Đặt banner 324 x 100

Quạt thông gió trang trại chăn nuôi yến


1. Công dụng quạt thông gió trang trại
Quạt thông gió trang trại thường được lắp đặt tại các trang trại có quy mô lớn, có mật độ chăn nuôi cao làm cho bầu không khí trở nên ngột ngạt và bí bách; điều này khiến cho vật nuôi dễ bị bệnh hoặc chết. Khi đến mùa hè, thời tiết sẽ càng trở nên ngột ngạt hơn do nắng nóng; tỉ lệ vật nuôi bị bệnh và chết đi cũng từ đó mà tăng theo, gây nhiều thiệt hại cho bà con.

Quạt hút trang trại chăn nuôi yến lúc này sẽ phát huy tối đa công dụng của mình làm cho chuồng trại luôn thoáng khí mát mẻ hơn vào mùa hè; cải thiện không khí hạn chế tình trạng vật nuôi bị bệnh hoặc chết do không khí ngột ngạt gây ra.
2. Một số lưu ý khi lắp đặt hệ thống quạt thông gió trang trại chăn nuôi yến
2.1 Đối với chuồng kín
Việc trước hết khi chọn mua Quạt hút trang trại chăn nuôi là bạn phải trao đổi với nhà sản xuất về những điều kiện khí hậu của chuồng trại. Tại Việt Nam khí hậu sẽ chia theo 2 miền Nam Bắc; miền Bắc có 4 mùa: thường nóng bức khó chịu vào mùa hè và lạnh buốt vào mùa đông; ở miền Nam thì có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô vì vậy vị trí địa ví sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách lắp quạt.

Ở vùng có nhiệt độ quanh năm cao như miền Nam thì quạt thông gió trang trại phải đáp ứng được nhu cầu lưu thông không khí, giảm được nhiệt độ của chuồng nuôi để vật nuôi có thể tăng sức đề kháng và sinh trưởng nhanh. Còn ở miền Bắc thường có nhiệt độ thấp vào mùa đông thì nên lắp quạt chủ yếu để hút mùi và hút khí thải từ chất thải của vật nuôi, giảm bớt độ ẩm và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng vật nuôi.

Mỗi loại vật nuôi cũng nên lựa chọn dòng quạt công nghiệp có công suất và lưu lượng gió phù hợp. Đối với những vật nuôi gia cầm như gà, vịt có sức đề kháng thấp bạn không nên chọn loại quạt có công suất lớn. Ngược lại đối với gia súc như lợn, bò thì cần phải chọn quạt có công suất lớn hơn.

Bên cạnh đó thì thiết kế của chuồng trại cũng ảnh hưởng đến vị trí lắp đặt của quạt thông gió. Nếu chuồng được xây tường bằng gạch thì nên lắp ở vị trí cao hơn tường ngăn. Còn nếu chuồng chỉ có hệ thống lưới, khung thép bao quanh thì có thể lắp ở vị trí chân tường.
2.2 Đối với chuồng hở
Trang trại được thiết kế theo dang chuồng hở là thể loại bán tự nhiên, thiết kế dạng này lưu thông không khí sẽ tốt hơn đối với chuồng kín. Nhưng ở miền Bắc vào mùa đông thời tiết lạnh buốt chủ các trang trại sẽ che kín chuồng bằng bạt phủ dẫn đến tình trạng không khí không được lưu thông và mùi hôi từ chất thải của vật nuôi không thể thoát ra được.

Vì vậy mà chuồng hở cũng cần phải được lắp đặt hệ thống quạt thông gió trang trại chăn nuôi yến như chuồng kín để phòng trường hợp khi cần thiết. Đối với chuồng hở, bạn chỉ cần lắp dòng quạt công nghiệp có công suất vừa đủ không cần quá lớn. Khi cần thiết quạt sẽ hoạt động để lưu thông không khí và giảm mùi hôi từ chất thải vật nuôi.
**********************************
Liên hệ đặt hàng
SĐT: 0914.876.226
Địa chỉ: 364B, Bình Thung 1, Bình An, Dĩ An, Bình Dương
Website: https://maxfan.com.vn/quat-thong-gio-trang-trai

Thông tin liên hệ


: Trang-1234
: Nguyễn Thị Huyền Trang
: 0914876226
: 1062, Quốc lộ 1A, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh