Đặt banner 324 x 100

Phòng khám nào nên dùng máy xét nghiệm huyết học bán tự động?


Theo sự phát triển của xã hội cùng khoa học kỹ thuật thì lĩnh vực y tế ngày càng được trang bị những máy móc hiện đại, tiên tiến. Trước bối cảnh đó, các loại máy xét nghiệm huyết học được bán cho phòng khám, trung tâm y tế để nâng cao dịch vụ chăm sóc và đạt chất lượng cũng như tài chính phù hợp.

Có rất nhiều đơn vị cung ứng máy xét nghiệm huyết học, tuy nhiên để lựa chọn được một đơn vị uy tín là không hề dễ dàng.  Máy huyết học là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng trong phòng xét nghiệm có vai trò giúp chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng.Vậy nên dùng máy xét nghiệm huyết học bán tự động hay tự động? và có tốt hay không? Các bạn cùng theo dõi thông tin sau đây của chúng tôi.

1. Máy xét nghiệm huyết học bán tự động tốt hơn máy tự động không?

Máy xét nghiệm công thức máu là một thiết bị y tế dùng để phân tích các thành phần trong tế bào máu như: hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu cùng các chỉ số khác. Những thông tin này sẽ phân tích những thông số cơ bản giúp cho các bác sĩ đưa ra đánh giá đúng nhất về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và đưa ra phương pháp chữa trị kịp thời.



Có 2 loại máy huyết học đó là máy xét nghiệm huyết học tự động và máy xét nghiệm huyết học bán tự động, nhưng mẫu mã và chức năng của máy bán tự động đã cũ, tốc độ chậm kèm theo giá trị kinh tế không cao cho nên các phòng khám đa khoa và cơ sở y tế không sử dụng.

Chính vì vậy máy huyết học tự động ra đời mang lại đầy đủ những chức năng mà máy bán tự động còn thiếu sót, giúp cho các cơ sở y tế hoạt động được tốt hơn. Từ đó mà các đơn vị cung cấp thiết bị y tế đòi hỏi cần bắt kịp xu hướng và đáp ứng đầy đủ những sản phẩm tốt với mức giá hợp lý.

2. Máy xét nghiệm huyết học hoạt động dựa trên nguyên lý nào?

Máy xét nghiệm huyết học có nguyên lý hoạt động - Nguyên lý đo trở kháng và nguyên lý quang học dùng laser.

Nguyên lý đo trở kháng -    Trước tiên máu được pha loãng bằng dung dịch pha loãng, sau đó được đưa vào buồng đếm bằng hệ thống kim hút mẫu, các tế bào máu sẽ đi qua một khe nhỏ trong buồng đếm, chính vì vậy tạo ra một dòng chảy tạo ra sự chênh lệch về áp suất ở buồng đếm.

Xem thêm: https://datvietmedical.com/may-xet-nghiem-huyet-hoc-ban-tu-dong-co-tot-khong-nid82.html

Thông tin liên hệ


: DatViet
: DatVietmedical
: 0901333689
: Số 9 ngõ 216 đường Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội