Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn 2 cách giặt áo vest tại nhà bền đẹp như tiệm


Áo vest là một trong những loại trang phục được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. Bởi vẻ đẹp sang trọng, lịch thiệp mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, đây cũng chính là loại trang phục rất khó giặt. Nếu vệ sinh không đúng cách, sẽ làm áo mất form, phai màu, nhăn, xô mút cầu vai,… Theo dõi bài viết dưới đây của Heramo để biết cách giặt áo vest tại nhà bền đẹp như mới. 

Cách giặt áo vest tại nhà bằng tay 

Để áo vest luôn mới và bền đẹp theo thời gian bạn nên giặt bằng tay. Cách giặt này sẽ giúp việc vệ sinh dễ dàng và không gây hại cho form dáng của áo. Dưới đây là cách giặt áo vest tại nhà bằng tay, bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Vệ sinh áo vest trước khi giặt 

Áo vest cũng sẽ có những vết bẩn cứng đầu do vô tình dính phải. Vì vậy, để quá trình vệ sinh được hiệu quả hơn, bạn cần xử lý các vết bẩn trước khi giặt. Lúc này, bạn có thể dùng khăn ướt hoặc bàn chải lông mềm để vệ sinh. Lưu ý là chỉ nên chà xát nhẹ nhàng, tránh làm xô vải hoặc sờn chỉ. 

Cách giặt áo vest tại nhà - Vệ sinh trước khi giặt
Sử dụng khăn ướt vệ sinh trước khi giặt áo vest bằng tay.

Bước 2: Ngâm áo vest với bột giặt 

Pha một lượng bột giặt vừa đủ với nước ấm khoảng 70 độ C vào một chiếc chậu lớn. Tiến hành ngâm áo vào chậu, đợi khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn dùng tay vò nhẹ lên các vị trí dễ bám bẩn như: tay áo, cổ áo,… Đối với các vết bẩn ở vị trí khác có thể dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ đến khi sạch. 

Lưu ý là chỉ cho một lượng bột giặt vừa đủ, không nên sử dụng quá nhiều. Vì bột giặt có tính tẩy rửa khá mạnh rất dễ làm phai màu, gây hư hại cho vải áo. Ngoài ra, nếu chậu nhỏ hơn kích thước áo, bạn nên ngâm từng phần, không nên gập nhỏ áo. 

Bước 3: Xả lại với nước sạch 

Xả lại áo vest bằng nước sạch cho đến khi hết hoàn toàn bọt xà phòng. Lưu ý giữ phần cổ áo trong quá trình xả để tránh tình trạng xô mút cầu vai. Bạn cũng có thể móc áo lên trước khi xả nước để đảm bảo không mất form. 

Bước 4: Phơi áo vest ở nơi thoáng mát 

Sau khi giặt xong, bạn mang đi phơi khô tự nhiên ở nơi thoáng mát. Chú ý không vắt áo, không sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao và không phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tránh trường hợp hỏng sợi vải trong quá trình làm khô áo. 

Bước 5: Ủi (là) áo sau khi phơi 

Sau khi áo khô, bạn dùng bàn là hơi nước để loại bỏ các nếp nhăn trong quá trình giặt. Đây cũng là công đoạn quan trọng giúp lấy lại form áo ban đầu. Bạn nên sử dụng một lớp vải lót mỏng để lên trên áo. Cách này giúp hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của nhiệt và sợi vải, giữ áo được bền hơn. 

Cách vệ sinh áo vest tại nhà - Là áo vest
Sử dụng bàn là hơi nước để loại bỏ các nếp nhăn trong quá trình giặt.

Cách giặt áo vest tại nhà bằng máy 

Theo các chuyên gia giặt tẩy, bạn không nên giặt áo vest bằng máy giặt. Bởi tác động của cơ chế sấy khô và lồng xoáy mạnh nên áo dễ bị nhàu nát, hỏng form. Tuy nhiên, trong những trường hợp khẩn cấp mà không thể mang áo ra tiệm, bạn cũng có thể tự giặt áo vest tại nhà bằng máy giặt. Heramo gợi ý cách giặt áo vest tại nhà bằng máy hiệu quả, an toàn, bạn có thể tham khảo:  

Bước 1: Vệ sinh áo trước khi bỏ vào lồng giặt 

Trước khi tiến hành cách giặt áo vest tại nhà bằng máy, bạn cần xử lý các vết bẩn cứng đầu dính trên áo. Đầu tiên, bạn dùng bàn chải lông mềm loại bỏ các vết bẩn ở phần cổ và tay áo. Nếu không có bàn chải, bạn có thay thế bằng khăn ấm để vệ sinh. 

Cách vệ sinh áo vest tại nhà - Vệ sinh bằng bàn chải lông mềm
Dùng bàn chải lông mềm vệ sinh trước khi cho áo vest vào lồng giặt.

Bước 2: Lộn mặt trái áo và cho vào túi giặt 

Bước tiếp theo trong cách giặt áo vest tại nhà bằng máy là lộn mặt trái áo vest. Sau đó, bạn cuộn chặt áo từ dưới lên trên và cho vào túi lưới giặt riêng. Bước này giúp hạn chế sự tiếp xúc với lồng giặt tránh làm hỏng dáng áo.

Cách giặt áo vest tại nhà - Giặt áo vest bằng túi lưới
Cách giặt áo vest tại nhà bằng túi lưới.

Bước 3: Thiết lập chế độ giặt, lượng bột giặt 

Sau khi bỏ áo vào máy, bạn chọn chế độ giặt cho đồ len hoặc chế độ giặt nhẹ nhất của máy. Tiếp tục chọn nhiệt độ nước khoảng 30-40 độ C để áo không bị hỏng. Tốt nhất là bạn nên bỏ qua bước vắt khô vì rất có thể sẽ làm mất form áo. Ngoài ra, bạn cần dựa vào khối lượng đồ giặt để cho lượng bột giặt phù hợp. 

Bước 4: Phơi áo và sấy khô áo

Kết thúc chu trình giặt, bạn lấy áo ra phơi trên một nền sạch, đặt phía dưới một chiếc khăn để giúp đẩy nhanh quá trình làm khô. Đợi cho đến khi áo bớt ẩm, tiến hành treo áo lên giá tránh tình trạng xô mút cầu vai. 

Đối với những chiếc áo vest cao cấp được làm từ sợi tự nhiên, thì bạn không nên áp dụng 2 cách giặt áo vest tại nhà nêu trên. Tốt nhất là bạn nên mang áo ra các tiệm giặt ủi chuyên nghiệp để vệ sinh. Các tiệm giặt sẽ sử dụng phương pháp giặt hấp, giặt khô giúp áo của bạn sạch tinh như mới mà không ảnh hưởng đến chất lượng vải . 

Một số lưu ý cần tránh trong cách giặt áo vest tại nhà 

  • Không dùng bàn chải lông cứng: Bạn cần lưu ý là không nên sử dụng bàn chải lông quá cứng để vệ sinh các vết bẩn trên áo vest. Bởi độ cứng của bàn chải sẽ làm xước vải, gây xù lông và phai màu áo rất nhanh. 
  • Không giặt áo vest với nước trên 70 độ C: Tuyệt đối không ngâm áo vest trong nước nóng quá 70 độ C. Nhiệt độ này sẽ khiến vải bị nhăn nhúm, mất form dáng. Tương tự, bạn cũng không vò quá mạnh tay trong khi giặt. 
  • Không dùng loại bàn là thông thường: Sau khi phơi áo vest, bạn nên dùng bàn là hơi nước để lấy lại form áo. Tuyệt đối không để bàn là thông thường tiếp xúc với bề mặt vải. Điều này sẽ khiến vải áo dễ bị cháy, đặc biệt là những chiếc áo vest cao cấp được làm từ sợi thiên nhiên. 
  • Không giặt áo vest quá thường xuyên: Bạn không nên giặt áo vest liên tục quá 2 ngày liên tiếp. Việc giặt áo vest quá thường xuyên sẽ khiến trang phục dễ bị mất dáng. 
  • Không phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời: Sau khi giặt, bạn dùng móc chuyên dụng để treo áo vest. Khi phơi áo, lưu ý là không để áo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Chỉ nên phơi áo ở nơi thoáng mát, khô ráo tránh tình trạng áo phai màu. 
Cách giặt áo vets tại nhà - Sử dụng móc treo phơi áo
Sử dụng móc treo chuyên dụng giúp tránh tình trạng xô mút cầu vai.

Những câu hỏi thường gặp khi giặt áo vest tại nhà

Vì sao nên vệ sinh áo vest trước khi giặt? 

Việc loại bỏ những bụi bẩn cứng đầu trước khi giặt giúp quá trình vệ sinh diễn ra nhanh hơn. Thêm vào đó, cách làm này cũng sẽ giúp áo vest bền màu, không bị loang bẩn trong quá trình giặt. 

Cách chọn nước xả phù hợp cho áo vest? 

Không nên chọn những loại nước xả có tính tẩy mạnh, tránh làm ảnh hưởng đến chất liệu áo. Bạn nên ưu tiên những loại nước xả dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh giúp giữ màu áo nguyên vẹn như ban đầu. 

Có nên vắt áo vest để mau khô không?

Bạn không nên vắt áo vest để mau khô hơn, hãy để áo khô một cách tự nhiên. Điều này sẽ làm áo nhăn nhúm, hỏng form. Tương tự với cách giặt áo vest tại nhà bằng máy giặt, bạn cũng không nên chọn chế độ vắt khô. 

Trên đây là những cách giặt áo vest tại nhà đúng chuẩn giúp trang phục luôn bền đẹp như mới. Hy vọng những thông tin hữu ích mà Heramo mang đến sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu giặt áo vest đừng ngần liên hệ với chúng tôi qua hotline 19003286 để được tư vấn chi tiết. 

Thông tin liên hệ


: dieunguyen2603
:
:
:
: