Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Guardiola hào hứng trước trải nghiệm mới mang tên Fluminense




HLV Pep Guardiola dự báo về một thách thức hoàn toàn mới đối với Man.City khi đội bóng thống trị của ông đặt mục tiêu thắng danh hiệu thứ 5 trong năm 2023. Trận chung kết FIFA Club World Cup vào thứ Sáu là lúc Man.City đối đầu với Fluminense theo phong cách kinh điển của bóng đá Brazil.

Xem thêm: tỷ lệ cá cược bóng đá

HLV Pep Guardiola dự báo khó khăn khi Man.City đối đầu với Fluminense theo phong cách kinh điển của bóng đá Brazil.
HLV Pep Guardiola dự báo khó khăn khi Man.City đối đầu với Fluminense theo phong cách kinh điển của bóng đá Brazil.
Fluminense đăng quang ngôi vô địch Nam Mỹ lần đầu tiên một phần nhờ phong cách chơi ấn tượng mà HLV Fernando Diniz - người cũng đang dẫn dắt tuyển Brazil - đã thiết kế nên. Đại diện Brazil thích tập trung chơi bóng ở các khu vực nhỏ trên sân với nhiều cầu thủ liên kết nhau bằng hàng loạt đường chuyền. Việc đối thủ dồn ép một bên sân trái ngược hoàn toàn với lối di chuyển tinh tế của đội bóng do HLV Guardiola dẫn dắt. “Cách họ chơi, chúng tôi chưa bao giờ đối mặt, chưa bao giờ”, HLV Guardiola chia sẻ hôm thứ Năm. “Chúng tôi sẽ phải áp dụng nhịp điệu và lối chơi chọn vị trí của mình một cách tốt nhất có thể. Họ sẽ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và chúng tôi phải cố gắng nhận biết, từ đó xử lý bóng một cách chính xác”.

HLV Guardiola cũng tin rằng lối chơi của Fluminense là đặc trưng của người Brazil: “Họ chơi theo phong cách Brazil điển hình từ những năm 70, 80, đầu những năm 90 - cho đến năm 1994, khi họ vô địch World Cup tại Mỹ. Tôi thích nó. Tôi thích cách họ kết hợp với nhau, sự tôn trọng họ dành cho mọi trận đấu. Khi tôi còn là một cậu bé, tôi đã nghe cha tôi hoặc người dân của tôi nói về cách mà Brazil đã thành công với tất cả các thế hệ trước”.

guardiola1-2714.jpg
HLV Fernando Diniz giúp Fluminense đăng quang ngôi vô địch Nam Mỹ lần đầu tiên.

Trận chung kết này cũng mang đến sự tương phản rõ ràng giữa một đội gần như thuần túy người Brazil, còn đội kia là sự kết hợp đa quốc gia điển hình của một CLB Anh hiện đại và giàu có. Fluminense có 9 cầu thủ Brazil trong đội hình xuất phát làm nên chiến thắng 2-0 trước Al Ahly (Ai Cập) ở bán kết. Trong khi Man.City bắt đầu trận thắng 3-0 trước Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) vào thứ Ba với đội hình có 7 quốc tịch khác nhau, và chỉ có 4 cầu thủ người Anh.

Sự khác biệt một phần được giải thích bởi nguồn tài chính và sức mua tiềm năng của các CLB. Doanh thu của Man.City vừa thắng “cú ăn ba” mùa giải 2022-23 là 890 triệu USD, với hóa đơn tiền lương là 530 triệu USD. Trong khi Fluminense dự kiến ​​sẽ kiếm được 74 triệu USD trong năm nay.

Đây là trận chung kết châu Âu - Nam Mỹ lần thứ 13 trong kỳ giải thứ 19 của FIFA Club World Cup, và cũng là cuối cùng của thể thức 7 đội. Một phiên bản mới hoàn toàn sẽ khởi động vào tháng 6-2025, mởi rộng thành một giải đấu gồm 32 đội, kéo dài một tháng. Trong đó, 12 đội châu Âu và 6 đội đến từ Nam Mỹ vẫn là những đội được đánh giá cao nhất tiếp tục cạnh tranh danh hiệu cao quý này.