Đặt banner 324 x 100

Khoai lang sấy – 1 món ăn vặt lành mạnh chứa nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ


Khoai lang và khoai lang sấy là loại thực phẩm vô cùng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Củ khoai lang tươi có thể có nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau. Không chỉ chứa nhiều vitamin A,C,K,Mg… và khoáng chất tốt cho sức khỏe, trong khoai lang còn chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, một trong những đặc điểm nổi bật của chúng chính là vị ngọt tự nhiên. Khoai lang sở hữu vị ngọt tự nhiên rất dễ chịu, không cần sử dụng quá nhiều các chất phụ gia khác.

Không chỉ hấp, luộc ngày nay có rất nhiều cách chế biến khoai lang bạn có thể tham khảo để đa dạng thêm khẩu vị của gia đình như sấy giòn, sấy dẻo, áp chảo… Hôm nay, Chewy Fruits sẽ giới thiệu kĩ hơn đến quý khách hàng về loại củ này và các sản phẩm khoai lang sấy. Thông qua bài viết, hi vọng bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin cần thiết từ đó cân nhắc sử dụng chúng vào khẩu phần ăn của gia đình.
Khoai lang sấy là gì? 

Khoai lang sấy là kết quả của quá trình khử nước khoai lang tươi. Thành phẩm thu được là những lát khoai lang khô có thể bảo quản lâu dài mà vẫn giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên và các chất dinh dưỡng trong khoai. Hiện nay tại cửa hàng Chewy Fruits cũng đang có sẵn sản phẩm khoai lang sấy không đường với 2 loại trọng lượng là 250gr và 500g để bạn trải nghiệm thử. Chúng có thể được sử dụng trực tiếp, dễ dàng bảo quản và ăn cùng các loại thực phẩm khác.

khoai lang sấy

Khoai lang sấy là một loại snack lành mạnh, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao có thể thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn bất cứ lúc nàoCác sản phẩm trái cây sấy Chewy Fruits ứng dụng kỹ thuật sấy thăng hoa hay còn gọi là freeze drying. Kỹ thuật sấy này giúp tách nước khỏi củ khoai lang tươi, giúp sản phẩm sau khi sấy còn lại lượng nước cực kỳ thấp, trọng lượng nhẹ, kéo dài thời gian bảo quản. Chúng tôi cam kết sản phẩm là thành quả của quá trình tuyển chọn củ quả nghiêm ngặt và công nghệ làm sạch, sấy khô hiện đại.

4 loại khoai lang sấy phổ biến nhất trên thị trường 

Khoai lang sấy Chewy Fruits có vị ngọt nhẹ hoàn toàn tự nhiên từ củ khoai lang tươi, không sử dụng thêm đường hóa học và các chất phụ gia khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đa dạng hơn trong khẩu vị thì sau đây là một số gợi ý của chúng tôi về các biến thể của khoai lang sấy.

Khoai lang sấy dẻo

Hơi khác với khoai lang sấy giòn, khoai lang sấy dẻo sẽ được làm khô một cách nhẹ nhàng hơn, quá trình sấy cũng được rút ngắn hơn. Chúng sẽ mềm, dẻo và có độ co giãn nhiều hơn so với khoai lang sấy giòn. Nếu bạn là người không thích cảm giác giòn tan trong miệng thì khoai lang sấy dẻo chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

Khi lựa chọn khoai lang sấy dẻo, bạn nên ưu tiên chọn loại không đường bởi trong khoai lang tươi đã chứa 1 lượng đường nhất định. Gợi ý của Chewy Fruits bạn nên dùng kèm với nước trà xanh để giảm bớt cảm giác ngọt khi ăn các loại khoai lang sấy.

khoai lang sấy dẻo

Khoai lang sấy đường

Ngoài các loại khoai lang sấy không đường thì nếu bạn là một tín đồ của đồ ngọt bạn hoàn toàn có thể tham khảo khoai lang sấy đường. Tuy nhiên, chúng thực sự không phù hợp với những người đang trong chế độ giảm cân, người bị tiểu đường…Lượng đường thêm vào có thể khiến khoai lang sấy tăng thêm calo và độ ngọt sẵn có. Bạn nên kiểm soát khẩu phần ăn khoai lang sấy đường để duy trì được lượng đường ổn định trong chế độ ăn uống, kiểm tra thật kĩ thông tin và các thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm.

khoai lang sấy đường

Khoai lang sấy mật ong

Mật ong nguyên chất có chứa rất nhiều các thành phần kháng viêm, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Sự kết hợp tuyệt vời giữa mật ong cùng khoai lang sẽ đem lại một hương vị đặc biệt hơn hẳn các loại sản phẩm sấy thông thường. Không chỉ cung cấp độ ngọt vừa phải, mật ong còn sở hữu mùi thơm đặc trưng kích thích vị giác, tạo độ bóng mượt, hấp dẫn cho miếng khoai lang sấy.

Nếu bạn là người có khẩu vị thiên ngọt, nhưng muốn hạn chế ăn đường tinh luyện thì khoai lang sấy mật ong có thể sẽ phù hợp với bạn. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu và lựa chọn cơ sở mua uy tín bạn nhé.

khoai-lang-say-mat-ong

Khoai lang sấy phô mai

Sau khi trải qua quá trình sấy khô, khoai lang sẽ được sắt thành từng sợi mỏng có độ dài ngắn khác nhau, cuối cùng phủ lên trên một lớp bột phô mai. Đây chính là sản phẩm tiềm năng nhất có thể thay thế các món đồ ăn vặt thông thường. Chúng thường có vị ngọt, mặn, vị béo béo cùng mùi thơm hấp dẫn của phô mai.

khoai lang sấy phô mai

Tùy thuộc vào loại phô mai mà cơ sở kinh doanh sử dụng bạn sẽ dễ dàng được thỏa mãn cơn thèm ăn vặt chỉ bằng khoai lang sấy phô mai. Tuy nhiên bạn không nên ăn chúng quá nhiều trong cùng một lúc, khoai lang sấy phô mai rất có thể sẽ mang lại cảm giác khát nước. Đồng thời một lượng lớn chất béo trong phô mai cũng sẽ gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe tim mạch và các vấn đề về cholesterol.

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm khoai lang sấy giòn Chewy Fruits

  • Chewy Fruits khuyến khích bạn sử dụng sản phẩm ngay lập tức sau khi mở bao và đóng chặt miệng túi zip nếu ko sử dụng nữa. Điều này giúp giữ nguyên độ giòn, giữ nguyên hương vị và chất lượng của sản phẩm.
  • Sản phẩm không chứa đường và có thể ăn chay được

Kết luận

Khoai lang sấy không chỉ là một món đồ ăn vặt thơm ngon mà khoai lang còn là một loại củ có giá thành thấp nhưng lại mang rất nhiều giá trị cho sức khỏe . Để đổi mới khẩu vị hàng ngày bạn có thể có rất nhiều cách sử dụng khoai lang sấy, như lắc cùng phômai, ăn kèm salad và các loại hạt.

Hi vọng sau bài viết này quý khách có thể phần nào hiểu rõ hơn về sản phẩm của chúng tôi từ đó đưa ra được những sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân. Mọi chi tiết đóng góp xin vui lòng để lại dưới phần bình luận hoặc nhắn tin cho chúng tôi qua trang fanpage Chewy Fruits hoặc liên hệ gmail: chewyfruitshub@gmail.com. Chewy Fruits xin cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Thông tin liên hệ


: chewyfruits
:
:
:
: