Đặt banner 324 x 100

Nấm bao quy đầu là gì? có nguy hiểm không?


Nấm bao quy đầu với những triệu chứng khó chịu không còn là điều xa lạ đối với nhiều nam giới. Tuy nhiên, không phải anh em phái mạnh nào cũng có có được những thông tin cần thiết liên quan đến bệnh lý này. Vậỵ nấm bao quy đầu là gì, do nguyên nhân nào gây ra và có cách điều trị ra sao? Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Đông Phương tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Bác sĩ chuyên khoa nam học.
1. Nấm bao quy đầu là gì?
Nấm bao quy đầu là do nấm Candida albican gây nên. Thực chất nấm Candida là loại nấm vô hại, thường phát triển ở những nơi ẩm ướt như: âm đạo, bao quy đầu nhất là bao quy đầu chưa được cắt, ruột, miệng. Tuy nhiên, khi có điều kiện thích hợp, chúng sẽ phát triển nhanh chóng và gây những tác hại khó lường.
Nấm bao quy đầu là gì có nguy hiểm không
Hiện nay, y học hiện đại đã phát hiện ra hơn 20 bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có bệnh nấm Candida. Loại nấm này là nguyên nhân gây ra 30 đến 35% nam giới bị mắc bệnh nấm ở dương vật (báo cáo năm 2010). Trong đó có nhiều chủng nấm Candida khác nhau nhưng đáng chú ý nhất là chủng albican.
Khác với nữ giới, nam giới khi bị nấm ở cơ quan sinh dục thường không thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường. Một bộ phận nam giới bị nhiễm nấm Candida nam giới vẫn có thể mắc dù không quan hệ qua đường tình dục.
Xem thêm: Bị Nấm Bao Quy Đầu Nên Điều Trị Như Thế Nào?
2. Nguyên nhân nấm bao quy đầu
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nấm ở bao quy đầu là quan hệ tình dục không an toàn với phụ nữ có nhiễm nấm âm đạo. Tuy nhiên, nấm Candida không được coi là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) vì nam giới có thể bị nhiễm bệnh mà không cần quan hệ tình dục.
Các yếu tố nguy cơ gây bệnh
Vệ sinh không sạch sẽ
Do cấu tạo của bao quy đầu, sau khi đi vệ sinh và sau khi quan hệ, nước tiểu, dịch tiết của phụ nữ rất dễ tích tụ tại mặt trong bao quy đầu, là môi trường lý tưởng cho nấm và vi khuẩn xâm nhập phát triển. Vì vậy nam giới nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, nhất là sau khi quan hệ và sau khi đi vệ sinh.
Quan hệ tình dục không an toàn
Nam giới có quan hệ tình dục phức tạp, quan hệ thường xuyên với nhiều bạn tình khác nhau nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ như đeo bao cao su có thể là nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu. Ngoài ra còn là nguyên nhân khiến phái nam dễ bị lây nhiễm các bệnh xã hội như giang mai, lậu, sùi mào gà, HIV,… Do đó hãy quan hệ tình dục chung thủy 1 vợ 1 chồng, lành mạnh.
Nấm bao quy đầu là gì có nguy hiểm không 1
Thói quen thủ dâm
Thủ dâm là hành động giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý và mang lại nhiều lợi ích nếu nam giới thủ dâm đúng cách. Tuy nhiên nếu thủ dâm không đúng cách, thủ dâm quá nhiều, thủ dâm thô bạo hoặc công cụ thủ dâm không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu.
Mắc các bệnh lý về bao quy đầu
Nam giới bị dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu khiến việc vệ sinh không được đảm bảo, sạch sẽ hoàn toàn, là môi trường lý tưởng cho nấm, vi khuẩn phát triển dẫn tới tình trạng viêm bao quy đầu.
Xem thêm: Bệnh Viêm Nấm Bao Quy Đầu Có Gây Nguy Hiểm Không?
3. Mách bạn địa chỉ điều trị nấm bao quy đầu uy tín tại Hà Nội
Phòng Khám Đa Khoa Đông Phương là nơi lựa chọn uy tín, an toàn hàng đầu được các bệnh nhân tin tưởng và thăm khám thường xuyên. Đông Phương với đội ngũ y bác sĩ là chuyên gia hàng đầu có thể chuẩn đoán chính xác bệnh đồng thời đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện nay Phòng Khám Đông Phương 497 Quang Trung đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước: GIẢM 30% chi phí điều trị.
Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân nào có mã số đặt hẹn khám qua website  [ Tư Vấn Trực Tuyến ]  Hoặc liên hệ qua số hotline: 0983 000 497
Về ưu thế phòng khám chúng tôi
Tư vấn và đặt hẹn 24/7 ( đặt lịch hẹn phù hợp với thời gian đi học, đi làm,…).
Thời gian mở cửa làm việc: từ 07h30 – 20h30 tất cả các ngày trong tuần.
Địa chỉ: Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội.