Đặt banner 324 x 100

Cap nhat cau truc bai thi toeic moi nhat


I. Chứng chỉ TOEIC là gì?

TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication) là một bài kiểm tra dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ, đặc biệt là trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế, không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các lĩnh vực như kinh doanh, thương mại và du lịch. Kết quả này có giá trị trong vòng 02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Vậy làm thế nào để hình dung cấu trúc học TOEIC phù hợp? Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

II. Chứng chỉ TOEIC dùng để làm gì?

Trước đây, tại Việt Nam, nhiều công ty, doanh nghiệp và tổ chức thường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh theo cấp độ A, B, C (gọi chung là chứng chỉ ABC) để đánh giá kỹ năng ngoại ngữ của ứng viên trong quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm, và phân bổ nhân sự cho công việc hoặc tu nghiệp ở nước ngoài. Tuy nhiên, trong vòng 07 năm gần đây, chứng chỉ TOEIC đã trở thành tiêu chuẩn phổ biến hơn để đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh của người lao động.

Đáng chú ý, nhiều trường Đại học và Cao đẳng đã tích hợp chứng chỉ TOEIC vào chương trình giảng dạy. Việc lựa chọn bài thi TOEIC giúp theo dõi tiến bộ học tập tiếng Anh của sinh viên theo từng học kỳ và năm học, cũng như sử dụng làm chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên tốt nghiệp. Vì những lý do trên, việc học, luyện thi và tham gia kỳ thi TOEIC đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị kiến thức và kỹ năng tiếng Anh cho nhiều sinh viên và những người đang đi làm.

1697597697698.png

Xem thêm:
Đăng ký Trung tâm học TOEIC WISE English
III. Cấu trúc bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC truyền thống bao gồm hai phần chính: phần Listening (nghe hiểu) với 100 câu hỏi, thời gian thực hiện là 45 phút, và phần Reading (đọc hiểu) cũng với 100 câu hỏi nhưng thời gian thực hiện là 75 phút. Tổng thời gian làm bài là 120 phút (2 tiếng).

Phần thi Nghe hiểu (100 câu / 45 phút) bao gồm 4 phần nhỏ được đánh số từ Part 1 đến Part 4. Thí sinh sẽ lắng nghe các đoạn hội thoại ngắn, thông tin hoặc câu hỏi với các ngữ điệu và ngữ âm khác nhau như Anh-Mỹ, Anh-Anh, Anh-Canada & Anh-Úc để trả lời.


Phần thi Đọc hiểu (100 câu / 75 phút) bao gồm 3 phần nhỏ được đánh số từ Part 5 đến Part 7, tương ứng với các loại câu chưa hoàn chỉnh, nhận ra lỗi sai và đọc hiểu các đoạn thông tin. Thí sinh có thể làm các câu hỏi theo thứ tự tùy ý, không cần phải tuân thủ trình tự.

Mỗi câu hỏi đều có 4 phương án trả lời (A-B-C-D), trừ các câu từ 11-40 của phần 2 chỉ có 3 phương án trả lời (A-B-C). Thí sinh cần lựa chọn đáp án đúng nhất và tô đậm ô trả lời của mình bằng bút chì. Bài thi TOEIC không yêu cầu kiến thức chuyên ngành mà tập trung vào ngôn ngữ sử dụng trong công việc và giao tiếp hàng ngày.
Tham khảo:
Đăng ký học TOEIC tại WISE English
IV. Cách tính điểm bài thi TOEIC

1697597676983.png
Điểm của bài thi TOEIC được tính và quy đổi dựa trên số câu trả lời đúng, bao gồm hai điểm độc lập: điểm của phần thi Nghe hiểu và điểm của phần thi Đọc hiểu. Bắt đầu từ 5, 10, 15… cho tới 495 điểm mỗi phần. Tổng điểm của cả 2 phần thi sẽ có thang từ 10 đến 990 điểm. Sau khi có kết quả, thí sinh sẽ nhận được chứng chỉ TOEIC (phiếu điểm) được gửi riêng cho từng thí sinh (không công bố công khai).

V. Các mức điểm TOEIC
  • TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh còn hạn chế.
  • TOEIC 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu và giao tiếp tiếng Anh ở mức trung bình. Thích hợp cho học viên tốt nghiệp các trường nghề hoặc cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
  • TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh ở mức khá. Đây là mức yêu cầu phổ biến cho sinh viên tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; cũng như cho nhân viên và trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động quốc tế.
  • TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh ở mức tốt. Yêu cầu cho các vị trí cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.
  • TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng tiếng Anh gần như như người bản ngữ mặc dù không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Thông tin liên hệ


: SaHoang
:
:
:
: