Đặt banner 324 x 100

Cảnh báo: 8 Loại Thực Phẩm Tránh Cho Mèo Ăn


Mèo là những người bạn đồng hành dễ thương đối với chúng ta. Tuy nhiên, mèo khá là khó tính trong chuyện ăn uống, đòi hỏi sự chú ý đặc biệt từ phía chủ nhân. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 8 loại thực phẩm mèo không nên ăn để giúp bạn duy trì sức khỏe và hạnh phúc cho bản thân và vị khách đặc biệt của bạn.

1. Sô-cô-la:

Socola đối với chúng ta thì có khá nhiều lợi ích nhưng với mèo cực kì nguy hiểm. Socola có thể khiến mèo tử vong. Thành phần theobromine và caffeine có thể gây hại cho mèo.Hai thành phần này có thể gây ra các tình trạng như nôn mửa,dẫn đến sự loạn mạch tim nghiêm trọng ở mèo.

2. Hành và Tỏi:

Cả hai loại này có thể gây kích ứng cho dạ dày và hệ tiêu hóa của mèo, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng nôn và tiêu chảy.

3. Các chế phẩm từ sữa 

Các chế phẩm từ sữa không tốt đối với mèo. Các loài đường trong sữa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chúng. Lượng đường disacarit cao trong các sản phẩm sữa cao hơn một cơ thể mèo có thể xử lý một cách hiệu quả. Vì vậy, việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm từ sữa có thể gây hại cho mèo. 
Xem thêm: Thức ăn cho mèo 

4. Thức Ăn Có Màu Nhân Tạo:

Thức ăn mèo có màu nhân tạo thường chứa hóa chất và chất màu có thể gây hại cho sức khỏe của mèo.

4. Thịt sống:

Có nhiều người vẫn cho mèo ăn thịt sống vì nghĩ rằng mèo có thể ăn được và mang nhiều dinh dưỡng cho mèo. Tuy nhiên, cũng giống như con người, mèo có thể bị ngộ độc vì các vi khuẩn độc hại chứa trong thịt sống. Vì vậy hãy chế biến thực phẩm để mèo nhà bạn được bảo đảm sức khỏe.

5. Trứng sống

Có hai vấn đề xảy ra khi mèo ăn trứng sống. Thứ nhất là khả năng ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn salmonella trong trứng gây ra. Các dấu hiệu ngộ độc bao gồm: tiêu chảy, nôn mửa và hôn mê.

Thứ hai, lòng trắng trứng sống chứa một loại protein có tên là avidin. Avidin có thể cản trở sự hấp thụ vitamin B7 (biotin), gây ra các vấn đề về da và lông mèo.

6. Thức Ăn Nhiễm Khuẩn:

Thức ăn mèo nhiễm khuẩn có thể dẫn đến việc nhiễm bệnh nếu chúng không được bảo quản đúng cách. Hãy luôn chọn thức ăn từ những nguồn đáng tin cậy.

7. Thức ăn của chó

Nhu cầu dinh dưỡng của từng loại động vật khác nhau và cách hấp thụ dinh dưỡng cũng khác nhau. Mèo cần có lượng protein và vitamin cao hơn ở chó. Vì vậy mèo sử dụng chung thức ăn với chó dẫn đến mèo bị thiếu chất dinh dưỡng và sẽ gây bệnh cho mèo.

Hiểu rõ về những thực phẩm mèo không nên ăn là quan trọng để duy trì sức khỏe và hạnh phúc cho người bạn đặc biệt của bạn. Luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y và chọn lựa thực phẩm chất lượng để đảm bảo mèo của bạn có một chế độ ăn lành mạnh và ngon miệng.
Xem thêm bài viết: Các loại thức ăn cho mèo mà mèo có thể ăn 

Thông tin liên hệ


: tvan2004
:
:
:
: