Đặt banner 324 x 100

Mách Bạn 6 Nguyên Liệu Làm Nến Thơm Từ Thiên Nhiên




Nguyên liệu làm nến: Sáp nến

Sáp nến là gì – là tất cả những dạng sáp mà ta có thể dùng nó để tạo ra năng lượng giúp duy trì ngọn lửa nến. Trên thị trường hiện nay không khó để tìm được những loại sáp làm nến ở nhiều dạng khác nhau như: tự nhiên, tổng hợp hoặc bán tổng hợp.

1. Nến làm từ Parafin 

Ngày nay phần lớn nến thơm được làm từ Parafin – chế phẩm từ dầu mỏ. Theo nghiên cứu cho thấy có hơn 60% nến trên thị trường đang sử dụng nguyên liệu Parafin làm thành phần chính để tạo nên sáp nến.

Không chỉ giá thành thấp mà chúng còn có độ cứng tốt, dễ dàng biến tấu nến thành những kiểu dáng với mẫu mã vô cùng đa dạng và bắt mắt . Bên cạnh đó sáp được làm từ Parafin có thể duy trì ngọn lửa cháy tốt và ổn định trong thời gian dài. 

Nhiều lợi ích là thế, tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà Parafin được gán cho cái mác – “Sát thủ thầm lặng”. Vì là chế phẩm từ dầu thô nên trong quá trình đốt, hương khói bay lên hoà lẫn vào không khí xung quanh tạo ra một cảm giác khó chịu như nhức đầu mệt mỏi thậm chí là ảnh hưởng đến đường hô hấp nếu bạn sử dụng trong thời gian dài. Lâu dần có thể dẫn đến ung thư.

 



2. Sáp bơ 

Là loại sáp thực vật được sản xuất từ dầu cọ tinh luyện với hương bơ tự nhiên. Có màu vàng tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Tuy không phổ biến tại thị trường Việt Nam nhưng lại rất được ưa chuộng tại các thị trường Âu,Mỹ.. Bởi mùi hương mà nó mang lại rất nhẹ nhàng, không gây nhức đầu khi ngửi nhiều.

3. Sáp cọ (Palm Wax)

Sáp cọ (còn gọi là Stearin) là loại sáp thiên nhiên 100%. Đây cũng là nguyên liệu phổ biến để tạo ra nến thơm thiên nhiên – nếu bạn đang mong muốn tìm 1 loại nến thơm sạch với nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khoẻ thì sáp cọ chính là một trong những nguyên liệu xứng đáng để bạn cân nhắc lựa chọn.

4. Sáp đậu nành (Soy Wax) 

Sáp đậu nành (tên tiếng anh là Soy Wax) – cũng tương tự như sáp cọ, sáp đậu nành cũng là một trong những nguyên liệu mà tín đồ yêu nến thơm thiên nhiên không thể bỏ qua. Nguyên liệu chính làm từ dầu đậu nành an toàn và lành tính Trong quá trình đốt, nến không thải ra khói độc đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân khi sử dụng.

Vì là sáp tự nhiên nên điểm trừ nhỏ cho dòng sáp này là hương thơm không được đánh giá là lưu hương mạnh.

nguyên liệu làm nến

Nguyên liệu làm nến – sáp nành vảy

 

5. Sáp ong (Bees wax) 

Nhắc đến nguyên liệu làm nến thơm thiên nhiên không thể không kể đến loại sáp này vì nó vô cùng thân thiện với môi trường. Được lấy từ quá trình vắt mật ong và vắt bỏ những tạp chất để tạo nên một loại nguyên liệu làm nến thơm thiên nhiên “trong lành” hơn bao giờ hết. 

Song song với những ưu điểm tuyệt vời thì sáp ong cũng có những khuyết điểm nhỏ là sáp ong thô vẫn còn rất nhiều tạp chất.

6. Sự kết hợp giữa các dòng sáp 

Mỗi dòng sáp làm nến thơm có sẵn trên thị trường đều mang những ưu và nhược điểm khác nhau. Hiểu được điều đó, mỗi hãng nến thơm cao cấp đều kết hợp thành công những loại sáp khác nhau để tạo thành loại sáp hỗn hợp hoàn toàn khác biệt, kèm theo đó những công dụng tuyệt vời. Cũng như khắc phục hoàn toàn những nhược điểm không mong muốn để cho ra đời một dòng sản phẩm với chất lượng ưu việt. 

  • Sáp đậu nành + Sáp ong + Sáp cọ (mềm) 
  • Sáp đậu nành + Sáp Parafin
  • Sáp đậu nành + Sáp cọ 

nguyên liệu làm nến

Nến thơm sử dụng sáp nành và sáp cọ

Lời kết 

Qua những đặc tính cũng như là công dụng tuyệt vời từ những dòng sáp nói chung và các dòng sáp tự nhiên nói riêng. Hầu hết những thương hiệu nến thơm cao cấp trên thị trường luôn ưu tiên lựa chọn những loại nguyên liệu “xanh” vừa thân thiện với môi trường lại vừa tốt cho sức khỏe. Chính vì điều đó mà sáp thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu . Cam kết mang đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất. Vì Nến thơm – như một phần của không gian và phong cách sống

Bấc nến (tim nến)

Bấc (hay còn gọi là tim nến) là thành phần trung tâm của nến thơm, dùng để duy trì ngọn lửa khi đốt nến. Việc lựa chọn loại bấc cũng rất quan trọng. Có nhiều loại bấc khi cháy sẽ tạo thành ngọn lửa có hình nấm hoặc không duy trì ngọn lửa đều, như vậy sẽ không tốt khi đốt nến thơm. Một số loại bấc nến tốt nhất và thường được sử dụng mà NOTE đề xuất cho bạn là:  

  • Bấc gỗ – dạng lát gỗ mỏng, loại này hơi khó sử dụng cho người mới bắt đầu vì cần có kỹ năng để đốt cháy nó và dễ làm ngọn lửa bị tắt khi đang sử dụng. Tuy nhiên, loại bấc này khi đốt sẽ có tiếng lách tách nghe rất dễ chịu và phù hợp với bầu không khí khi sử dụng nến thơm nên giá thành khá đắt.
  • Bấc cotton: Phù hợp với những người mới bắt đầu sử dụng, có giá thành rẻ và phổ biến. Bấc cotton có dạng sợi và có đế đi kèm, rất dễ bén lửa và ngọn lửa được có tính ổn định cao. Loại bấc này được sử dụng rất nhiều trong các loại nguyên liệu làm nến thơm, đặc biệt đối với các loại nến tạo hình. 

Tinh dầu thơm

Đây là nguyên liệu để tạo nên hương thơm của nến thơm. Bạn có thể pha trộn một cách sáng tạo để cho ra nhiều loại mùi hương mà mình yêu thích. Hãy lưu ý đến việc đong đếm tỉ lệ của tinh dầu thơm khi cho vào sáp nhé, vì việc cho tinh dầu quá nhiều sẽ làm nến khó đông đặc, còn nếu cho quá ít thì sẽ không đủ để tỏa hương tốt. Tỷ lệ tốt nhất mà bạn nên tham khảo là với 100gram sáp sẽ cần 5ml – 10ml tinh dầu thơm. 

Vật dụng đựng nến

Việc lựa chọn vật dụng để đựng nến cũng rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng đa dạng các loại chất liệu nhưng nên hạn chế sử dụng đồ gốm chưa tráng men, nhựa, hoặc ly đựng nước nhé, vì những vật dụng trên sẽ gây nguy hiểm cho bạn. 

Bên cạnh đó, sáp nến khi đốt sẽ rất nóng nên bạn hãy ưu tiên lựa chọn những loại vật dụng đựng có các đặc điểm như: chịu nhiệt tốt, có độ dày cao… để khi đổ sáp nóng vào không bị vỡ hay bị nứt. 

Đồ trang trí nến

Đây chính là bước mà bạn có thể thỏa thích trang trí nến theo bản sắc cá nhân của riêng mình. Trên thị trường hiện nay có khá đa dạng các loại đồ trang trí nến. Dưới đây là một số gợi ý những đồ trang trí nến thông dụng trong bộ nguyên liệu làm nến thơm dành cho bạn.

  • Đồ trang trí từ sáp ong: loại này có hình dáng đa dạng, trông rất tươi trẻ và khá tiện lợi cho tính sáng tạo của bạn. Bạn nên trang trí các loại vật dụng này lên bề mặt của nến trước khi nến đông lại hoàn toàn nhé.
  • Các loại đá trang trí: Mỗi loại đá đều mang năng lượng khác nhau như đá thạch anh tím, đá thạch anh hồng… Nếu bạn muốn sử dụng nến với mục đích thiên hướng tâm linh và chữa lành thì bạn có thể cân nhắc trang trí nến bằng các loại đá thiên nhiên. 
  • Đồ khô: ví dụ như hoa khô, chanh khô, quế khô… nếu bạn sử dụng những loại này để trang trí thì sẽ giúp gia tăng thêm mùi hương cho nến thơm của bạn. 

nguyen lieu lam nen

Dụng cụ làm nến thơm

Sau khi đã chuẩn bị xong đầy đủ nguyên liệu làm nến thơm, tiếp theo chúng ta sẽ đến giai đoạn tiến hành thực hiện. Để có thể tạo ra một chiếc nến thơm thì bạn không thể thiếu những dụng cụ sau đây:

  • Lò vi sóng hoặc nồi đun: Bạn phải có dụng cụ này để có thể làm chảy sáp và tiến hành việc pha trộn tinh dầu hay đổ khuôn tạo hình.
  • Chén hoặc ca đun chuyên dụng: Dụng cụ này cần dùng để đựng và nấu chảy sáp.
  • Nhiệt kế: Dụng cụ này không bắt buộc phải có, nhưng nếu bạn muốn tăng thêm khả năng thành công khi làm nến thơm thì nên cân nhắc nhé, vì tùy theo mỗi loại sáp sẽ có nhiệt độ riêng biệt để chúng ta có thể cho tinh dầu vào hoặc đổ vào khuôn để tạo hình.
  • Keo dán hoặc kẹp bấc nến: Đây là vật dụng để cố định bấc nến vào đúng vị trí mà chúng ta mong muốn.
  • Que khuấy, ống chiết tinh dầu: Chúng ta nên có que khuấy, hoặc bạn có thể thay que khuấy bằng những gì có sẵn trong nhà. Còn ống chiết tinh dầu nên dùng loại có kẻ vạch dung tích theo ml để tiện cho việc đong đếm.
  •  

Xem thêm tại đây

Thông tin liên hệ


: nhuy12233
:
:
:
: