Đặt banner 324 x 100

Vải thun da cá tici - giá rẻ 2023


Tất tần tật thông tin về vải thun da cá tici – Giá mua vải da cá tici là bao nhiêu?

Chắc hẳn bạn sẽ nghe thoáng tên gọi vải thun da cá tici này rất quen thuộc và được nhiều người nhắc đến khi ghé thăm các quán quần áo. Hãy cùng Vải Phú Sang tìm hiểu để giúp bạn đưa ra lựa chọn chất liệu vải đúng đắn khi may mặc !

Tổng quan :

Tên gọi : Vải thun da cá tici, da cá tixi, da cá 65/35

Khổ vải : 1m7, kg 1m9 hoặc 2m3

Trọng lượng : Trung bình 20 kí 1 cây

Thành phần : 65% sợi Polyester và 35% Sợi cotton

Co giãn : 4 chiều

Độ bền màu : Cao

Mục lục

Vải thun da cá là gì ?

vải thun da cá

Vải thun da cá tici có một lớp sợi đan giống da cá và một lớp trơn nhẵn

Vải thun da cá là gì?

Vải thun da cá là loại vải có bề mặt như da cá được tạo nên từ những sợi đan chéo nhau bằng cách dệt kim máy 1 dàn. Thông thường với vải thun da cá, sẽ có một lớp giống da cá và một lớp trơn nhẵn. Những nhà thiết kế thường để mặt bên trong là mặt da cá còn bên ngoài là lớp nhẵn mịn, mềm mại.

Vải thun da cá thường được dệt chủ yếu từ sợi cotton và một số sợi tổng hợp khác. Tuỳ theo yêu cầu và mục đích mà tỉ lệ từng sợi trong vải sẽ khác nhau. Có thể là 100% sợi cotton cũng có thể là sự pha trộn giữa cotton với các sợi khác như rayon, polyester, lycra. Hiện nay, một số sản phẩm còn kết hợp giữa sợi cotton và sợi đậu nành để góp phần gìn giữ môi trường tự nhiên.

Bảng màu :

Lợi ích sử dụng vải thun da cá

Vải thun da cá không bị xù lông khi giặt máy

Với những chất liệu hình thành đã nói ở trên, vải thun da cá có rất nhiều ưu điểm đáng kể đến như:

  • Nhờ có mặt vải bên trong hình vảy cá, các lỗ thoáng khi giúp cho vải thun da cá thoáng mát hơn những dòng vải khác khi mặc. Với một nước vùng nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì đây là sự lựa chọn tương đối hợp lý.
  • Vải thun da cá có khả năng che khuyết điểm rất tốt nhờ chất vải dày hơn nên rất được phái nữ ưa chuộng. Nhờ cách dệt kim mà loại vải này thường dày hơn những loại vải thun cotton khác.
  • Độ co giãn của vải thun da cá rất tốt nhờ thành phần vải cotton giúp người mặc luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Thành phần cotton là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên chất lượng phù hợp. Ngay cả với da nhạy cảm, khi mặc vải thun da cá vẫn sẽ không khiến người mặc cảm thấy khó chịu.
  • Vải da cá còn có ưu điểm khác đó là có thể giặt máy thoải mái. Sau khi giặt máy vải sẽ không bị xù lông như các chất liệu vải khác. 
  • Giá thành tương đối rẻ. Lợi ích kinh tế mà nó mang lại biến nó trở thành sự ưu tiên khi lựa chọn chất liệu khi sản xuất quần áo.

Bên cạnh đó, chúng cũng dễ may và có thể ứng dụng vào may nhiều loại trang phục khác nhau. Đây là yếu tố giúp vải thun da cá được nhiều xưởng gia công lựa chọn để may mặc.

Các loại vải thun da cá thường dùng hiện nay

Tỉ lệ thành phần khác nhau sẽ tạo nên những loại vải thun da cá khác nhau. Tuỳ vào mục đích sử dụng của người tiêu dùng mà nhà sản xuất sẽ tạo ra những mẫu vải phù hợp. Sau đây là 4 loại vải thun da cá được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Vải da cá cotton 100%

Vải có nguồn gốc hoàn toàn từ sợi bông

Đây là loại vải có nguồn gốc hoàn toàn từ sợi bông. Nhờ đó, nó tạo nên cảm giác thoải mái, thoáng mát cho người sử dụng. Bên cạnh đó, loại vải này có khả năng thấm hút vô cùng tốt.

Ưu điểm của vải thun da cá cotton 100% còn thể hiện ở sự mềm mượt, nhẵn mịn. Màu sắc của vải tương đối trầm. Loại vải này có chất lượng cao,được đánh giá tốt từ những nhà nghiên cứu, vì vậy được ưa chuộng cả trong và ngoài nước.

Vải da cá PE

Vải da cá PE được hình thành từ 100% sợi polyester, vì vậy nó là loại vải rất dễ nhuộm màu. Nhược điểm của của chúng là chúng có độ thấm hút kém, cảm giác nóng bức khi mặc. 

Tuy nhiên, loại vải này có ưu điểm là có độ sáng bóng cao, nhiều lông trên bề mặt vải. Tuy nhiên, khi sờ tay vào sẽ mang lại cảm giác nóng bức và khó chịu. Khi cháy, vải da cá PE không cháy ngay mà vón thành cục lớn, tro không tan. Tương tự với những loại vải kể trên, vải da cá PE có mùi nilon tương đối khó chịu khi cháy.

Vải da cá CVC 65/35

CVC 65/35 được hình thành từ sự kết hợp của sợi cotton và polyester

Vải da cá CVC 65/35 được hình thành từ sự kết hợp giữa 2 thành phần là sợi cotton và sợi polyester. Tỉ lệ của thành phần trong loại vải này là: 65% sợi cotton và 35% sợi polyester. Loại vải này cũng có ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác khoan khoái, thoải mái cho người mặc.

Bên cạnh đó, vải sẽ ít nhăn, nhàu khi bị vò hoặc chà sát mạnh phù hợp với việc giặt máy. Loại vải này cháy rất nhanh và khi cháy sẽ có mùi của nhựa tuy gây khó chịu nhưng tàn tro của vải cũng vì thế mà tan nhanh.

Vải da cá tici (hay vải thun TC 35/65)

Cũng là sự pha trộn giữa sợi cotton và sợi polyester nhưng tỷ lệ lại khác biệt với vải CVC 65/35. Vải thun da cá tici 35/65 có tỷ lệ của sợi cotton và sợi polyester lần lượt là 35% và 65%. Loại vải này có khả năng thấm hút mồ hôi kém hơn 2 loại vải kể trên nhưng vẫn đem lại cảm giác rất dễ chịu, thoải mái khi mặc.

Vải thun da cá tici có khả năng thấm nước thấp, ít bị nhàu kể cả khi vò bằng tay. Nó cũng có khả năng cháy rất nhanh nhưng tro không tan hoàn toàn mà bị vón cục sau khi cháy hết. Loại vải này cũng có mùi nhựa cháy khi đốt gây cảm giác khó chịu.

Ứng dụng của vải thun da cá tici

Hiện nay, vải thun da cá rất được ưa chuộng vì sự đa dụng của mình. Cả nam và nữ đều phù hợp với chất liệu vải này. Nó cũng dễ dàng phù hợp với rất nhiều mẫu quần áo khác nhau

Đồ thể thao

Trong xã hội hiện nay, thời gian làm việc dần chiếm phần lớn thời gian trong ngày vì vậy việc tập sức khoẻ tại gia đang được ưa chuộng. Vải thun da cá tici phù hợp với những mẫu quần áo sử dụng khi tập gym hay yoga.

Vải thun da cá tici có giá thành rẻ nhưng chất lượng cao, mặc thoải mái phù hợp với quá trình tập của mọi người. Bên cạnh đó, vải dễ sản xuất vì vậy tại nước ta cũng đã có nhiều xưởng gia công loại vải này.

Áo khoác, áo hoodie

Các năm gần đây, chất liệu da cá được sử dụng nhiều trong may mặc các mẫu áo khoác thể thao của các hãng thời trang nổi tiếng. Với những ưu điểm ưu việt vượt trội, khó có chất liệu vải nào phù hợp hơn thun da cá trong ngành may mặc đồ thể thao.

Với nhiều đặc tính nổi bật như dày dặn, nhẵn mịn, vải thun da cá rất phù hợp với việc may sản xuất áo khoác, áo hoodie.

Giá thành của vải thun da cá tici là bao nhiêu?

Sở hữu nhiều ưu điểm nhưng vải thun da cá lại có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với kinh tế người dân Việt Nam. Mỗi loại vải da cá sẽ có mức giá khác nhau tuy nhiên loại vải có thành phần cotton sẽ có giá cao hơn so với những loại vải còn lại. Hiện tại, chất liệu vải này đang được bán với mức giá bán dao động trong khoảng từ 70.000đ/kg đến 100.000đ/kg.

Tổng kết

Vải thun da cá có chất lượng cao, độ mỏng thấp, độ bền cao, có khả năng chống nước tốt. Tuy có chất lượng cao nhưng giá thành của vải thun da cá tici lại vô cùng hợp lí, có thể nói là tương đối rẻ so với chất lượng. Hiện nay, vải thun da cá đang dần được thịnh hành và sử dụng rất phổ biến bởi sự phù hợp với nhiều kiểu dáng, loại quần áo cũng như giới tính của người mặc. 

Trên đây là một số thông tin về vải thun da cá nói chung và vải thun da cá tici nói riêng. Hi vọng bạn đọc sẽ hiểu biết hơn về loại vải này cũng như tìm thấy chất liệu vải phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

Nguồn bài viết :
https://vaithunphusang.com/vai-thun-da-ca-tici-65-35-4-chieu/

Thông tin liên hệ


: noemikazze
:
:
:
: