Đặt banner 324 x 100

6+ Cách Trị Thâm Kim Trên Áo Trắng Lâu Ngày Hiệu Quả Nhất


Quần áo mặc lâu ngày rất dễ xuất hiện các vết thâm kim gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt là các loại áo trắng được cất giữ trong môi trường ẩm ướt hoặc đi mưa. Đọc ngay bài viết dưới đây của Heramo để biết 6+ cách trị thâm kim trên áo trắng hiệu quả nhất.

Cách trị thâm kim trên áo trắng bằng nước cốt chanh
Trong chanh tươi chứa axit, có khả năng làm sạch, tẩy vết ố, thâm kim trên quần áo hiệu quả. Cách trị thâm kim trên áo trắng đơn giản như sau:
  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm ẩm áo trắng cần giặt. Tiếp theo, vắt lấy nước cốt chanh và xịt trực tiếp lên vị trí bị thâm kim. Nếu không, bạn có thể cắt mỏng 1, 2 lát chanh chà xát trực tiếp lên bề mặt.
  • Bước 2: Sau đó, bạn phơi áo trắng ở nơi thoáng mát khoảng 20-30 phút. Sau khi phơi, tiếp tục giặt áo với bột giặt và nước sạch như bình thường.
<​img></​img>
 
Cách trị thâm kim trên áo trắng hiệu quả bằng giấm ăn và sữa
Đây là cách trị áo thâm kim lâu ngày hiệu quả, an toàn mà bạn không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần hòa tan giấm ăn, sữa tươi theo tỉ lệ 1:1 và một chút nước. Sau đó, dùng hỗn hợp này để ngâm áo trắng trong vòng 10 phút. Tiếp theo, bạn vò nhẹ nhàng các chỗ bị thâm kim để chúng tan ra hết. Cuối cùng, bạn xả áo trắng lại với bột giặt và nước sạch là xong. Hỗn hợp sữa tươi và giấm còn có khả năng hạn chế nấm mốc và khử mùi hôi hiệu quả.

 

<​img></​img>
 
Xử lý thâm kim trên áo trắng bằng thuốc tẩy
Cách trị thâm kim trên áo trắng mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất là sử dụng thuốc tẩy. Cách làm tương đối đơn giản, bạn chỉ cần pha thuốc tẩy với nước theo tỉ lệ 1:6. Sau đó, cho áo trắng bị thâm kim vào ngâm từ 10-15 phút. Cuối cùng, giặt sạch với bột giặt và nước xả để loại bỏ mùi hôi là xong. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp cho quần áo trắng. Tuyệt đối không dùng thuốc tẩy cho quần áo màu để tránh trường hợp loang màu, phai màu.
<​img></​img>

Cách trị thâm kim trên áo trắng bằng rượu

Sử dụng rượu là cách trị thâm kim trên áo trắng hiệu quả, không gây ra hiện tượng phai màu. Đặc biệt, rượu còn có khả năng khử khuẩn tuyệt vời. Đầu tiên, bạn cho áo trắng vào thau đựng nước, sau đó cho rượu vào hòa tan với nước. Tiếp tục, ngâm khoảng 15 phút rồi lấy tay vò nhẹ để loại bỏ vết thâm kim. Cuối cùng, giặt sạch lại với xà phòng và nước xả vải mang phơi khô ở thoáng mát bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Dùng lòng trắng trứng trị thâm kim trên áo trắng
Lòng trắng trứng là cách trị thâm kim trên áo trắng rất hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Đầu tiên, bạn dùng bình xịt, xịt trực tiếp lên vết thâm kim. Lưu ý là không xịt ướt đẫm áo, chỉ làm ướt đúng vị trí thâm kim. Để áo trắng trong 30 phút rồi tiến hành thoa đều lòng trắng trứng lên trên bề mặt. Tiếp tục dùng bàn chải lông mềm để loại bỏ vết thâm kim. Cuối cùng, xả lại với nước sạch và mang đi phơi ở nơi khô ráo là hoàn thành.

Cách trị thâm kim trên áo trắng bằng khoai tây
Một trong những cách trị thâm kim trên áo trắng bằng nguyên liệu tự nhiên là sử dụng khoai tây. Nhựa của khoai tây có khả năng làm sạch mà không gây ảnh hưởng đến các sợi vải. Dưới đây là các bước thực hiện:
  • Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch khoai tây và tiến hành cắt thành những lát mỏng vừa phải.
  • Bước 2: Dùng khoai tây chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt áo bị thâm kim. Lưu ý, khi miếng khoai tây hết nhựa thì bạn cần thay miếng khác. Sau đó, tiếp tục chà cho đến khi vết thâm kim hoàn toàn biến mất.
  • Bước 3: Cuối cùng, giặt sạch áo trắng với bột giặt và nước để loại bỏ hoàn toàn nhựa của loại củ này.

 

<​img></​img>
 
Cách giữ áo trắng không bị thâm kim
Ngoài những cách trị thâm kim trên áo trắng được liệt kê ở trên, bạn cần lưu ý những điều sau để giữ áo không bị thâm kim:
  • Giặt áo trắng ngay sau khi sử dụng: Quần áo trắng rất dễ bám bẩn và thâm kim. Vì thế, bạn cần giặt sạch ngay sau khi tắm. Đặc biệt là những chiếc áo trắng dính nước mưa hoặc mồ hôi cần giặt gấp ngay sau khi thay.
  • Xử lý ngay khi áo trắng bị thâm kim: Nếu bạn phát hiện áo trắng của mình bị thâm kim cần xử lý ngay. Để càng lâu càng khó làm sạch vết thâm kim hoàn toàn. Bạn có thể áp dụng một số cách trị thâm kim trên áo trắng mà Heramo đã liệt kê ở trên để mang lại hiệu quả nhanh chóng.
  • Phơi áo trắng nơi khô thoáng: Bạn cần phơi quần áo ở những nơi khô ráo, thoáng mát để tránh ẩm mốc gây thâm kim. Đặc biệt là áo trắng bạn nên hạn chế phơi trong nhà, thay vào đó hãy tìm những nơi có nắng để phơi.
  • Sử dụng bột giặt phù hợp: Không sử dụng các loại bột giặt có chất tẩy rửa mạnh hoặc quá nhiều bột giặt. Bởi cặn bột giặt sẽ bám lại trên áo, gây ẩm ướt và gây mốc. Đối với những loại bột giặt có chất tẩy mạnh sẽ làm quần áo dễ phai màu, mục chỉ. Vì thế, bạn cần xác định số lượng, chất liệu quần áo để chọn thương hiệu và lượng bột giặt phù hợp.
  • Bảo quản khi không sử dụng: Cách trị thâm kim trên áo trắng tốt nhất là sử dụng gói hút ẩm để trong tủ đồ. Cách làm này sẽ giúp không gian trong tủ đồ khô thoáng hơn, không gây nên hiện tượng ẩm mốc.

 

<​img></​img>
Trên đây là 6+ cách trị thâm kim trên áo trắng lâu ngày hiệu quả mà Heramo muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sở hữu những chiếc áo trắng sạch đẹp như mới. Bạn cũng đừng quên theo dõi HERAMO để biết thêm nhiều mẹo vặt trong việc giặt giũ, vệ sinh quần áo nhé!

Thông tin liên hệ


: cphmthu
:
:
:
: