Đặt banner 324 x 100

Những món chay đặc sản Huế vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng


Những món chay đặc sản Huế vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng

Huế không chỉ nổi tiếng với những món ăn mặn đặc trưng mà còn có nhiều món chay thơm ngon, bổ dưỡng. Những món chay Huế được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo chất lượng, mang đậm hương vị của vùng đất cố đô.

Dưới đây là một số món chay đặc sản Huế mà bạn không nên bỏ qua:

1. Cơm chay Huế

Cơm chay Huế là một món ăn được nhiều người yêu thích. Món ăn này được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu chay như nấm, đậu, rau củ,... Cơm được nấu từ cơm nguội, được xào cùng với các loại rau củ, nấm, đậu,... tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà.

 

2. Bún chay Huế

Bún chay Huế là một món ăn được chế biến từ bún tươi, các loại rau củ, nấm, đậu,... Nước dùng của bún chay Huế được nấu từ nấm, rau củ, tạo nên hương vị ngọt thanh, thanh mát.

 

3. Nem lụi chay Huế

Nem lụi chay Huế là một món ăn được chế biến từ đậu xanh, nấm, mộc nhĩ,... Nem được nướng trên than hoa cho vàng đều, thơm ngon. Khi ăn, nem sẽ được cuốn với bánh tráng, rau sống, chấm với nước chấm chua ngọt.

 

4. Bánh bèo chay Huế

Bánh bèo chay Huế là một món ăn được làm từ bột gạo, bột lọc,... Bánh được xào với nhân đậu xanh, nấm, mộc nhĩ,... tạo nên hương vị thơm ngon, béo ngậy.

 

5. Chè chay Huế

Huế nổi tiếng với nhiều món chè ngon, hấp dẫn. Một số món chè chay nổi tiếng ở Huế có thể kể đến như chè sen, chè đậu xanh, chè thập cẩm,... Chè Huế được nấu từ những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Nước chè được nấu ngọt thanh, thơm mát, kết hợp với các loại topping như hạt sen, đậu xanh,... tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

 

Ngoài những món ăn trên, Huế còn có nhiều món chay đặc sản khác như bánh ướt chay, bánh nậm chay, bánh khoai lang chay,... Bạn có thể thoải mái lựa chọn những món ăn yêu thích để thưởng thức.

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của những món chay đặc sản Huế, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín, có tiếng. Một số địa chỉ ăn chay nổi tiếng ở Huế có thể kể đến như:

  • Nhà hàng Chay Thanh Tâm: 20 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Hội, Thành phố Huế
  • Nhà hàng Chay Chiếu Phương: 10 Trần Hưng Đạo, Phú Hội, Thành phố Huế
  • Nhà hàng Chay Hương Sen: 11B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM

Với những món chay đặc sản Huế vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Thông tin liên hệ


: Phamchi
:
:
:
: