Đặt banner 324 x 100

Quần Chinos​


Quần Chinos

Là một trong những loại quần được ưa chuộng nhất hiện nay bởi sự đa dạng, và tính đa năng của nó. Với chất liệu cao cấp, kiểu dáng tinh tế và khả năng phối đồ linh hoạt. Quần Chinos đã trở thành lựa chọn hàng đầu. Cho những người muốn thể hiện phong cách tinh tế và đẳng cấp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quần Chinos. Và cách sử dụng nó để tạo nên một phong cách thời trang đa chiều.

Phổ biến chẳng kém gì quần jeans, chinos đã và luôn là item cần có trong tủ đồ của bất cứ chàng trai nào. Tôi nhớ mình cũng đã tư vấn cho khá nhiều bạn rằng đối với quần chinos. Chỉ cần 1 chiếc màu đen hoặc xanh navy và 1 chiếc màu xám đậm là bạn đã có đủ “quyền lực” trong tay rồi đấy!

20151015_Xz5Onsg8r5pEz0SzRkg5pIdd.jpg

À mà trước khi đi xa hơn, có lẽ chúng ta nên bắt đầu với khái niệm chinos là gì đã nhỉ?
 

Chinos chính xác là gì?

Chinos là một cách gọi khác của loại quần làm từ chất liệu cotton dệt chéo (cotton twill trousers). Với mật độ sợi cotton rất dày và chắc. Có người còn cho rằng, chinos bắt nguồn trong quân đội như một thứ đồng phục từ thời chiến tranh Tây Ban Nha – Hoa Kỳ.



Nhiều người đang gọi quần chinos là khaki (đọc là ka-ki). Và từ khaki thậm chí còn đang được sử dụng rất phổ biến nữa. Thực ra khaki chỉ là một trong số những màu sắc hay được sử dụng nhất với loại quần chinos. Màu xanh khaki thường được mô tả là sự pha trộn giữa màu cafe và bột cà-ry và là từ tiếng Ba Tư có nghĩ là “bụi”.
 

Form dáng của quần chinos nên như thế nào?

Sự vừa vặn cũng như form dáng quần. Là những yếu tố cần thiết nhất trên một chiếc chinos. Tuy là dạng quần dễ phối và kết hợp. Nhưng bạn cũng nên chọn dáng quần chinos phù hợp với hoàn cảnh. Đi học/đi làm và đi chơi hay còn gọi là formal và casual.

20151015_boVnmHbfOjwhYv2Pb7YzrIeG.jpg

Khi chọn quần chinos mang phong cách formal. Bạn nên lấy chiếc quần tây làm chuẩn để hướng về chất liệu mỏng và nhẹ hơn bình thường. Chính vì thế, độ dài của ống quần chinos cũng nên đi theo quy chuẩn của quần tây. Đó là khẽ chạm vào phần trên của thân giày khi đứng thẳng. Cá tính hơn một chút, bạn vẫn cố thể xắn gấu quần lên khoảng 3-4cm để tạo sự thoải mái cho cả bộ trang phục.



Nhiều thiết kế chinos hiện đại còn có thêm cả phần xếp ly (pleat-front) ở trước hoặc sau để tăng thêm vẻ đứng đắn, chững chạc cho người mặc.



Đối với quần chinos phong cách casual, sự thoải mái là điều rất đáng để theo đuổi. Chinos dáng slim-fit là item cơ bản nhất khi bạn có thể mặc chúng với bất cứ thứ gì trong tủ đồ. Ngoài ra, chinos dáng đứng (straight) xắn gấu hơi quá mắt cá chân. cũng tạo nên một phong cách casual rất “chất”. Chiều rộng ống quần theo tôi lý tưởng nhất là ở khoảng 18-19cm.

20151015_hF9GSEoLQ00d0Af9mCJtVklN.jpg




 

Màu sắc

Ngoài màu xanh khaki kinh điển, màu sắc của quần chinos rất đa dạng.

Tông màu nóng

Đỏ, cam, vàng và các tông màu liên quan được gọi là màu nóng. Các màu này thường gợi nhiều về một mùa Hè rực rỡ. Nhưng nếu biết cách chọn tông màu đậm hơn thì chúng vẫn thật đắc lực trong mùa Thu-Đông. Khi tạo nên điểm nhấn về màu sắc ở mức vừa đủ.



Quần chinos màu nóng không phải là loại quần bạn có thể mặc nơi công sở. nhưng lại là thứ tuyệt vời để trải nghiệm khả năng phối đồ. Ví dụ một chiếc quần màu đỏ đun (burgundy) hay vàng đậm, kết hợp cùng áo sơ mi trắng. Blazer màu xanh navy sẽ cho ra phong cách preppy giống như rất nhiều fashionista tiếng tăm trên thế giới đang áp dụng.

20151015_PeLpw2Jp2LfMvf1QxzpobsBK.jpg

Tông màu lạnh

Các sắc độ của xanh blue, xanh green, tím được gọi là tông màu lạnh. Khác với tông nóng, tông lạnh tỏ ra gần gũi với công sở và phong cách lịch sự. Ví dụ chinos màu xanh kết hợp rất tuyệt với blazer màu xám và áo sơ mi trắng.

20151015_g0szslNKEWivdhvopoER7fby.jpg

Màu trung tính

Nếu chưa biết bắt đầu lựa chọn như thế nào. Thì tôi khuyên bạn nên gắn mình với các tông màu trung tính như xanh, đen và xám. Bạn sẽ thấy chiếc quần chinos của mình thật kỳ diệu. Khi có thể kết hợp với hầu hết mọi thứ trang phục hàng ngày.

20151015_HjgiDb2D4g87D1t6WH6uZc09.jpg

mua ngay : https://quanaonamnu.com/