Đặt banner 324 x 100

Gia lai có đặc sản gì làm quà?


Gia Lai được biết đến là một tỉnh Tây Nguyên với khí hậu mát mẻ và những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra, ở đây có văn hoá ẩm thực đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc. Đó chính là những điều khiến du lịch Gia Lai những năm gần đây cực kỳ phát triển với hàng trăm ngàn lượt khách ghé thăm. Và tất nhiên, sau chuyến du lịch ấy, ai ai cũng muốn có cho mình một phần quà nhỏ để làm kỷ niệm hoặc đem về biếu tặng cho người thân, bạn bè. Vậy Gia Lai có đặc sản gì làm quà đáng để bạn móc hầu bao?

Gia Lai có đặc sản gì làm quà?

Cà phê chồn

Cà phê chồn là loại cà phê ngon nức tiếng toàn cầu và Gia Lai, một trong những thủ phủ của cây cà phê tất nhiên cũng không thiếu loại đặc sản đẳng cấp này. Cà phê chồn Gia Lai mang đến sự nổi bật của hương vị núi rừng, hương vị vừa bình dị lại vừa sang chảnh.

Loại cà phê này là kết quả của việc tìm tòi, nghiên cứu và sản xuất kỳ công, tạo nên một loại đặc sản trứ danh. Những chú chồn hương sẽ được chăm sóc, bồi bổ trong mùa vụ cà phê mới. Sau đó, người ta sẽ chọn ra những trái cà phê tốt nhất, ngon nhất và an toàn nhất để làm thức ăn cho chồn. Sau khi qua dạ dày chồn, vỏ cà phê được phân huỷ, nhân hạt gần như còn nguyên vẹn và được thải ra ngoài. Cà phê được chồn thải ra sẽ được thu hoạch, làm sạch, sơ chế trong điều kiện thích hợp, sau đó mới tạo nên sản phẩm cà phê chồn có một không hai.

Cà phê chồn có giá khá cao, do đó bạn nên tìm đến những đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp cà phê uy tín như Classic Coffee để có thể mua sản phẩm với giá tốt và đảm bảo chất lượng.

Gia Lai có đặc sản gì làm quà?

Cà phê nguyên chất

Khác với cà phê chồn, cà phê nguyên chất Gia Lai là sự lựa chọn bình dị, tiết kiệm hơn. Thổ nhưỡng và khí hậu tại đây cực kỳ thích hợp để cho ra những loại cà phê chất lượng nhất, đặc biệt là Robusta. Cà phê Gia Lai có vị đắng đặc trưng, hấp dẫn và lắng đọng lâu trong khoang miệng.

Với diện tích canh tác nhỏ hơn, sản lượng hàng năm cũng thấp hơn cà phê Đắk Lắk, do đó cà phê Gia Lai ưu tiên vấn đề chất lượng. Cà phê được thu hoạch, sơ chế, sản xuất và rang xay tỉ mỉ. Cuối cùng, họ thu được sản phẩm cà phê nguyên chất với hương vị không thua kém bất cứ vùng trồng nào trên cả nước.

Gia Lai có đặc sản gì làm quà?

Bò một nắng – Muối kiến vàng

Với những quý ông, họ sẽ nhắc ngay đến combo Bò một nắng – Muối kiến vàng khi được hỏi Gia Lai có đặc sản gì làm quà. Thật vậy, món đặc sản này tạo nên sự hấp dẫn, ngon miệng trên bàn nhậu. Bò ở đây là loại bò cỏ, được chăn thả quanh, thịt bò được chế biến công phu nên tạo ra chất lượng cùng hương vị khác biệt hoàn toàn so với các loại bò khô trên thị trường.

Đặc biệt, bò một nắng là sản phẩm chưa chín hẳn, khi ăn chỉ cần nướng sơ rồi xé ra là có thể sử dụng. Khác với bò khô ăn liền, bò một nắng Gia Lai lưu giữ tối đa vị ngọt, dai ngon của thịt bò. Đi kèm đó là một chút hương vị của nắng gió Gia Lai cháy bỏng.

Bò một nắng phải đi kèm với muối kiến vàng mới có thể phát huy tối đa hương vị bản địa. Muối được làm từ những con kiến vàng được người dân bắt trên các vùng núi cao. Sau đó được làm sạch, phơi khô hoặc sấy trước khi rang. Cuối cùng, họ kết hợp kiến với các loại gia vị khác như sả, ớt, lá é, muối để tạo nên món muối chấm đặc biệt, lạ miệng nhưng cũng lôi cuốn vô cùng.

Gia Lai có đặc sản gì làm quà?

Hạt dinh dưỡng

Vùng đất Gia Lai cực kỳ phù hợp với các loại cây công nghiệp. Ngoài cà phê, ở đây còn trồng được những loại cây có giá trị kinh tế cao như macca, hạt điều. Đặc biệt, hạt điều, hạt macca ở Gia Lai có chất lượng khá cao, có thể cạnh tranh trực tiếp với điều Bình Phước và các loại hạt dinh dưỡng ngoại nhập.

Sau chuyến du lịch Gia Lai, các loại hạt dinh dưỡng này sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi người bởi sự nhỏ gọn, tiện dụng và đặc biệt là hương vị thơm ngon đi kèm giá trị dinh dưỡng vượt trội.

Gia Lai có đặc sản gì làm quà?

Mỗi vùng miền sẽ có một nét văn hoá riêng biệt. Và mỗi tỉnh thành lại có riêng cho mình những loại đặc sản nổi bật, Gia Lai cùng vậy. Khi đã đặt chân đến đây, bạn hãy hoà mình, trải nghiệm mọi thứ và tất nhiên là không quên mang về cho người thân, bạn bè một phần quà ý nghĩa. 

Hãy liên hệ Classic coffee - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Classic Coffee đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất, chất lượng xuất khẩu: cà phê hạt pha máy: cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê espresso, cà phê bột nguyên chất, cùng các dòng máy pha cà phê hiện đại. Classic Coffee tự hào là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

---------------------------------------------

Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê chất lượng cao, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch nguyên chất tại Tây Nguyên.

-> Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: classiccoffeevn
:
:
:
: