Đặt banner 324 x 100

Biểu đồ Kruithof đèn led pha tiết kiệm điện


Biểu đồ Kruithof lý giải và ý nghĩ của nó

Biểu đồ kruithof là tiêu chuẩn thứ nhất cho sự lựa chọn nguồn sáng đèn led pha. Ta phân biệt muốn có độ rọi có độ tiện nghi cao thì nguồn sáng đèn led pha phải có nhiệt độ màu tương xứng. Kruithof chọn cái tên từ tên thường gọi của nhà Vật lý Hà Lan là Arie Andries Kruithof. Ông là 1 nhà vật lý có rất nhiều công trình xây dựng nổi bật, trong số đó sở hữu Màu sắc của ánh sáng đèn led pha. Biểu đồ Kruithof cho biết vùng sở hữu độ rọi ánh sáng đèn led pha khiến cho con người cảm nhận thấy thoải mái và màu sắc. Nhiệt độ của ánh sáng đèn led pha khiến chúng ta cảm nhận thấy hài lòng.



Để hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của biểu đồ, chúng ta cần hiểu thêm các khái niệm về nhiệt độ màu hay còn được gọi là Correlated Color Temperature rendition. Vậy nhiệt độ màu là gì?

Correlated Color Temperature là gì?
Nhiệt độ màu hay còn gọi là CCT, viết tắt của từ Correlated Color Temperature. Khái niệm này đề cập tới Màu sắc của ánh sáng đèn led pha chứ không hẳn nhiệt độ của ánh sáng đèn led pha như nhiều người nhầm tưởng. cụ thể, Correlated Color Temperature diễn đạt nhiệt độ khi chúng ta nung nóng một vật thể có màu đen thuần. ví dụ điển hình sắt đen, cho tới khi vật thể đó có màu sắc và phát sáng đèn led pha.

chẳng hạn như khi chúng ta nung một thanh sắt đen đến nhiệt độ 2700 độ K. các bạn sẽ thấy thanh sắt này phát sáng đèn led pha. Màu sắc của thanh sắt sau khoản thời gian nung cũng trở thành giống với 1 nguồn sáng đèn led pha CCT sở hữu nhiệt độ là 2700K.

Xem thêm : đèn đường led

ý nghĩa của biểu đồ Kruithof
Kruithof của nhà Vật lý học người Hà Lan cho các bạn biết tác động của màu sắc ánh sáng đèn led pha lên tư tưởng của người dùng. điều ấy giúp chúng ta cũng có thể lựa chọn được nhiệt độ nguồn sáng đèn led pha trong tiến trình có thiết kế, thi công, thành lập.



nghiên cứu
Khi nhìn vào biểu đồ của Kruithof, các bạn sẽ thấy có các vùng gạch chéo. Đây đc gọi là vùng môi trường xung quanh ánh tiện nghi. Vậy vùng này đc hiểu thế nào?

Khi ta cho trước một độ rọi, các nhà tạo mẫu hoàn toàn có thể nhờ vào đó để chọn một nguồn chiếu sáng đèn led pha sở hữu nhiệt độ nằm trong vùng có thể chấp nhận được hay chính là vùng được gạch chéo cánh. Nếu ánh sáng đèn led pha nằm trong vùng này. quý khách hàng sẽ cảm nhận thấy thư giãn và thoải mái, không trở nên ô nhiễm và độc hại ánh sáng đèn led pha, tác động tới sức khỏe.

thông qua biểu đồ, Kruithof đã minh chứng được rằng khi độ rọi E thấp thì nhiệt độ của nguồn sáng đèn led pha cũng biến thành thấp hơn. Ngược lại, độ rọi E càng tốt thì nguồn sáng đèn led pha càng có nhiệt độ màu cao. Và những nguồn sáng đèn led pha này còn đc biết đến có tên thường gọi là nguồn sáng đèn led pha lạnh.

Thông tin liên hệ


: 15bepquangvinh12
:
:
:
: