Đặt banner 324 x 100

Nhận dạng đồng hồ GMT và các kiểu đồng hồ GMT thường gặp


Nhận dạng Đồng hồ rolex GMT-Master II và các kiểu đồng hồ GMT thường gặp

Một số điểm chung của đồng hồ GMT:

  • Có 4 kim trung tâm: 1 Kim 12H, 1 Kim GMT (Kim 24H), 1 Kim Giờ, 1 Kim Phút
  • Kim GMT (Kim 24H) có thể thiết đặt riêng được
  • (Thường có) Một vòng quay (vòng Bezel hoặc vòng 24H bên trong) xoay hai chiều
  • Núm chỉnh có 4 nấc, 1 nấc đóng, 3 nấc để thiết đặt thời gian

Cụ thể hơn, đồng hồ GMT thường được trình bày theo 3 cách bên dưới.

 

1. Đồng hồ có vòng Bezel xoay 24 múi giờ GMT

✦ Đồng hồ có 1 kim giờ nằm ở trung tâm, mũi kim thường có hình tam giác hoặc màu khác với các kim còn lại, kim này gọi là Kim GMT, chúng cho biết múi giờ thứ 2. Để kim GMT xoay hết 1 vòng xoay sẽ có mất 24 giờ. Múi giờ thứ 2 có thể thiết đặt độc lập với múi giờ thứ 1 (thời gian giờ, phút, giây thông thường).

✦ Đi kèm với Kim GMT là vòng Bezel có khung thời gian 24 giờ xoay được (gọi là GMT Bezel). Nếu bạn nhớ được các thành phố tương ứng với 24 múi giờ GMT, bạn có thể sử dụng vòng Bezel kết hợp Kim GMT để xem giờ cùng lúc cho 24 thành phố tương ứng 24 múi giờ GMT.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 10

Đồng hồ Rolex tiên phong trong phong trào thiết kế vòng xoay bezel 24 giờ

>> Tham khảo: đồng hồ rolex oyster perpetual

2. Bên trong có vòng xoay 24 múi giờ GMT

✦ Loại này tương tự như Đồng Hồ Có Vòng Bezel Xoay 24 Múi Giờ GMT, có 1 Kim GMT ở trung tâm nhưng khác ở chỗ thay vì có vòng Bezel xoay (nằm ngoài mặt kính) thì lại có 1 vòng xoay 24 giờ đặt dưới mặt kính (gọi là GMT Inner Ring).

✦ GMT Inner Ring và GMT Bezel có công dụng tương đương nhau. Để xoay GMT Inner Ring, chúng ta sẽ thực hiện thông qua một núm chỉnh (khác với núm chỉnh thời gian). Cũng như GMT Bezel, để sử dụng GMT Inner Ring, bạn cần phải nhớ được các thành phố tương ứng với 24 múi giờ GMT.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 11

Thiết kế 2 núm vặn với 1 núm có chắc năng đặc biệt giúp xem giờ GMT

 

3. Bên trong có vòng xoay 24 thành phố

✦ Vẫn có Kim GMT ở trung tâm nhưng kiểu này sẽ có 1 vòng xoay 24 thành phố với thứ tự được sắp xếp tương ứng với thời gian tăng giảm theo giờ GMT. Vòng này gọi (World Time Ring hoặc City Ring), ngoài thành phố, trên World Time Ring có thể sẽ có thêm cả khung thời gian 24 giờ tương ứng.

✦ Chúng ta sẽ sử dụng một núm (khác với núm chỉnh thời gian) để xoay World Time Ring. Với World Time Ring, bạn chỉ cần nhớ múi giờ/thành phố của Kim GMT tương ứng với 1 trong số 24 thành phố nào có trên World Time Ring, không cần phải nhớ thêm múi giờ của thành phố nào nữa, thao tác còn lại chỉ là xoay World Time Ring.

>> Xem thêm: đồng hồ rolex explorer

Thông tin liên hệ


: vuminhkyanh
:
:
:
: