Đặt banner 324 x 100

18 Tuổi Kinh Nguyệt Không Đều Có Sao Không?


  Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường của mỗi người phụ nữ. Thực tế, có nhiều bé gái khi mới bắt đầu kinh nguyệt, kể cả những bé bước vào tuổi 18, cảm thấy chu kỳ của mình không ổn định, có vấn đề bất thường thì thắc mắc không biết 18 tuổi kinh nguyệt không đều có sao không. Để giải đáp vấn đề này, xin mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau.
 
>> Mọi thắc mắc của bạn sẽ được cho lời khuyên nhanh chóng: 0225 8831 239 hoặc CLICK TẠI ĐÂY<<
 
  Trung bình, kỳ kinh nguyệt đầu tiên sẽ bắt đầu ở độ tuổi 12 hoặc có thể sớm hơn vào độ tuổi 8 và trễ nhất là 16 tuổi. Kinh nguyệt sẽ lặp lại theo một chu kỳ nhất kinh và diễn ra cho đến khi nữ giới bước vào độ tuổi mãn kinh.

  Một chu kỳ kinh nguyệt sẽ được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh này đến ngày đầu của kỳ kinh tiếp theo. Mỗi chu kỳ thường kéo dài 28 ngày, đôi khi có thể ngắn hơn 24 ngày hoặc dài hơn 35 ngày, vẫn được xem là bình thường. 

  Thời gian hành kinh trung bình thường 3 – 5 ngày và lượng máu kinh mất đi từ 50 – 150ml, có màu đỏ tươi, không đông (vón cục) hay có mùi hôi khác, chỉ có mùi tanh nhẹ. Không chỉ riêng độ tuổi 18 tuổi, mà hầu như mọi độ tuổi trong thời kỳ sinh sản đều có những hiện tượng kinh nguyệt không đều.

  Tuy nhiên, sự xuất hiện của kinh nguyệt chính là sự phản ánh đến tình trạng sức khỏe và hệ sinh sản của một người phụ nữ. 
18 Tuổi Kinh Nguyệt Không Đều Có Sao Không?

  Vì thế, khi gặp kinh nguyệt không đều chính là dấu hiệu cảnh báo của một cơ thể đang có vấn đề - nhưng đây chỉ là vấn đề của những người đã ngoài độ tuổi dậy thì.

  Với các bé gái 18 tuổi vẫn được tính là độ tuổi dậy thì, nếu kinh nguyệt diễn ra không ổn định thì cũng được xem là bình thường. Bởi lẽ hiện tượng này xảy ra khá phổ biến trong những nằm đầu mà bé bắt đầu hành kinh.

  Vì ở độ tuổi này, các hormone trong cơ thể đang dần biến đổi mà các cơ quan sinh sản chưa phát triển cũng như chưa hoàn thiện quá trình hoạt động của buồng trứng. Vì thế, khi lượng hormone này sản sinh ra khi cơ thể chưa ổn định thì dẫn đến kinh nguyệt chưa đều.

  Bên cạnh đó, tuổi 18 đôi khi các bé gái có thể đang chịu nhiều áp lực, căng thẳng trong chuyện học hành, thi cử, gia đình,… khiến cho kinh nguyệt diễn ra không đều đặn. Nhưng nhìn chung, hiện tượng kinh nguyệt không đều ở tuổi 18 được xem là bình thường khi bé đang bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt của mình.

  Mặc dù thế nhưng các bé cũng không nên xem nhẹ tình trạng này. Nếu cứ tiếp diễn và kèm theo các biểu hiện như đau bụng dưới dữ dội (kể cả dùng thuốc nhưng không giảm), cơ thể mệt mỏi, suy nhược,… thì cần nhanh chóng đến thăm khám bác sĩ để theo dõi và có hướng giải quyết kịp thời, tránh gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai.  

  Mong rằng với những chia sẻ về vấn đề 18 tuổi kinh nguyệt không đều có sao không, bạn đọc đã có kiến thức, thông tin giá trị và hữu ích. Để biết cách làm sao để điều hòa, ổn định kinh nguyệt thì xem tại đây
 
>> Mọi thắc mắc của bạn sẽ được cho lời khuyên nhanh chóng: 0225 8831 239 hoặc CLICK TẠI ĐÂY<<

Thông tin liên hệ


: phuongdo4
:
:
: