Đặt banner 324 x 100

Pù Luông - Thiên nhiên thơ mộng vùng Tây Bắc Thanh Hóa


Pù Luông - Thiên nhiên thơ mộng vùng Tây Bắc Thanh Hóa

Pù Luông nằm ở đâu?

Pù Luông là tên gọi của vùng đất thanh bình ở huyện Ba Thước, tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 180km về phía Tây Bắc. Các cánh rừng xanh ngát, ruộng bậc thang và dòng suối trong lành, Pù Luông đã thu hút rất nhiều du khách.

[caption id="" align="alignnone" width="602"]Cùng Vị Quê Thanh tìm hiểu thêm về thiên đường hoang sơ của Thanh Hóa Ruộng bậc thang Pù Luông[/caption]

Pù Luông - Thiên đường hoang sơ giữa lòng Thanh Hóa

Pù Luông có diện tích 17.662ha, được cho là khu bảo tồn thiên nhiên. được bao quanh bởi những dãy núi cao và những thung lũng rộng lớn. Đến Pù Luông, bạn nên thử sức với cung đường leo núi, qua những thửa ruộng bậc thang và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này.

Pù Luông - Nơi ngắm cảnh đón mùa lúa chín

Mùa lúa chín là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch đến Pù Luông. Độ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, những cánh đồng lúa của Pù Luông sẽ chuyển sang màu vàng rực. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đẹp “động lòng” ở khung cảnh hùng vĩ nơi này.

[caption id="" align="alignnone" width="602"]Pù Luông mùa lúa chín Pù Luông từ trên cao[/caption]

Khám phá văn hóa địa phương tại Pù Luông

Pù Luông cũng là nơi sinh sống của những dân tộc thiểu số như Thái, Mông, Dao... Vì vậy văn hóa, phong tục, tập quán của những dân tộc này có thể mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm. Thông qua những cuộc chuyện trò và tham gia vào các hoạt động vui chơi, lễ hội của họ. Hơn thế nữa, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương khi ở homestay.

Pù Luông có gì hot?

Chợ phố Đoàn: phiên chợ này chính là nơi trao đổi hàng hóa lớn nhất tại Pù Luông. Bạn sẽ được mua nông sản do đồng bào ở bản làng xung quanh trồng và chăn nuôi. Nay tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành công trình xây đường tránh tỉnh ở ngay phố Đoàn, nên việc di chuyển đến nơi đây rất thuận tiện cho bạn.

Ruộng bậc thang bản Báng – Bản Đôn

Đến mùa lúa chín, Pù Luông như “chuyển mình” sang màu vàng óng ả, khiến tôi thật xao xuyến khi được ngắm nhìn vẻ bình yên giữa núi rừng. Ruộng bậc thang uốn lượn tựa tranh vẽ, bao la đến tận chân trời. Những cánh rừng cọ hơn trăm tuổi đời, vươn mình đón nắng, tồn tại qua bao năm tháng để đồng hành cùng bà con nơi đây.

[caption id="" align="alignnone" width="602"]Ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ của Pù Luông Ruộng bậc thang bản Báng[/caption]

Chèo bè tre ngắm guồng nước Pù Luông

Một trong những điểm nhấn có sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến Pù Luông chính là hình ảnh những chiếc guồng nước bình dị. Chúng ngày đêm miệt mài phụ đồng bào vùng cao trong sản xuất nông nghiệp.

[caption id="" align="alignnone" width="602"]DU khách chèo bè tre ở Pù Luông Chèo bè tre Pù Luông[/caption]

Ghé suối cá thần Cẩm Lương

Bạn sẽ trầm trồ khi thấy hàng nghìn chú cá “thần thần bí bí” này. Lớp vảy phía trên lưng màu sẫm, chấm đỏ, môi cá màu hồng. Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện kì bí ẩn sau suối cá này. Dù số lượng rất nhiều nhưng người nơi đây không ăn thịt chúng, mà thậm chí còn thờ như những vị thần thiêng.

[caption id="" align="alignnone" width="602"]Người dân Pù Luông truyền tai nhau rằng việc ăn thịt “cá thần” sẽ gặp những hậu quả xui xẻo Suối cá thần Cẩm Lương[/caption]

Lưu ý khi thuê nhà để du lịch Pù Luông 

Khi bạn thuê nhà sàn thì quản gia sẽ tiếp đãi những món ăn đặc sản nơi đây. Gồm có món gà đồi, vịt suối nướng, rượu cần, thịt nướng mắc khén mật ong, măng xào tía tô,... Và bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn này ngay tại thiên nhiên núi rừng.

Pù Luông không có những khách sạn cao cấp dành cho những bạn ngại ở nhà sàn. Tôi được biết, có một khu resort nổi tiếng nhằm phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch. Tuy nhiên, giả cả sẽ khá là đắt, bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn ở những nơi này.

Giá cho 1 giường ở phòng Dorm rơi vào khoảng hơn 300.000 đồng/1 đêm/1 người, và 1.500.000 đồng/1 đêm/1 người cho phòng Bungalow.

Đối với thuê nhà sàn của người dân địa phương, bạn sẽ chỉ tốn khoảng 50.000 đồng cho một đêm.

Mất bao nhiêu tiền cho chuyến du lịch Pù Luông?

Nếu bạn đi du lịch tự túc thì các chi phí dành cho một người sẽ khoảng 1.200.000 đồng - 1.500.000 đồng cho 4 ngày 3 đêm. Trong đó:

Bạn có thể tiết kiệm chi phí nếu tự di chuyển đến Pù Luông bằng xe máy hoặc xe hơi riêng. Với việc thuê xe máy từ Hà Nội bạn sẽ tốn thêm khoản tiền, 130.000 đồng/1 xe số/ngày.

Tiền dành cho nhu cầu ăn uống khoảng 400.000 đồng - 500.000 đồng cho 1 người. Giá cả của các món ăn đặc sản tại Pù Luông không quá đắt nên mức giá đó là hoàn toàn thích hợp.

Bạn có thể xem qua và mua những món quà lưu niệm nơi đây. Những món đồ Thổ Cẩm được tạo nên bởi những người phụ nữ đồng bào Pù Luông khéo léo. Các sợi vải được làm thủ công rất chắc chắn và đẹp mắt.

[caption id="" align="alignnone" width="602"]Thổ Cẩm được mua như quà lưu niệm tại Pù Luông Du khách đến thăm Pù Luông[/caption]

Vẻ đẹp của Son Bá Mười - Lũng Cao Bá Thước

Son Bá Mười Bá Thước được gắn cho cái tên “người đẹp ngủ trong rừng” bởi vẻ đẹp yên bình lạ kì của nó. Các ngôi nhà ở đây khá thưa thớt mang đến sự an tĩnh khác xa sự ồn ào phố thị của chúng ta. Người dân nơi đây không hề thiếu sự chân thành và tính mến khách của họ. Họ luôn tiếp đón những vị du khách xa lạ một cách nồng hậu.

Ban đêm tại nơi đây được bao trùm bởi không khí im ắng, bao nhiêu sự vất vả, lầm lũi của bà con đang dần được nghỉ ngơi.

[caption id="" align="alignnone" width="602"]Bản Son Bá Mười giữa thiên nhiên Pù Luông Lũng Cao Bá Thước[/caption]

Bản Son Bá Mười vào mùa đông cũng lạnh hơn. Có khi nhiệt độ thấp xuống hơn 0 độ C, bản sẽ có tuyết rơi. Có chăng vì lí do đó mà người ta thường ví nơi đây như Sapa của miền Bắc Trung Bộ.

Vị Quê Thanh mong rằng những chia sẻ trên sẽ đem lại những thông tin bổ ích về Pù Luông cho quý khách.

“Vị Quê Thanh” là một cửa hàng trực tuyến được thành lập năm 2023 tại Sài Gòn, chuyên cung cấp đặc sản Thanh Hóa. Với phương châm “Món ngon trọn chân tình”, chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm đặc sản Thanh Hóa một cách trọn vẹn nhất với tấm chân tình của người con xứ Thanh.

Chuyên cung cấp: Bánh gai Tứ Trụ, Nem chua Thanh Hóa, Chè lam Phủ Quảng, Bánh nhãn, Chả tôm Sầm Sơn, Chả lụa… Thông tin liên hệ: Vị Quê Thanh – Món ngon trọn chân tình.

Địa chỉ: 161/31/18 Đông Hưng Thuận 2, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

SĐT: 0377 446 736

Fanpage: https://www.facebook.com/viquethanh36 

Website: https://viquethanh.com

 

Thông tin liên hệ


: viquethanh36
:
:
:
: