Đặt banner 324 x 100

Tiêm filler ăn được thịt gà không?


Tiêm filler là một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn được sử dụng để cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt như nếp nhăn, rãnh cười, môi mỏng, má hóp,... Filler là một chất làm đầy có nguồn gốc từ axit hyaluronic, có cấu trúc tương tự như chất tự nhiên có trong cơ thể, giúp làm đầy các vùng da bị thiếu hụt.

Sau khi tiêm filler, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả của phương pháp. Một trong những vấn đề cần lưu ý là chế độ dinh dưỡng. Vậy tiêm filler có ăn được thịt gà không?

Thịt gà và tác động đến vết tiêm filler

Thịt gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thẩm mỹ, thịt gà có thể gây ra một số tác động không mong muốn đến vết tiêm filler, cụ thể như:

  • Gây ngứa ngáy, khó chịu: Thịt gà có chứa một số protein có thể gây kích ứng da, dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở vùng tiêm filler.
  • Gây nhiễm trùng: Thịt gà là thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn, nếu ăn thịt gà không đảm bảo vệ sinh có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vết tiêm filler.
  • Gây sưng viêm: Thịt gà có chứa một số chất gây sưng viêm, nếu ăn thịt gà sau khi tiêm filler có thể làm tăng nguy cơ sưng viêm, lâu lành vết thương.
  • Gây hoại tử da, để lại sẹo: Trong trường hợp cơ thể có cơ địa dị ứng với thịt gà, việc ăn thịt gà sau khi tiêm filler có thể dẫn đến tình trạng hoại tử da, để lại sẹo.

Tiêm filler mặt ăn thịt gà có được không? Nên ăn những gì sau khi tiêm?

Kiêng ăn thịt gà sau khi tiêm filler

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của phương pháp tiêm filler, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên kiêng ăn thịt gà từ 1 - 2 tuần sau tiêm. Sau thời gian này, vết tiêm filler đã ổn định, người bệnh có thể ăn uống bình thường trở lại.

Những thực phẩm cần kiêng sau khi tiêm filler

Ngoài thịt gà, sau khi tiêm filler, người bệnh cũng cần kiêng một số thực phẩm khác, bao gồm:

  • Hải sản: Hải sản là thực phẩm dễ gây dị ứng, nếu ăn hải sản sau khi tiêm filler có thể dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm, khó chịu ở vùng tiêm.
  • Rượu bia, đồ uống có cồn: Rượu bia, đồ uống có cồn có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, sưng viêm, lâu lành vết thương.
  • Gạo nếp: Gạo nếp là thực phẩm dễ gây nóng trong, có thể làm tăng nguy cơ sưng viêm, nổi mụn ở vùng tiêm.
  • Rau muống: Rau muống là thực phẩm có tính hàn, có thể làm vết thương lâu lành.

Tiêm filler mặt ăn thịt gà có được không? Nên ăn những gì sau khi tiêm?

Chế độ dinh dưỡng sau khi tiêm filler

Để vết tiêm filler nhanh lành, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau trong chế độ dinh dưỡng:

  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước giúp cơ thể đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình lành thương.
  • Ăn nhiều rau củ quả: Rau củ quả là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, cần thiết cho quá trình phục hồi của cơ thể.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu protein: Protein giúp tái tạo các mô, tế bào bị tổn thương.
  • Tránh ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ có thể làm tăng nguy cơ sưng viêm, lâu lành vết thương.

Tiêm filler là một phương pháp thẩm mỹ an toàn và hiệu quả, tuy nhiên người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả của phương pháp.

Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: thammylamdep
:
:
:
: