Đặt banner 324 x 100

3 lưu ý trong bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời


Mỗi chủ đầu tư khi quyết định lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời đều mong muốn sở hữu điện để dùng 1 cách thuận tiện nhất. Tuy nhiên, giá tiền đầu tư ban đầu là một khoản không hề nhỏ, cần những chủ đầu tư luôn cần lưu ý tới những lỗi thường gặp khi sử dựng, đồng thời có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời 1 bí quyết tối ưu nhất.

Những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng

Có 3 lỗi chính thường gặp khi sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời:

1. Lỗi lắp đặt hệ thống pin mặt trời

Một trong các lỗi siêu dễ mắc phải trong giai đoạn lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời đó là lắp đặt hệ thống pin mặt trời không đúng hướng nắng và độ nghiêng không tối ưu. Những điều này sẽ làm khả năng đón nắng của pin bị hạn chế, dẫn tới sản lượng điện tạo ra không cao như khả năng vốn có. Lỗi này thường do người thi công không có đủ chuyên môn, còn non kinh nghiệm.

Bóng từ tòa nhà ko kể hay từ cây cối quanh đó đổ bóng xuống các tấm pin cũng cản trở chúng nhận ánh nắng mặt trời, dẫn tới hiệu suất của hệ thống giảm. Thông thường, bóng xuất hiện do 2 nguyên nhân: 1 là do công ty thi công làm ẩu hoặc thiếu kinh nghiệm; hai là do ngoại cảnh đổi thay như nhà ngoài mới xây, cây lớn cao phải tạo bóng,…

2. Lỗi về chất lượng các thứ trong hệ thống

Một hệ thống điện năng lượng mặt trời gồm vô cùng đa dạng các thiết bị cùng làm cho việc như Tấm Pin mặt trời, Bộ biến tần (Inverter), Khung giá đỡ, Dây cáp DC, Phụ kiện,… Chính vì thế, chỉ buộc phải một đồ vật kém chất lượng và bị hư hỏng sẽ thúc đẩy đến mọi hiệu suất. Điều này hoàn toàn ko thể khắc phục phê chuẩn các kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời vì mẫu then chốt bên trong vẫn là loại ko thể giải quyết được.

Mục đích ban đầu khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời chính là “tiết kiệm” mức giá điện. Việc “tiết kiệm” để đầu tư hệ thống kém chất lượng với các thiết bị kém chất lượng, hàng nhái hay hàng mẫu B sẽ khiến cho mục tiêu ban sơ ko những không đạt được mà còn phát sinh them phổ biến chi phí đồ sộ trong giai đoạn thay thế, sửa sang các thiết bị hư hỏng.

3. Lỗi trong kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời

Bụi bẩn, lá cây, rác, phân chim,… có thể khiến giảm hiệu suất của những tấm pin mặt trời. Nếu giàn pin đã lâu ko được vệ sinh, sản lượng điện tạo ra với thể bị giảm đáng kể.

Tuy nhiên, không cần chủ đầu tư nào cũng nắm rõ những mốc thời gian ưng ý cho kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời. Việc để quá lâu ko kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng những thiết bị trong hệ thống sẽ dễ dẫn tới việc bỏ qua “thời cơ vàng” để tôn tạo những lỗi hư hỏng, thậm chí sẽ gây tốn kém giá tiền siêu to cho việc thay thế thiết bị.

Ngoài ra, việc tự thực hiện hoặc chọn công ty không mang uy tín và kinh nghiệm để thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời cũng cũng là một sai lầm không nên. Bởi lẽ, điều ấy sẽ dễ dẫn tới việc bỏ sót và không thực hiện đầy đủ, đúng quy trình những công tác cần làm trong giai đoạn bảo dưỡng, bảo trì, tu tạo hệ thống, cũng sẽ dẫn tới việc có thể bỏ qua những yếu tố bị hư hỏng buộc phải khắc phục, sửa chữa.

Kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời hợp lý

Để tránh gặp phải các lỗi trên, đặc thù là lỗi trong việc bảo trì, bảo dưỡng, tu chỉnh hệ thống điện năng lượng mặt trời, các chủ đầu tư phải nắm rõ những vấn đề sau trong trong toàn bộ kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời:
Đọc thêm bài viết về điện mặt trời:

5 mốc thời gian bắt buộc lưu ý (xem thêm)

Có 5 mốc thời gian mà những chủ đầu tư phải nắm rõ và ghi nhớ để ko bỏ qua “thời cơ vàng” cho việc bảo trì, phát hiện lỗi và tu tạo những trang bị trong hệ thống:

  • Hàng ngày/ Hàng tuần/ Hàng tháng: theo dõi sản lượng điện phân phối được mỗi ngày duyệt y hệ thống giám sát từ xa được chế tạo tất nhiên khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.
  • Dưới 3 tháng: hệ thống được lắp đặt dưới 3 tháng thì chưa cần bắt buộc thực hiện bảo trì vì nếu không sở hữu tác động ngoại lực mạnh, trong thời gian này, hệ thống đảm bảo vẫn đang hoạt động tốt.
  • Hằng quý (3 tháng 1 lần): Nên đánh giá chừng độ bám bẩn của hệ thống pin mặt trời hằng quý. Nên vệ sinh hệ thống pin năng lượng mặt trời chí ít 2 lần/năm (2 quý một lần) tại các khu vực ít bụi bẩn, hoặc vệ sinh hệ thống mỗi quý trường hợp hệ thống được lắp đặt ở khu vực bụi nhiều.
  • Hằng năm: Cần kiểm tra ngoại quan những tấm pin, hệ thống khung, dây dẫn, tủ điện, thông số của bộ hòa lưới inverter.
  • Mỗi 5 năm: Cần đánh giá tổng thể toàn hệ thống điện mặt trời (hệ thống khung ko gỉ sét, dây dẫn không bong tróc, hệ thống pin sạch sẽ, những thiết bị trong tủ điện vẫn vận hành tốt…) Kiểm tra sản lượng điện hàng năm, các đầu nối… trong tủ điện.

Chi tiết những công tác cần thực hiện của dịch vụ O&M (Xem thêm)

Các công việc buộc phải thực hành gồm 3 mục chính như dưới đây:

Dịch Vụ Giám Sát và Phân Tích Hệ Thống (24/7):

  • Kiểm tra, kiểm tra hệ thống.       
  • Điều chỉnh, khắc phục hệ thống. 
  • Giám sát, cảnh báo, xử lý lúc sở hữu sự cố. 
  • Báo cáo sản lượng hàng tháng   
  • Báo cáo kiểm tra hiệu suất hệ thống năm.

Kiểm Tra Hệ Thống Định Kỳ và Xử Lý Sự Cố Bất Thường:

  • Bảo trì, bảo dưỡng biến tần (Inverter): Vệ sinh biến tần, bộ lọc và hệ thống khiến cho mát…; Quét nhiệt kiểm tra quá tải nhiệt và xiết lại ốc tại những điểm đấu nối.       
  • Kiểm tra module: Kiểm tra kết nối hệ thống rail và kẹp; Kiểm tra vị trí điểm nối các module; Kiểm tra bằng trực giác module.
  • Bảo dưỡng tủ AC (vệ sinh, đánh giá quá vận chuyển nhiệt và xiết lại các điểm nối)     
  • Kiểm tra tiếp địa hệ thống 
  • Đo điện trở đất, điện trở phương pháp điện Inverter, Tủ AC.    
  • Kiểm tra, xiết lại những bu lông, ốc bị lỏng hoặc thay thế, sơn sữa lại.  
  • Sửa chửa, bảo hành, thay thế vật tư - thiết bị: tôn tạo thay thế - phụ tùng nhỏ; Sửa chữa, thay thế lớn.

Các hạng mục dịch vụ khác:

  • Kiểm tra độ sạch và tiến hành vệ sinh Module có trang bị chuyên dụng cộng dung dịch nước rửa pin chuyên dụng. 
  • Lắp máy cảm biến đo bức xạ tại sites và nhiệt độ tấm pin, tính toán và so sánh sở hữu hiệu suất thực tế.
  • Chụp quét nhiệt mọi hệ thống module (tầm soát quá tải nhiệt, lỗi cell Pin…)      
Tham khảo một số bộ sạc ô tô điện:

Chọn nhà hàng thực hành dịch vụ O&M (Xem thêm)

Để cho kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời được thực hiện xuất sắc nhất, các chủ đầu tư cần tiêu dùng dịch vụ O&M của các doanh nghiệp chuyên về năng lượng mặt trời. Dưới đây là 5 tiêu chí mà những chủ đầu tư mang thể tiêu dùng trong công đoạn tìm kiếm và quyết định lựa mua doanh nghiệp nào sẽ thực hiện kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho mình:

  • Độ uy tín cao: Công ty được nhiều người mua và các đối tác trong ngành đánh giá cao. Đặc biệt, với thể coi xét các đối tác của công ty, càng phổ biến đối tác và quy mô các đối tác càng lớn, mang sẵn độ uy tín và nổi danh trên thị trường thì siêu thị càng mang độ uy tín cao.
  • Dày dạn kinh nghiệm: Điều này ko hẳn là tương tác đến số năm mà siêu thị thành lập, nó tác động đến số lượng và quy mô những công trình mà doanh nghiệp đã thực hiện.
  • Đảm bảo chất lượng: Chất lượng của những công trình mà siêu thị đã thực hành thường với thể được đánh giá trực giác dựa trên các hình ảnh mà nhà hàng đăng tải. Ngoài ra, điều này cũng sẽ được mô tả duyệt y việc doanh nghiệp được những người mua cũ đề cử, hoặc cho kiểm tra và nhận xét tích cực ở website và các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn,… của công ty.
  • Kế hoạch thực hiện rõ ràng: Công ty mang thể chế tạo cho bạn liền hoặc bạn sở hữu thể dễ dàng tìm kiếm các bước chi tiết, rõ ràng, cụ thể trong toàn bộ kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời mà siêu thị sẽ thực hiện.
  • Chi phí tổn hợp lý và minh bạch: Chi phí tổn cho kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời cần tối ưu so mang quy mô và mức giá đầu tư ban sơ của hệ thống. Đặc biệt, trong giai đoạn đàm phán, giá tiền bắt buộc được công khai sáng tỏ cho khách hàng biết, được tính toán và liệt kê chi tiết, cụ thể rõ ràng, ko bất chợt nảy sinh thêm giá tiền hoặc phụ thu trong quá trình thực hiện.

An Gia chính là một trong các lựa chọn thấp nhất cho các chủ đầu tư trong việc thực hiện vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, sang sửa hệ thống điện năng lượng mặt trời. An Gia tự tin mang thể đảm bảo được cả 5 tiêu chí trên, mang đến cho những quý khách các công trình điện mặt trời có hiệu suất hoạt động thấp nhất và an toàn nhất.

Thông tin liên hệ


: ngochieu6820
: AG GREEN ENERGY
: 0907803783
: 816/1 Truong Sa, Phuong 14, Quan 3