Đặt banner 324 x 100

Pin Máy Trợ Thính Dùng Một Lần


Ngày nay, với sự phát triển của các dòng máy sạc điện, pin "cúc áo" đang trở nên ít phổ biến hơn.

Trước khi máy trợ thính sạc điện trở nên phổ biến, tất cả các pin máy trợ thính đều sử dụng "cúc áo" Zinc-air dùng một lần. Tuy nhiên, ngày càng ít nhà sản xuất sử dụng loại pin này. Hiện tại, chúng thường được sử dụng nhiều nhất trong máy trợ thính công suất cực mạnh dành cho tình trạng mất thính lực nghiêm trọng hoặc sâu, có nhu cầu pin cao hơn.

Vì pin Zinc-air được kích hoạt bằng không khí nên nhãn dán của pin sẽ được dán kín để chúng không hoạt động cho đến khi nhãn được tháo ra. Sau khi tháo nhãn ra khỏi mặt sau của pin, oxy sẽ tương tác với kẽm trong pin và “bật pin” lên. Để pin Zinc-air đạt hiệu suất tốt nhất, hãy đợi khoảng một phút sau khi tháo nhãn dán để kích hoạt pin hoàn toàn trước khi lắp pin vào thiết bị trợ thính. Sau khi tháo nhãn dán ra, pin sẽ vẫn ở trạng thái hoạt động cho đến khi hết điện.

Pin Zinc-air có hạn sử dụng lên đến 3 năm khi được bảo quản ở nhiệt độ phòng, môi trường khô ráo. Bảo quản pin Zinc-air trong tủ lạnh không có lợi ích gì và có thể gây ra hiện tượng ngưng tụ dưới nhãn dán, điều này có thể làm giảm tuổi thọ pin sớm. Trước kia, pin máy trợ thính được sản xuất bằng cách sử dụng một lượng nhỏ thủy ngân để hỗ trợ độ dẫn điện và ổn định các bộ phận bên trong, nhưng hiện thủy ngân không còn được sử dụng trong pin máy trợ thính.

Pin máy trợ thính
Pin máy trợ thính

Kích thước của pin dùng một lần

Máy trợ thính có nhiều kích cỡ, kiểu dáng khác nhau  và có nhu cầu năng lượng khác nhau. Máy trợ thính lớn hơn đòi hỏi pin lớn hơn. Ngoài ra, máy trợ thính dành cho người bị mất thính lực nặng hoặc sâu thường cần nhiều năng lượng hơn và pin lớn hơn.

Có bốn kích cỡ pin cúc áo trợ thính hiện có trên thị trường. Các kích thước từ nhỏ nhất đến lớn nhất là: 10, 312, 13 và 675. Pin máy trợ thính đều có đường kính nhỏ hơn đường kính của một đồng xu:

  • Pin 10 - 5,8 mm x cao 3,6 mm

  • Pin 312 - rộng 7,9 mm x cao 3,6 mm

  • Pin 13 - rộng 7,9 mm x cao 5,4 mm

  • Pin 675 - rộng 11,6 mm x cao 5,4 mm

Mã màu cho pin máy trợ thính dùng một lần

Vì sự khác biệt về kích thước có thể khó nhận thấy và khó nhớ nên bao bì pin được đánh mã màu nên việc tìm và mua đúng pin sẽ dễ dàng hơn.

  • Pin 10 - màu vàng

  • Pin 312 - nâu

  • Pin 13 - màu cam

  • Pin 675 - xanh

Tuổi thọ pin của pin máy trợ thính

Pin máy trợ thính dùng một lần có thể kéo dài từ 5 đến 14 ngày, dựa trên thời gian đeo 8 giờ. Điều này phụ thuộc vào kích thước của pin và nguồn điện mà máy trợ thính cần. Thông thường, pin nhỏ hơn có thời lượng sử dụng ngắn hơn pin size to.

Tuổi thọ trung bình của pin máy trợ thính như sau:

  • Pin 10 - 3 đến 7 ngày

  • Pin 312 - 3 đến 10 ngày

  • Pin 13 - 6 đến 14 ngày

  • Pin 675 - 9 đến 20 ngày

Nếu bạn thấy thời lượng pin bị rút ngắn, có thể thiết bị trợ thính có vấn đề.

Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ với chuyên viên thính học hoặc trung tâm trợ thính để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động bình thường.

Cách kéo dài tuổi thọ của pin máy trợ thính

Mặc dù không có cách nào hiệu quả để kéo dài tuổi thọ pin dùng một lần nhưng những mẹo này sẽ đảm bảo năng lượng pin không bị lãng phí.

Tắt máy trợ thính khi không sử dụng và để cửa pin mở vào mỗi tối. Điều này không chỉ giúp pin không bị lãng phí mà còn giúp hơi ẩm tích tụ trong quá trình sử dụng buổi sáng bay hơi trong đêm.

Để có được hiệu suất tối ưu từ pin, hãy luôn bảo quản pin ở nhiệt độ phòng. Tiếp xúc với nhiệt độ cao và môi trường ẩm ướt như phòng tắm sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Ngoài ra, không nên để pin trong túi, ví hoặc ba lô vì chúng có thể tiếp xúc với các vật kim loại khác như đồng xu hoặc chìa khóa và có thể làm đoản mạch pin máy trợ thính.

Link nguồn: https://www.maytrothinhtotnhat.com/post/pin-dùng-một-lần

Thông tin:
Trung Tâm Trợ Thính Stella
Địa chỉ: 171 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình
Hotline: 093 1010 188
Website: maytrothinhtotnhat.com

Thông tin liên hệ


: TroThinh171
:
:
:
: