Đặt banner 324 x 100

Kiểm tra sức khỏe sinh sản nam gồm những gì?


  Kiểm tra sức khỏe sinh sản nam gồm những gì? Ngày nay xã hội chúng ta không ngừng phát triển kéo theo đó là tỷ lệ nhiễm bệnh ngày càng tăng cao, đặc biệt là bệnh nam khoa. Do đó, việc khám sức khỏe sinh sản là vô cùng quan trọng nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu hết về tầm quan trọng của vấn đề này. Do đó, mời bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu hơn nhé.

{tuvan1}

Tầm quan trọng của kiểm tra sức khỏe sinh sản nam

  Thực chất, khám sức khỏe sinh sản không chỉ nam giới mới được thực hiện mà ngay cả nữ giới cũng cần tiến hành kiểm tra vấn đề này. Thế nhưng, riêng với nam giới, kiểm tra sức khỏe sinh sản mang đến rất nhiều lợi ích như:

  Đánh giá được chức năng sinh sản, cơ quan sinh dục của cánh mày râu.

  Nhận biết sớm nguy cơ bệnh tác động lên cơ quan sinh dục và chức năng sinh sản nhằm có thể chủ động trong việc ngăn ngừa và chữa trị bệnh.

Tầm quan trọng của kiểm tra sức khỏe sinh sản nam

Tầm quan trọng của kiểm tra sức khỏe sinh sản nam

  Phát hiện cũng như sàng lọc các bệnh xã hội bao gồm: Lậu, sùi mào gà, chlamydia, giang mai,...

  Nhận định sớm yếu tố dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

  Tầm soát và sàng lọc những căn bệnh di truyền.

  Có thể nói, với nhiều lợi ích trên đã chỉ ra rằng tầm quan trọng của kiểm tra sức khỏe sinh sản nam là việc làm không những mang đến lợi ích đối với bản thân mà còn cho thấy bạn là người có trách nhiệm đối với bạn tình, với gia đình và đời sống hôn nhân trong tương lai.

Kiểm tra sức khỏe sinh sản nam gồm những gì?

  Dựa trên mỗi cơ sử y tế mà kiểm tra sức khỏe sinh sản nam sẽ có một chút thay đổi về danh mục khám. Vô hình chung, quy trình thăm khám sẽ gồm các bước như:

       Kiểm tra tổng quát

  Thăm khám lâm sàng: Cân nặng, huyết áp, chỉ số của cơ thể.

  Xét nghiệm máu: Đường trong máu, nhóm máu, mỡ trong máu.

  Xét nghiệm nước tiểu

  Bệnh thiếu máu bẩm sinh và bệnh tan máu.

  Kiểm tra kháng nguyên và kháng thể viêm gan B, viêm gan C.

  Các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,...

  Siêu âm vùng ổ bụng.

  Kiểm tra sức khỏe sinh sản

Kiểm tra sức khỏe sinh sản nam gồm những gì?

Kiểm tra sức khỏe sinh sản nam gồm những gì?

  Thường sau khi được bác sĩ tư vấn các bước cơ bản như: Sinh lý học cơ quan sinh dục nam, cơ chế thụ tinh, đời sống tình dục an toàn, tình trạng rối loạn tình dục, bệnh lý lây truyền qua đường tình dục và biện pháp phòng ngừa,... Cánh mày râu sẽ được tiến hành thực hiện khám và làm các xét nghiệm quan trọng.

  Kiểm tra lâm sàng vùng bộ phận sinh dục.

  Thực hiện siêu âm tinh hoàn nhằm đưa ra đánh giá, phát hiện bệnh lý hoặc bất thưởng.

  Xét nghiệm tinh dịch đồ là việc rất quan trọng trong kiểm tra sức khỏe sinh sản nam.

  Tiến hành xét nghiệm dịch trong niệu đạo.

  Kiểm tra nội tiết tố sinh dục.

  Xét nghiệm tinh dịch đồ để đưa ra các đánh giá về chất lượng tinh trùng, dựa trên những chỉ số gồm: Khả năng di động, số lượng, hình dạng,... Các chỉ số này hỗ trợ đánh giá chức năng sinh sản của phái mạnh. Trường hợp nam giới không có tinh trùng, cần tiến hành thêm xét nghiệm riêng biệt như: Siêu âm vùng bìu, định lượng nội tiết sinh dục,...

Những lưu ý khi kiểm tra sức khỏe sinh sản nam

  Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, khi có quyết định kiểm tra sức khỏe sinh sản nam, các quý ông cẩn nắm được nội dung của quá trình thăm khám và các điều cần lưu ý bao gồm:

  Nên thực hiện vào buổi sáng và cần nhịn ăn. Một số bước xét nghiệm máu cần bạn nhịn ăn từ 4 – 6 tiếng nhằm đảm bảo kết quả được chính xác.

  Kiêng sinh hoạt tình dục trước lúc khám 3 ngày trở lên. Việc này để đảm bảo chất lượng tinh trùng nhằm giúp quá trình phân tích được chính xác hơn.

  Đem theo sổ khám bệnh và kết quả tiền sử bệnh lý đặc biệt là các thông tin liên quan tới cơ quan sinh dục để bác sĩ có thể phân tích kết quả tốt hơn.

Những lưu ý khi kiểm tra sức khỏe sinh sản nam

Những lưu ý khi kiểm tra sức khỏe sinh sản nam

  Không dùng chất có tính kích thích trước khi tiến hành kiểm tra.

  Trao đổi thẳng thắn với bác sĩ về vấn đề mà bản thân đang mắc phải. Tuy đây là chuyện nhạy cảm và đa phần cánh mày râu đều ngại giao tiếp khi được đề cập về vấn đề này nhưng đây lại là bước quan trọng để giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe đặc biệt là giữ lửa cho hạn phúc hôn nhân.

  Các thông tin bạn cung cấp cho chuyên gia sẽ giúp việc chẩn đoán được diễn ra tốt hơn và bác sĩ cũng sẽ có kết quả kiểm tra chính xác nhất.

  Nếu bài viết trên vẫn khiến bạn gặp nhiều vấn đề chưa thể giải đáp thì hãy gọi vào HOTLINE 0251 381 9288 hay bấm trực tiếp vào KHUNG CHAT bên dưới bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn ngay nhé.
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/kiem-tra-suc-khoe-sinh-san-nam-gom-nhung-gi.html

Thông tin liên hệ


: hongphuc572
:
:
:
: