Đặt banner 324 x 100

Phụ nữ đang cho con bú ăn được hạt macca không?


Hạt macca là loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin, khoáng chất giúp cơ thể khoẻ mạnh và đặc biệt là tăng cường sức khoẻ xương khớp. Hạt macca cũng được khuyến cáo nên sử dụng cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mới sinh, đang cho con bú ăn được hạt macca không? Đó chính là thắc mắc của nhiều bà mẹ bỉm sữa hiện nay.

Phụ nữ đang cho con bú ăn được hạt macca không?

Hạt macca là loại hạt dinh dưỡng giàu năng lượng, vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Trong hạt macca có thành phần dinh dưỡng cực kỳ đa dạng có thể kể đến như calo, protein, chất béo tốt, chất xơ, mangan, đồng, sắt, magie, vitamin B6,…

Về tổng thể, hạt macca có tác dụng cải thiện và tăng cường sức khoẻ tim mạch, giảm lượng cholesterol. Loại hạt này còn chứa lượng chất xơ vừa đủ, ít đường nên rất hợp với người bị tiểu đường. Đối với mẹ đang cho con bú, hạt macca còn mang lại nhiều lợi ích giá trị như:

Giúp bé phát triển trí não

Hạt macca là thực phẩm chứa lượng omega-3 dồi dào, giúp tăng cường cholesterol tốt, phòng ngừa cao huyết áp và đảm bảo sức khỏe tim mạch cho mẹ. Đồng thời, chất này hỗ trợ cực tốt cho sự phát triển trí não của bé thông qua sữa mẹ. Ngoài ra, trong hạt macca còn chứa nhiều loại vitamin nhóm A, C, E, vi chất magie, sắt,… Các chất này cực kỳ có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh của trẻ.

Cải thiện hệ miễn dịch

Sau sinh, hệ miễn dịch của mẹ chưa hoàn toàn hồi phục. Bổ sung hạt macca trong giai đoạn này là phương pháp đáp ứng nhu cầu về các loại vi chất, tăng cường sức đề kháng cho mẹ và phòng ngừa các bệnh lý đường ruột, tiêu hoá hiệu quả.

Dưỡng ẩm và tái tạo làn da

Sau quá trình mang thai và sinh con, làn da của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng do sự thay đổi nội tiết tố. Trong khi đó, hạt macca chứa nhiều axit béo và vitamin có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo tế bào, chống lão hoá da cho mẹ.

Lợi sữa

Một tác dụng cực kỳ quan trọng của hạt macca đối với phụ nữ đang cho con bú là loại loại hạt này có lợi cho sữa, tăng cường dinh dưỡng của dòng sữa, đảm bảo cả chất lượng và số lượng sữa mẹ. Do đó, mẹ bỉm sữa có thể thêm loại hạt này vào khẩu phần ăn để gọi thêm sữa cho con bú.

Lưu ý khi sử dụng hạt macca khi đang cho con bú

Sau khi sinh, cả mẹ và bé đều còn yếu ớt, do đó cần cân nhắc kỹ về chế độ dinh dưỡng. Trong đó, có một số yếu tố cần xem xét trước khi quyết định dùng hạt macca trong khẩu phần ăn.

  • Nhu cầu dinh dưỡng: Quá trình sau sinh và đang cho con bú đòi hỏi chế độ dinh dưỡng tốt để hồi phục sức khoẻ cho mẹ và sản xuất sữa cho bé. Trong đó, hạt macca được xem là một phần của chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân đối, có thể đem lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé.
  • Dị ứng, mẫn cảm: Nếu mẹ đang cho con bú có tiền sử dị ứng với các loại hạt dinh dưỡng khác như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ cười,… bạn cần cân nhắc và nhận sự tư vấn của chuyên gia y tế trước khi sử dụng hạt macca. Các loại hạt này có thành phần dinh dưỡng tương đương nhau nên có thể gây ra dị ứng và những tác dụng phụ không đáng có.
  • Sự tác động đến nguồn sữa: Hạt macca có tác dụng lợi sữa, bổ sung năng lượng và hỗ trợ sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, loại hạt này cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Nếu phát hiện bé bú sữa mẹ bị dị ứng trong quá trình mẹ ăn hạt macca, hãy ngừng ăn và tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ.
  • Số lượng tiêu thụ: Dù biết hạt macca có lợi nhưng không nên tiêu thụ quá mức vì sản phẩm này chứa nhiều năng lượng và chất béo. Ăn hạt macca quá nhiều có thể gây tình trạng tăng cân, no lâu, ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ những thực phẩm khác.

Qua những chia sẻ trên, có thể thấy phụ nữ cho con bú ăn được hạt macca không còn phụ thuộc vào nhiều khía cạnh. Nếu không xảy ra các vấn đề như dị ứng, chướng bụng thì hạt macca sẽ là một thực phẩm cực kỳ hữu ích cho mẹ và bé. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng, trước khi sử dụng hạt macca bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia y tế. Và đặc biệt, chỉ nên sử dụng những sản phẩm chất lượng, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng được cung cấp bởi những đơn vị uy tín như Jrai Farm.

Cửa hàng đặc sản Tây Nguyên J'rai Farm chuyên cung cấp sỉ, lẻ Hạt ngũ cốc dinh dưỡngMón ăn vặt ngày tếtĐồ ăn vặt tốt cho sức khỏeđồ ăn vặt cho bà bầunhững món ăn vặt không béo, đặc sản gia lai chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ Cửa hàng bán hạt dinh dưỡng J'rai Farm qua hotline: 0935 797 123 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

→ Xem thêm:  

Thông tin liên hệ


: jraifarmvn
:
:
:
: