Đặt banner 324 x 100

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn sofa cổ điển cho phòng khách



Được xem là dòng sản phẩm cao cấp, bộ ghế sofa cổ điển không chỉ dùng để tiếp khách mà nó còn giúp thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ. Là điểm nhấn nổi bật của phòng khách phong cách cổ điển trong các lâu đài, biệt thự. Dưới đây Kim Long Phát sẽ chia sẻ đến bạn đọc một vài điều cần lưu ý khi lựa chọn sofa cổ điển cho phòng khách nhà mình. Cùng theo dõi nhé!
 
 
sofa cổ điển
 
 

Sofa cổ điển là gì?

Sofa cổ điển có tên gọi bằng tiếng anh Neoclassical là một trong những chiếc ghế sofa được kết hợp giữa hơi hướng hoàng tộc cùng sự hiện đại của thiết kế tân thời được phổ biến vào thập kỷ 19 tại Châu Âu. Ở dòng sofa cổ điển, những chi tiết cầu kỳ được thay bằng những đường nét đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp huy hoàng, lộng lẫy và cao quý.
 
Ngoài ra, ghế sofa cổ điển còn được chế tác với nghệ thuật thiết kế và chạm khắc tinh xảo, khẳng định gu thẩm mỹ riêng và đẳng cấp khác biệt của gia chủ. Có nhiều loại ghế sofa cổ điển với đa dạng kích thước, chất liệu bọc và kiểu dáng để phù hợp với nhu cầu và không gian sử dụng của mỗi người.
 

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn sofa cổ điển cho phòng khách

Để có được một không gian thu hút và một căn phòng cân đối. Bạn cần phải tính toán thật kỹ trước khi chọn mua và bày trí bộ ghế sofa cổ điển. Cụ thể, phải thật lưu ý đến chất liệu, kích thước và màu sắc của hoa văn trên ghế. Cùng với đó là cách bày trí và sự kết hợp với các nội thất khác trong phòng.
 
 
sofa cổ điển
 
 

Chọn chất liệu ghế sofa cổ điển

Chất liệu ghế sofa cổ điển được xem là một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý. Chắc bạn cũng biết rằng, sofa da cổ điển sẽ đem đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và kiêu kỳ, còn sofa vải thêm hoa văn sẽ thể hiện được vẻ đẹp tinh tế, lôi cuốn và quyến rũ.
 
Mỗi một loại chất liệu là da hoặc vải còn có thể tạo những nét đẹp khác nữa trên từng thiết kế theo từng màu sắc. Vì thế khi chọn ghế, bạn cần hết sức chú ý và xem xét kỹ chất liệu ghế mình cần nhất.
 

Chọn kích thước ghế sofa cổ điển

Thông thường khi đã xác định chọn sofa cổ điển thì đó sẽ là những phòng khách có diện tích rộng lớn. Do đó, cũng không có quá nhiều vấn đề khi chọn kích thước bộ ghế. Thêm vào đó ghế chủ yếu là dạng bộ với sofa góc hoặc kết hợp với sofa băng. Nên bạn chỉ cần chọn sofa đơn, sofa băng hoặc sofa góc có kích thước tương xứng là được.
 
Để biết được kích thước bao nhiêu là phù hợp nhất. Bạn cần đo đạc chính xác diện tích phòng khách và xác định nơi đặt ghế. Như vậy sẽ giúp bạn dự tính được sofa có dáng gì là thích hợp. Bạn hãy nhớ rằng sofa cổ điển có thiết kế quá rườm rà sẽ làm choáng ngợp cả không gian, khiến căn phòng chật chội. Mà sofa quá nhỏ lại làm không gian lạc lõng – không thể mang tới vẻ đẹp tráng lệ như mong đợi.
 
 
sofa cổ điển
Ghế sofa cổ điển giúp cho không gian phòng khách trở lên sang trọng và lộng lẫy hơn
 

Chọn màu sắc ghế sofa cổ điển

Bạn cũng không nên xem nhẹ việc lựa chọn màu của bộ ghế sofa cổ điển. Vì màu ghế không chỉ giúp cho bộ ghế thêm đẹp và thu hút. Mà chúng còn mang hiệu ứng không gian, có thể làm thay đổi cảm giác cho người nhìn. Thế nên bạn hãy dựa trên màu sắc tổng thể của căn phòng mà lựa chọn màu ghế sao cho tương thích. Để giúp căn phòng trở nên tỏa sáng mà không gian cũng được thoáng đãng và thoải mái hơn.
 

Cách bày trí bộ ghế sofa cổ điển

Để giúp cho bộ ghế sofa cổ điển thể hiện được hết giá trị của mình, bạn cần đặt đúng vị trí thuộc về nó. Có như thế không gian mới đẹp hoàn hảo nhất có thể.
 
Theo đó, bạn nên đặt bộ ghế ở trung tâm của phòng khách theo kiểu đối xứng. Như thế thì căn phòng của bạn sẽ có thêm điểm nhấn và việc sinh hoạt cũng trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phối thêm đèn chùm hoặc khăn trải sàn… cùng với đó là tủ đứng, tranh tường, hoa tươi, chậu cây… nhằm mục đích tạo điểm nổi bật cho cả không gian phòng khách.
 
 
sofa cổ điển
 
 
Vậy nên bạn hãy chọn thật kỹ chất liệu, màu sắc và kích thước khi mua bộ ghế sofa cổ điển. Và tuyệt đối đừng quên cách bài trí ghế sao cho thật hòa hợp giữa phòng khách. Để phòng khách nhà mình luôn được lộng lẫy, sang trọng bạn nhé!
 

Xưởng Sofa Kim Long Phát – Đơn vị sản xuất, thi công ghế sofa cổ điển chất lượng cao

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và phân phối sofa khiến khách hàng khó lòng lựa chọn cho mình được đơn vị uy tín, sản phẩm chất lượng. Đến với Xưởng Sofa Kim Long Phát, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm mà không cần lo lắng về những vấn đề này.
 
 
sofa cổ điển
Xưởng Sofa Kim Long Phát - Chuyên ghế sofa - nệm - giường uy tín, chuyên nghiệp số 1 tại Đồng Nai
 
Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Xưởng Sofa Kim Long Phát vô cùng vinh dự khi nhận được niềm tin và sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Đơn vị nhận sản xuất, thi công tất cả các mẫu ghế sofa theo yêu cầu của khách hàng. Với chất liệu, mẫu mã đa dạng từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Quý khách hàng hãy ghé thăm xưởng của chúng tôi để chiêm ngưỡng và trải nghiệm thực tế các bộ ghế sofa cổ điển đẹp, thu hút nhất nhé.
 

XƯỞNG SOFA KIM LONG PHÁT
Điện thoại: 0919377522
Email: lehongkhuong1985@gmail.com
Địa chỉ: Số 73A, tổ 22, khu phố 2, Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Website: xuongsofakimlongphat.com