Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Đoạn kết buồn với 'con cưng' một thời của bầu Đức




Sau khi không tìm được đội bóng phù hợp, cựu trung vệ HAGL Trần Hữu Đông Triều chính thức giải nghệ, chuyển hướng làm thầy giáo thể chất của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Xem thêm: Cá cược bóng đá trên mạng

Tiếc nuối cho một tài năng “không thể lớn”
Trần Hữu Đông Triều từng là cái tên đầy tự hào của học viện HAGL - Arsenal JMG trước đây. Khi mới vào học viện, cầu thủ này được bầu Đức yêu mến vì lối chơi chơi kỹ thuật. Cùng với Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều là bộ tứ nổi trội từng được bầu Đức mang đi chào hàng ở châu Âu. Trung vệ sinh năm 1995 cùng 3 đồng đội ưu tú có thời gian được gửi sang đội trẻ Arsenal tập luyện theo lời mời từ đối tác. 

Đông Triều sau đó nổi bật trong màu U19 Việt Nam giai đoạn cuối năm 2013, 2014. Anh cũng từng khoác áo U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016 và SEA Games 2017 tại Malaysia. Nhưng cầu thủ sinh năm 1995 sau đó không thể giữ phong độ khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp. Trong khi các đồng đội Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ngày càng thăng hoa trong các màu áo đội tuyển, ngược lại Đông Triều lại mờ nhạt dần ở HAGL.

Việc Đông Triều không có được bước tiến phát triển như các đồng đội ở cấp độ cao hơn là điều đã được dự báo từ trước. Với việc chơi ở vị trí trung vệ sở trường nhưng chỉ cao trên 1m70, cầu thủ xứ Quảng gặp khó khăn trước các tiền đạo ngoại cao to, giàu thể lực. Anh không thể cạnh tranh được vị trí chính thức ở HAGL.

Thành tích: HCB U19 Đông Nam Á 2013 và 2014; vô địch U21 Quốc tế 2014 và 2015, tham dự VCK U19 châu Á 2014, vô địch cup Hassanal Bolkiah 2014 cùng U19 Việt Nam. Vô địch giải hạng Nhất QG 2023 với CLB Quảng Nam
Mùa giải 2020 và 2021, Đông Triều đã đến B.Bình Dương và Hải Phòng theo hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, anh cũng không đặt quá nhiều dấu ấn tại những nơi mình đến. Sau khi chia tay HAGL ở cuối mùa giải 2022, Đông Triều về khoác áo đội bóng quê nhà Quảng Nam và đã góp công đưa đội bóng hạng Nhất này quay lại sân chơi V.League từ mùa giải 2023/24. Dẫu vậy, khi quay lại với V.League, CLB Quảng Nam đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Đông Triều. Rời đội bóng quê hương, trung vệ 29 tuổi này đã cố gắng tìm bến đỗ khác trước thềm mùa giải 2023/24 nhưng không thành công.

Thời gian qua, Đông Triều âm thầm kinh doanh và tìm niềm vui khi tham gia đội bóng phủi có tiếng tại Đà Nẵng. Ngoài ra, thời gian rảnh, anh đưa vợ con đi du lịch.

“Thật tiếc vì tôi không thể phát huy hết năng lực, và những gì đã được tôi luyện. Tôi cũng tiếc vì không thể cùng các đồng đội cùng trang lứa đoạt được danh hiệu lớn nào trước khi giải nghệ. Nhưng bóng đá là vậy, tôi chấp nhận”, Đông Triều không giấu được tiếc nuối khi không thể cùng những người đồng đội cùng trang lứa gặt hái được một danh hiệu mà họ luôn mơ ước. 

Quyết định khó khăn & bước ngoặt cho hành trình mới
Sau khi cân nhắc, Đông Triều quyết định sẽ giải nghệ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 29. Đây được xem là quyết định rất khó khăn với tài năng trẻ một thời của HAGL. Tuy nhiên, Đông Triều tâm sự rằng đã đến lúc bản thân mình cũng phải tìm một hướng đi mới khi không thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp bóng đá. 

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, cựu trung vệ HAGL đã bật mí về hướng đi tiếp theo. Theo đó, Đông Triều quyết định chuyển sang làm giáo viên thể chất tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng.

“1/1/2024. Tôi khép lại hành trình chơi bóng chuyên nghiệp để rẽ sang hướng giáo dục và tất nhiên vẫn liên quan tới bóng đá. Tôi biết ơn bóng đá, những người thầy, người anh, đồng đội của tôi và không thể thiếu những người hâm mộ bên cạnh mình. Cảm ơn FPT Polytechnic đã tạo cho tôi một môi trường làm việc mới đầy năng động. Dẫu biết rằng khởi đầu nào cũng gian nan, khó khăn nhưng tôi mong rằng tôi sẽ làm tốt công việc để đồng hành với sự thành công và phát triển của chung của toàn trường”, Đông Triều viết trên trang Facebook cá nhân nhân ngày đầu năm mới 2024.

Được biết, Trần Hữu Đông Triều sẽ gia nhập khóa học chứng chỉ C huấn luyện AFC do VFF tổ chức và khai giảng ở Thanh Hóa vào tháng 1/2024. Điều này sẽ giúp cựu trung vệ của HAGL có sự chuẩn bị tốt cho tương lai, với vai trò của một người thầy và HLV. “Dù ở cương vị nào, tôi cũng luôn yêu mến bóng đá. Hy vọng cánh cửa này khép lại, tôi có thể bén duyên ở môi trường mới và vẫn mong nhận được sự yêu thương, ủng hộ của tất cả”, Đông Triều chia sẻ.

Chấn thương ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp
Được đào tạo ở vị trí tiền vệ trung tâm và sau đó được kéo lui xuống làm trung vệ, Đông Triều hội tụ cả khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Khi ấy Triều “bum” thực sự được xem là của hiếm của bóng đá Việt với những điểm mạnh từ những pha đánh chặn, sút phạt cố định cho đến các đường chuyền dài tinh tế. 

Những tưởng sự nghiệp của cầu thủ trẻ này sẽ phất nhanh như diều gặp gió thì biến cố đã khiến anh tụt hậu so với phần còn lại. Chấn thương đầu gối mà Đông Triều gặp phải ở giải U19 Đông Nam Á 2014 tại Brunei đã trở thành một vết sẹo hằn in trong sự nghiệp của anh.