Đặt banner 324 x 100

5 mốc thời gian cần lưu ý khi bảo trì hệ thống năng lượng mặt trời


Có 5 mốc thời gian mà những chủ đầu tư nên nhớ để luôn bảo đảm đúng thời hạn và quy trình bảo trì, bảo dưỡng hệ thống: Hằng ngày/ Hằng tuần/Hằng tháng; Dưới 3 tháng; Hằng quý (3 tháng 1 lần); Hằng năm; Mỗi 5 năm.

Cũng giống như phổ biến hệ thống máy móc khác, việc bảo hành, bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái là 1 trong các hoạt động quan yếu nhất để tuyệt vời hóa hiệu suất của hệ thống năng lượng mặt trời.

Bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái là gì?

Bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái là những hoạt động kiểm tra, tôn tạo hay vệ sinh những bộ phận thuộc hệ thống điện như tấm pin, biến tần, dây cáp DC, AC…

Việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời đóng 1 vài trò siêu quan yếu trong hệ thống điện mặt trời áp mái để đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru tru, giảm thiểu những rủi ro và tuyệt vời tuổi thọ cũng như hiệu suất của các thứ trong hệ thống.

Tại sao cần bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái?

Việc kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh hệ thống sẽ giúp các chủ đầu tư giảm thiểu được những tổn thất không mong muốn:

  • GIẢM TUỔI THỌ CỦA HỆ THỐNG: Các thứ ví như không được kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên sẽ thường bị giảm tuổi thọ do ko kịp thời xử lý các lỗi xẩy ra. Ngoài ra, bất cứ một bộ phận trong hệ thống điện mặt trời bị hư hỏng sẽ dẫn đến việc giảm tuổi thọ của hệ thống.
  • GIẢM ĐỘ AN TOÀN CỦA HỆ THỐNG: Nếu những thiết bị ko được đánh giá thường xuyên, chúng sẽ gây mất an toàn ko chỉ cho trang bị mà còn cho con người. Có thể dễ dàng nhận thấy là các hiện tượng như cháy nổ, nứt tấm pin… - các hiện tượng không còn vô cộng thân thuộc đối sở hữu ngành điện mặt trời.
  • GIẢM NĂNG SUẤT HỆ THỐNG: Khi hệ thống mang sự cố, mỗi hệ thống đều nên thời kì để khắc phục và sửa sang và việc này sẽ gây ra sự đình trệ trong công đoạn hoạt động, sẽ khiến giảm năng suất của hệ thống điện mặt trời. Điều này có thể gây thiệt hại vô cùng to về mặt kinh tế cho chủ đầu tư.
  • CHI PHÍ BẢO TRÌ TĂNG CAO: Khi hệ thống điện mặt trời xảy ra sự cố, nó sẽ ko phát được lên lưới và giá thành về vấn đề bảo trì kiểm tra sẽ lớn hơn siêu phổ biến so mang chi phí bảo trì định kỳ.
  • TỐN KÉM NHIỀU CHI PHÍ THAY THẾ THIẾT BỊ: Khi hệ thống mang sự cố và hỏng thiết bị, chi phí thay thế vật dụng mới sẽ cao hơn cực kỳ rộng rãi so với việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống một cách có quy trình và định kỳ.

5 mốc thời gian cần để ý trong việc bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái

Hàng ngày/ Hàng tuần/ Hàng tháng

Hiện nay, mang mỗi hệ thống điện mặt trời đều sở hữu một hệ thống giám sát từ xa được cung cấp. Với hệ thống này, chủ đầu tư nên theo dõi sản lượng điện phân phối được mỗi ngày để kiểm tra hệ thống của mình hàng ngày/ hàng tuần/ hàng tháng có đang hoạt động thường nhật và ổn định hay không.

Đối mang những hệ thống ko có hệ thống giám sát từ xa, mang thể xem trực tiếp trên màn hình bộ hòa lưới hoặc công tơ điện lắp cộng hệ thống. Việc theo dõi hằng ngày thì không thật sự nên thiết, nhưng An Gia khuyến cáo phải kiểm tra tối thiểu một tháng 1 lần.
Đọc thêm tin tức nổi bật về điện mặt trời:

Dưới 3 tháng

Thông thường, trong thời gian dưới 3 tháng nhắc từ khi lắp đặt, chủ đầu tư chưa cần phải bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái. Bởi lẽ, nếu không mang tác động ngoại lực mạnh lên các vật dụng hoặc những đồ vật mang chất lượng quá kém, thì trong thời kì này, hệ thống vẫn bảo đảm đang hoạt động tốt và ổn định.

Hằng quý (3 tháng 1 lần)

Việc đánh giá chừng độ bám bẩn của hệ thống pin mặt trời cần được thực hiện hằng quý.

Đối có khu vực thành thị, hằng quý, bụi không bám phổ biến trên bề mặt pin, chỉ phải đánh giá giả dụ bạn mang thể chứ không nên quá lo lắng vì bản thân tấm pin mặt trời chất lượng cao cũng đã có lớp chống bám bụi trên bề mặt, cộng với việc lắp đặt tấm pin sở hữu góc nghiêng giảm bụi.

Đối có các khu vực bụi nhiều như gần nhà máy nhiệt điện, gần nhà máy bê tông, xi măng, sân bay, đất nông nghiệp, đường cao tốc hay khu vực bờ biển,… bụi sẽ bám lên bề mặt tấm pin nhiều hơn mức bình thường buộc phải hằng quý cũng bắt buộc vệ sinh cho hệ thống pin mặt trời.

Ngoài ra, ở một số khu vực lắp đặt ở vùng rẻ và cây cối bên cạnh có thể phát triển cao lên sau đó, chủ đầu tư phải quan tâm về việc đổ bóng của cây và lá cây rụng trên hệ thống pin mặt trời. Nên biết rằng, cây đổ bóng hoặc lá rụng trên hệ thống pin sẽ khiến cho giảm hiệu suất pin đáng kể.

Tùy theo mức độ bám bẩn trên những tám pin mà chủ đầu tư với thể quyết định thời khắc vệ sinh hệ thống pin. Thông thường, hệ thống pin năng lượng mặt trời nên được vệ sinh ít nhất 2 lần/năm (2 quý 1 lần) để nâng cao hiệu quả tối đa. Đặc biệt, đối với những dự án điện năng lượng mặt trời được đặt gần nhà máy nhiệt điện, sắp nhà máy bê tông, xi măng, sân bay, đất nông nghiệp, đường cao tốc hay khu vực bờ biển thì phải được vệ sinh thường xuyên hơn.

Hằng năm

Hằng năm, những chủ đầu tư phải đánh giá những thông tin sau trong quá trình bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái:

  • Tấm pin mặt trời: tấm pin mặt trời bắt buộc được đánh giá và bảo đảm rằng không sở hữu quá đa dạng bụi bám, rác và lá cây rụng, cây cối kế bên không đổ bóng trên bề mặt tấm pin.
  • Kiểm tra ngoại quan hệ thống khung, dây dẫn, tủ điện vẫn còn trong tình trạng tốt.
  • Kiểm tra thông số của bộ hòa lưới inverter. Cần bảo đảm rằng bên cạnh inverter ko bị những vật dụng phát nhiệt khác lắp gần ấy gây nóng inverter hoặc làm cho giảm khả năng giải nhiệt của inverter.

Mỗi 5 năm

Việc kiểm tra nói chung toàn hệ thống điện mặt trời là vô cùng bắt buộc thiết. Cần để ý và bảo đảm rằng: hệ thống sườn không gỉ sét, dây dẫn ko bong tróc, hệ thống pin sạch sẽ, những vật dụng trong tủ điện vẫn vận hành tốt… Kiểm tra sản lượng điện hàng năm, dùng các trang bị đo để đánh giá hoạt động của các cầu chì, CB, những đầu nối… trong tủ điện. Một điều cần lưu ý là trường hợp sản lượng điện ổn định thì đa phần tủ điện và những thứ đang hoạt động tốt.

Tại sao cần sử dụng dịch vụ O&M của các công ty giỏi để bảo trì hệ thống điện mặt trời áp mái?

Trong thực tế, các chủ đầu tư của các hệ thống điện mặt trời hoàn toàn với thể tự theo dõi, chăm sóc, thực hiện công việc giám sát vận hành và bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời của mình. Tuy nhiên, việc tiêu dùng dịch vụ O&M của những nhà hàng nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp các chủ đầu tư đạt được đa dạng lợi ích sau:

  • TIẾT KIỆM THỜI GIAN: Trên phương châm phòng bệnh thấp hơn chữa bệnh, việc tiêu dùng dịch vụ O&M của doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ giúp chủ đầu tư đỡ mất thời kì cho việc khắc phục những sự cố. Ngoài ra, công việc O&M cũng được thực hành với tốt độ nhanh hơn.
  • TIẾT KIỆM CHI PHÍ: Bên cạnh việc kiểm tra bảo trì thường xuyên sẽ giúp giảm tỉ lệ xảy ra sự cố, việc với đội ngũ đánh giá bảo trì bảo dưỡng nhiều năm kinh nghiệm cũng giúp giảm tỉ lệ hư hỏng các phòng ban trong hệ thống điện mặt trời ở mức tối đa. Điều này sẽ kiệm ước rất nhiều tầm giá cho khách hàng.
  • ĐỘ TIN CẬY CAO: Các nhà hàng giỏi sẽ luôn với hàng ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, mang kinh nghiệm vận hành và bảo trì vô cùng phổ biến hệ thống điện mặt trời. Ngoài ra, những siêu thị chuyên nghiệp còn mang sự phối hợp của các chuyên gia của hãng thiết bị, sự tương trợ đắc lực của máy móc, thiết bị chuyên dụng giúp cho quá trình thực hiện O&M dễ dàng, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn.
Tham khảo sản phẩm sạc ô tô điện chính hãng:  

Để hiểu rõ hơn về những cái hệ thống điện năng lượng mặt trời, bạn mang thể tham khảo bài viết Hệ thống điện mặt trời độc lập là gì? Phân biệt sở hữu hệ thống điện hòa lưới và hòa lưới với lưu trữ?

An Gia với đội ngũ nhân viên và các chuyên viên kĩ thuật giàu kinh nghiệm và nhiều năm kinh nghiệm hàng đầu trong ngành năng lượng điện mặt trời, chúng tôi tự tin sẽ giúp các chủ đầu tư giải quyết những nỗi lo về hệ thống điện mặt trời với dịch vụ O&M (Dịch vụ kiểm tra, bảo dưỡng, vận hành). Ngoài ra, An Gia cũng cung cấp dịch vụ EPC (Tư vấn, thiết kế, sắm thiết bị, sản xuất thiết bị, thi công lắp đặt & hòa lưới) cho hệ thống điện mặt trời.

Thông tin liên hệ


: ngochieu6820
: AG GREEN ENERGY
: 0907803783
: 816/1 Truong Sa, Phuong 14, Quan 3