Đặt banner 324 x 100

Một số lưu ý quan trọng khi dùng mật ong


Mật ong là một sản phẩm rất đỗi thân quen đối với mỗi người trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt và sử dụng đúng cách. Vậy những lưu ý khi dùng mật là gì, chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết sau nhé.

Mật ong và một vài lưu ý khi dùng

Mật điều trị bệnh ho

Những loại thuốc có công dụng chữa ho, bệnh lý liên quan đến hô hấp hiệu quả có thể kể đến là mật ong labiatae, một số loại mật ong khuynh diệp. Đặc biệt đối với trẻ từ 2 tuổi trở đi, cha mẹ nên cho trẻ một thìa mật ong nhỏ trước khi ngủ. Bên cạnh đó, có thể pha mật ong với sữa giúp hạn chế cơn ho ở người lớn.

Mật làm lành vết thương

Đối với các vết thương bị trầy xước, phỏng, nhiễm trùng, . .. có thể dùng loại kem có chứa mật ong để bôi. Điều đó giúp các vết thương nhanh liền và không để lại sẹo. Bên cạnh đó, việc có mùi khó chịu hay mủ ở vết thương có thể nhờ tới loại thuốc tự nhiên trên giúp vết thương khô, hạn chế viêm nhiễm. Nó cũng có tác dụng tốt đối với việc điều trị các tình trạng bệnh về áp xe, . ..

Giảm thiểu tình trạng khô mắt

Người thường xuyên bị khô mắt cũng nên tăng cường sử dụng thuốc nhỏ mắt mật ong. Việc này giúp giữ đôi mắt bớt khô và trở nên khoẻ mạnh hơn. Điều quan trọng khi sử dụng mật ong thật là người dùng có thể sử dụng sản phẩm mật ong kết hợp với một chút gel bôi trơn và nước ấm. Điều đó giúp cải thiện tình trạng khô mắt đáng kể.

Những lưu ý khi dùng mật ong

Trong quá trình cân nhắc và lựa chọn mua sản phẩm, những lưu ý khi dùng mật cũng là việc mà người dùng cũng nên lưu tâm. Những điều cần lưu ý khi sử dụng mật ong là:

  • Chỉ người lớn và trẻ em từ một tuổi trở lên mới được sử dụng bởi vì mật ong sẽ gây ra một tình trạng đường ruột hiếm gặp.

  • Điều quan trọng là trẻ nhỏ không bao giờ dùng mật ong. Vì mật ong có thể bị các bào tử của vi sinh vật trong bụi và đất tấn công. Mà trẻ nhỏ không có khả năng hệ miễn dịch tốt nên dễ dàng bị nhiễm bệnh.

  • Người bị dị ứng với các chất có trong mật ong, cụ thể là phấn hoa không nên dùng mật ong. Vì việc sử dụng phấn ong khi dị ứng sẽ gây ra các phản ứng xấu với sức khoẻ, gây nguy hiểm.

  • Việc sử dụng những sản phẩm làm từ mật ong có thể dùng cho người mang thai và cho con bú. Điều quan trọng ở đây là không được dùng quá liều lượng.

Ngoài ra để phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn hãy chú ý chọn mua mật ong nguyên chất tại những đơn vị, cơ sở chuyên cung cấp các sản phẩm uy tín, chất lượng tốt. Vậy mua mật ong ở đâu uy tín? Mật ong hoa nhãn bao nhiêu 1 lít? Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Tiệm phố núi chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tạm kết

Trên đây là bài chia sẻ về những lưu ý khi dùng mật. Chúc bạn chọn mua cho bản thân những sản phẩm phù hợp, bổ ích. Bên cạnh đó, bạn đừng quên lưu ý và tìm hiểu những điểm quan trọng khi dùng sản phẩm nha.

Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất hãy liên hệ ngay với Tiệm phố núi bạn nhé!

Thông tin liên hệ


: Tiemphonui
: Tiệm Phố Núi
: 0354128181
: 1B Trần Não, An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh