Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về bơm định lượng piston và ứng dụng


Mục đích chính của bơm định lượng là đảm bảo rằng một lượng chất lỏng chính xác được cung cấp vào quá trình sản xuất hoặc quá trình xử lý để đạt được kết quả mong muốn.

Bơm thủy lực piston hoạt động trên nguyên tắc thay đổi thể tích, quá trình hút đẩy chất lỏng do sự thay đổi thể tích công tác trong bơm, được thực hiện nhờ piston chuyển động tịnh tiến qua lại trong xi lanh.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm màng Seko AF0160. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm định lượng piston là dòng bơm định lượng truyền thống không kín nhưng áp lực cao phù hợp bơm các chất lỏng đặc không có tính ăn mòn tính mài mòn và không độc hại. Máy bơm định lượng piston thường có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng máy bơm định lượng khác và được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bơm định lượng piston để hiểu hơn về dòng bơm này và sử dụng bơm đúng cách nhé.

Bơm định lượng hóa chất dạng Piston

Bơm định lượng piston và ứng dụng

Máy bơm định lượng piston có nhiều loại có thể là bơm định lượng piston hướng trục và bơm định lượng piston hướng kính, bơm định lượng piston hướng trục cũng là loại máy bơm định lượng piston được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Máy bơm định lượng piston hoạt động theo nguyên lý của piston trong buồng bơm dạng xi lanh.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về van chia khí bơm màng wilden M1, mời bạn theo click vào bài viết.

Khi chất bơm đi vào buồng bơm piston di chuyển và đẩy chất bơm từ buồng hút sang buồng xả, nếu piston ngừng hoạt động máy bơm sẽ ngừng hoạt động.

Muốn tăng công suất máy bơm piston có thể tăng số lượng đầu bơm đó là biện pháp hoàn hảo nhất.

Máy bơm định lượng piston không có khả năng bơm mồi và không thể chạy khô, hạn chế sử dụng bơm định lượng piston cho các chất bơm cần đảm bảo vệ sinh hoặc chất bơm có khả năng ảnh hưởng môi trường hoạt động.

Dựa trên cách bố trí piston, có thể phân ra thành 2 loại:

  • Bơm piston hướng kính: Bơm piston hướng tâm là bơm có cá piston chuyển động hướng tâm với trục quay của rotor. Tùy thuộc vào số piston ta có các lưu lượng khác nhau. Kiểu bơm này có nhược điểm là kích thước lớn, chế tạo phức tạp.
  • Bơm piston hướng trục: Bơm piston hướng trục là loại bơm có piston đặt song song với trục quay của bơm và được truyền bằng khớp hoặc đĩa nghiêng. Piston luôn tì sát vào mặt của đĩa nghiêng nên chúng vừa tham gia chuyển động tịnh tiến của piston vừa tham gia chuyển động quay của rotor.

Máy bơm piston thủy lực có thể được chế tạo với lưu lượng cố định hoặc điều chỉnh được.

  • Ưu điểm: Tuổi thọ cao.Làm việc tin cậy ở áp suất cao, sử dụng trong những hệ thống có chế độ làm việc nặng. Đảm bảo hiệu suất thể tích tốt. Thay đổi được lưu lượng làm việc.
  • Nhược điểm: Giá thành cao.

Như vậy, máy bơm định lượng piston là sự lựa chọn hoàn hảo cho người sử dụng khi có nhu cầu bơm các chất lỏng với áp lực cao, chất lỏng đặc, nhớt hay đo lường lưu lượng các chất lỏng này.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm màng dùng để bơm hóa chất

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tư vấn: 0943889440

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg