Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về hương vị các loại cà phê phổ biến tại việt nam


Hương vị là thứ làm nên sự nổi bật của cà phê nguyên chất. Trong đó, mỗi loại cà phê sẽ có một hương vị riêng biệt và nếu là một tín đồ của cà phê chắc chắn bạn sẽ nhận biết được điều này. Tuy nhiên, không ai là sành sỏi khi chưa được đào tạo và trải nghiệm. Dưới đây chính là những điều đặc biệt nhất của hương vị các loại cà phê phổ biến trên thị trường hiện nay.

Hương vị các loại cà phê nguyên chất

Cà phê Robusta

Robusta nguyên chất được đánh giá có vị đậm, hơi chát và đắng hơn so với nhiều loại cà phê khác. Cà phê Robusta thường được chế biến khô truyền thống nên mang hương vị của ngũ cốc, gỗ, đất,…

Lượng caffeine trong Robusta khá cao, đồng thời trong loại cà phê này còn chứa nhiều hàm lượng axit chlorogenic nên tạo ra vị đắng đặc trưng. Hơn nữa, trong quá trình chế biến và rang xay, axit chlorogenic sẽ bị phân huỷ và tạo thành axit caffeic và axit quinic. Đó chính là lý do khiến cà phê Robusta không có vị chua mà chủ yếu là vị đắng khá mạnh.

Tìm hiểu về hương vị các loại cà phê phổ biến tại Việt Nam

Cà phê Arabica

Arabica có lượng đường tự nhiên cao hơn so với Robusta. Khi thưởng thức loại cà phê này, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị chua khi chạm môi. Sau đó, vị đắng sẽ lan toả đi kèm với hương thơm nhẹ nhàng. Tất cả hương vị của Arabica đều được thể hiện một cách tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vô cùng quyến rũ.

Arabica có 2 dòng chính đó là Moka và Catimor. Trong đó, Moka được đánh giá là một trong những loại cà phê ngon nhất thế giới với mùi thơm quyến rũ, vị nhẹ và chua thanh cực kỳ tinh tế. Catimor được đánh giá có mùi thơm nồng nàn hơn, vị chua nhẹ và cũng là một trong những loại cà phê được đánh giá cao về chất lượng.

Tìm hiểu về hương vị các loại cà phê phổ biến tại Việt Nam

Cà phê Culi

Culi là sự kết hợp của vị đắng mạnh, mùi thơm vừa phải và lượng caffeine cao. Thị trường Việt Nam thường có 2 loại Culi khác nhau đó là Culi Robusta và Culi Arabica. Mỗi loại sẽ có một hương vị riêng biệt, mang lại cảm giác độc đáo hơn so với Robusta và Arabica tiêu chuẩn.

Culi có vị đắng được xem là khá dữ dội, đi kèm với hàm lượng caffeine cao nên chúng thường đậm đà và thơm hơn so với Robusta. Nếu cảm nhận kỹ, bạn sẽ nhận ra Culi có vị cay hơi nồng, hậu đắng, thích hợp cho những tín đồ yêu thích vị đắng đậm đà của cà phê.

Tìm hiểu về hương vị các loại cà phê phổ biến tại Việt Nam

Cà phê Cherry

Cherry mang lại một hương vị rất riêng, không giống bất cứ hương vị các loại cà phê nào khác. Hương vị này thanh tao, nhẹ nhàng, khá giống vị của trái cây tươi. Loại cà phê này được đánh giá có hương thơm của mít, hoà quyện cùng vị chua của cherry, khi nếm có chút vị socola, có hương hoa và mang lại cảm giác thích thú cho người dùng.

Cà phê Cherry hiện nay có sản lượng khá thấp và trở nên khan hiếm trên toàn thế giới. Hương vị của loại cà phê này được đánh giá chung là không đắng gắt, có vị chua nên cực kỳ được ưa chuộng bởi chị em phụ nữ.

Tìm hiểu về hương vị các loại cà phê phổ biến tại Việt Nam

Hương vị các loại cà phê phối trộn

Phối trộn giữa nhiều loại cà phê với nhau là phương pháp được sử dụng rộng rãi nhằm đổi mới và làm đa dạng hương vị của cà phê. Trong đó, một số dạng phối trộn chủ yếu có thể kể đến như:

Robusta – Arabica

Đây là 2 sản phẩm phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Sự kết hợp này tạo nên sự cân bằng, phong phú hơn cho hương vị cà phê sau khi pha chế. Hương thơm của Arabica khi kết hợp với sự đậm đà của Robusta sẽ tạo ra một tách cà phê tương đối hoàn hảo, phù hợp với khẩu vị phần lớn của người Việt. Loại cà phê này giảm độ đắng của Robusta, qua đó còn điểm thêm chút chua thanh, ngọt nhẹ của Arabica. Đặc biệt nhất chính là mùi thơm cực kỳ lôi cuốn, khiến cho người dùng có cảm giác thoải mái, thư giãn khi thưởng thức.

Tìm hiểu về hương vị các loại cà phê phổ biến tại Việt Nam

Robusta – Cherry

Sản phẩm này mang một sắc thái hoàn toàn mới. Nước pha thường có màu sánh đậm, hương vị là sự giao thoa giữa cái đắng mạnh mẽ và vị chua quyến rũ của Cherry, tạo nên cảm giác ngất ngây, sảng khoái khi dùng.

Robusta – Culi

Đây là sự kết hợp tạo nên sự đậm đà hơn bao giờ hết. Sự đậm đà này đến từ màu sắc, vị đắng và chúng được xem là sản phẩm thích hợp cho phái mạnh.

Thật ra, hương vị các loại cà phê còn được đánh giá bởi cảm xúc, không gian, thời gian thưởng thức. Với mỗi người, mỗi gu vị khác nhau thì họ lại có mỗi thước đo khác nhau. Đặc biệt, không phải loại cà phê nào đắt tiền mới là cà phê ngon. Cà phê chỉ thực sự ngon khi chúng phù hợp với sở thích, khẩu vị.

Hãy liên hệ Classic coffee - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Classic Coffee đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất, chất lượng xuất khẩu: cà phê hạt pha máy: cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê espresso, cà phê bột nguyên chất, cùng các dòng máy pha cà phê hiện đại. Classic Coffee tự hào là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

---------------------------------------------

Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê chất lượng cao, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch nguyên chất tại Tây Nguyên.

-> Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: classiccoffeevn
:
:
:
: