. Bởi vậy, chúng sẽ có những hành động như cá phá đồ đạc trong nhà để thoải mái cũng như nhằm gây sự chú ý của bạn.
  • Chó bị ngứa răng do thiếu canxi: Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến thường gặp phải. Nếu chúng ta chủ quan không phát hiện kịp thời thì tình trạng này có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho chú chó nên chúng ta không nên chủ quan và phải lập tức đưa chú chó đến thú y để bổ sung canxi kịp thời.

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho chó con ngứa răng

do-choi-cho-cho-con-ngua-rang

Sau khi đã biết được nguyên nhân khiến chú chó của bạn bị ngứa răng thì bạn sẽ có thể dễ dàng khắc phục hơn. Lựa chọn đồ chơi cho thú cưng sẽ là một giải pháp đúng đắn và hiệu quả, không những giúp thú cưng được giải trí mà còn giúp giảm cảm giác ngứa răng ở chú chó.

Dưới đây là 3 tiêu chí quan trọng mà Tiệm Nhà Pets đưa ra mà bạn nên biết khi chọn đồ chơi cho chó con ngứa răng của bạn:

  • Chọn kích thước đồ chơi: Kích thước đồ chơi phải phù hợp với kích thước miệng của chú chó. Bạn không nên chọn những món đồ quá nhỏ, có thể khiến chú chó có thể nuốt phải khi và bạn cũng không nên chọn những món đồ chơi quá to so với miệng của chú chó, vì có thể khiến chú chó gặp khó khăn khi gặm.
  • Chọn chất liệu đồ chơi: Sức khỏe của thú cưng vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng ta. Đồ chơi phải được làm bằng những chất liệu an toàn như nhựa dẻo, silicon bền bỉ... Món đồ chơi cần phải an toàn cho răng lợi của chó cưng, không nên quá cứng vì sẽ dễ gây chảy máu răng lợi cho chó.
  • Đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Đây là ưu tiên hàng đầu nếu chúng ta muốn có một món đồ chơi an toàn và bền cho thú cưng.

Đồ chơi cho chó con ngứa răng

do-choi-cho-cho-con-ngua-rang 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những món đồ chơi cho thú cưng khác nhau. Bạn có thể tham khảo những món đồ chơi cho chó con ngứa răng dưới đây nhé:

  • Xương đồ chơi cho chó: Món đồ chơi được thiết kế với hình dạng 1 khúc xương, được sản xuất từ silicon nhựa dẻo siêu bền hoặc gỗ giúp an toàn cho chú chó khi chơi và gặm.
  • Bóng đồ chơi cho chó: Món đồ chơi quen thuộc với các chú chó lớn hay nhỏ. Quả bóng hình tròn có gai, sẽ giúp thu hút sự chú ý của chú chó. Bạn cũng có thể vui chơi và huấn luyện chú cún của mình với quả bóng đồ chơi.
  • Đồ chơi hình đùi gà nhồi bông: Chất liệu bằng bông có kết hợp tiếng kêu vui nhộn bên trong sẽ thu hút chú chó chơi đùa cùng, đồng thời cũng giúp tăng khả năng vận động và giảm stress cho chú chó.
  • Đồ chơi bằng cao su có dây thừng kéo: Món đồ tuyệt vời để chú chó của bạn tăng khả năng vận động và đồng thời luyện cơ hàm, giảm cảm giác ngứa răng lợi của chú chó.

 

Tổng kết

Những món đồ chơi cho thú cưng là những thứ thường được nhiều người lựa chọn sử dụng để giúp cho thú cưng của trở nên thoải mái. Nếu chú chó của bạn gặp tình trạng ngứa răng thì những món đồ chơi nhai gặm cũng là một sự lựa chọn đúng đắn, vừa giúp làm giảm tình trạng ngứa răng mà còn khiến cho chú chó thoải mái, vui vẻ khi chơi cùng!

Trên đây là Cách chọn đồ chơi cho chó con ngứa răng cực kì hiệu quả, phù hợp và an toàn, mong những thông tin mà Tiệm nhà pets chia sẻ có thể giúp bạn chọn ra những món đồ chơi cho chó con ngứa răng phù hợp, hiệu quả và an toàn!
Link bài viết: https://tiemnhapets.com/cach-chon-do-choi-cho-cho-con-ngua-rang/

Các bạn cũng có thể truy cập vào shop bán đồ chơi cho thú cưng của tiệm nhà pets tại đây!

Các bạn cũng đừng quên theo dõi trang Fanpage của Tiệm nhà pets để cập nhật những thông tin và những bí quyết nuôi thú cưng của Tiệm nhà pets tại đây nhé!
Theo dõi ngay trang Shopee của Tiệm Nhà Pets để nhận nhiều voucher ưu đãi khủng nhé!!!

Thông tin liên hệ


: tiem-nha-pets
:
:
:
: