Đặt banner 324 x 100

Quy trình 7 bước sản xuất đồng phục tại In áo Đắk Lắk


Bạn thích mặc áo thun?

Nhưng chưa biết được Quy trình sản xuất áo thun sẽ diễn ra như thế nào?

Trong bài viết này, In áo Đắk Lắk sẽ bật mí cho bạn 7 bước quan trọng trong quá trình sản xuất đồng phục, từ thiết kế ban đầu đến công đoạn cuối cùng, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đồng phục được tạo ra nhé.

1. Sản xuất đồng phục là gì?

Sản xuất đồng phục là quá trình chế tạo và sản xuất các loại trang phục, đặc biệt được thiết kế để đồng đội hóa và nhận diện một nhóm người nào đó, chẳng hạn như nhân viên của một doanh nghiệp, sinh viên của một trường học, đội thể thao, hay nhóm tổ chức sự kiện,..

Quá trình sản xuất đồng phục bao gồm nhiều bước từ việc thiết kế, chọn vật liệu, cắt may, in hoặc thêu logo, cho đến quá trình kiểm tra chất lượng và đóng gói. Đối với mỗi đơn đặt hàng, có thể có yêu cầu riêng biệt về màu sắc, kiểu dáng và kích thước khác nhau để đảm bảo rằng đồng phục phản ánh đúng hình ảnh và thông điệp mà đội nhóm hoặc tổ chức đó muốn truyền đạt.

Dưới đây là 7 bước quy trình sản xuất đồng phục tại In áo Đắk Lắk

2. Quy trình 7 bước sản xuất đồng phục tại In áo Đắk Lắk

2.1 Bước 1: Nhận yêu cầu từ khách hàng và thiết kế mẫu đồng phục

Đầu tiên, In áo đaklak sẽ gặp gỡ khách hàng để hiểu rõ yêu cầu về số lượng, kiểu dáng, kích thước, màu sắc,…của khách hàng. Hoặc khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng để làm việc trực tiếp với bộ phận thiết kế để cho ra mẫu thiết kế theo ý của mình.

-> Xem thêm: Áo thun đồng phục là gì? Top 5 áo đồng phục bán chạy nhất tại In áo Đắk Lắk

Thiết kế mẫu theo yêu cầu của khách hàng

Thiết kế mẫu theo yêu cầu của khách hàng

2.2 Bước 2: Chuẩn bị các nguyên vật liệu và sơ đồ khuôn

Sau khi có mẫu thiết kế xong, bộ phận thiết kế sẽ gửi pet tới cho bộ phận in pet chuyển nhiệt. Lúc này sẽ chuẩn bị các nguyên vật liệu như vải, chỉ, in pet,…Và không thể thiếu máy may đầy quyền lực đâu nhé. Đối với những màu sắc khác lạ so với những loại vải thường ngày thì công việc nhuộm sẽ mất khoảng 3 – 4 ngày tùy vào số lượng vải nhiều hay ít.

Dựa vào các mẫu duyệt của khách hàng về kiểu áo, hình in, size áo, bộ phận thiết kế của In áo đaklak sẽ cho ra các bản khuôn rập cắt vải, cũng như xuất các file in/thêu và các bộ phận thiết kế sẽ cho ra một sơ đồ cắt theo đúng kích thước của chiếc áo.

2.3 Bước 3: Trải và cắt vải

Sau khi chuẩn bị nguyên vật liệu xong thì chúng ta sẽ đến bước trải và cắt vải. Ở bước này, vải sẽ được trải theo đúng chiều dài và số lớp đã được thể hiện trong mẫu thiết kế. Thợ trải vải phải đảm bảo các mép vải được xếp đều lên nhau, không được lệch hay thiếu lớp vải. Trong trường hợp quá dày thì sẽ chia làm 2 đến 3 lần cắt.

Sau đó chúng tôi sẽ tiến hành bỏ sơ đồ lên vải để cắt. Ở đây, cắt vải may đồng phục chúng tôi không phải dùng kéo mà sẽ dùng máy để cắt, cho nên thợ cắt vải không chỉ cần độ chính xác cao mà tay nghề cần phải chắc chắn, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Quá trình cắt vải không chỉ cần độ chính xác cao mà còn cần tới tay nghề chắc chắn

2.4 Bước 4: May áo (Sản xuất đồng phục)

Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, các chi tiết của chiếc áo đồng phục sẽ được chuyển tới bộ phận may. Để tạo thành sản phẩm thì người thợ sẽ phải may những mảnh vải trước đó đã cắt để đúng với mẫu thiết kế của sản phẩm đã đề ra. Lúc này các thợ may cần phải tỉ mỉ đến từng đường kim mũi chỉ vào từng bộ phận như ráp cổ tay, ráp tay áo, ráp eo,…đồng phục đaklak

-> Link may áo

Quy trình sản xuất đồng phục phải thật cẩn thận và tỉ mỉ

Quy trình sản xuất đồng phục phải thật cẩn thận và tỉ mỉ

2.5 Bước 5: In hình

In hình là công đoạn quan trọng trong quá trình làm ra một chiếc áo đồng phục. Vì nó không chỉ ảnh hưởng tới chiếc áo mà còn thể hiện tính thẩm mỹ. In sai hình có thể ảnh hưởng tới thành quả của một chiếc áo. Khi đó sẽ phải làm lại từ đầu, không chỉ mất thời gian mà còn tốn kém chi phí và công sức.

Dựa vào mẫu duyệt của khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành in áo cho khách hàng bằng hình thức in ép nhiêt, in phản quang, thêu,… theo yêu cầu của khách hàng, nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Đa số ở In áo Đắk Lắk sẽ in pet chuyển nhiệt là nhiều nhất. Vì không chỉ in được nhiều loại vải khác nhau hay in được nhiều màu sắc mà còn không cần phải bóc tách các chi tiết nhỏ như Decan. Vừa tiết kiệm thời gian, nhanh chóng vừa đem lại thành phẩm tuyệt vời.

-> Link in áo

2.6 Bước 6: Kiểm tra chất lượng vả ủi phẳng

Sau khi đồng phục được in hình, thì sẽ được chuyển qua bộ phận kiểm tra chất lượng. Chúng tôi sẽ kiểm tra từng chi tiết của chiếc áo như màu sắc, chất lượng cho tới chỉ thừa trên áo một cách cẩn thận. Ngoài ra những chiếc áo có lỗi sẽ bị loại bỏ ra khỏi đơn hàng.

Những chiếc áo chất lượng sẽ được chuyển sang bộ phận ủi phẳng. Qúa trình này cần căn chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp thì lúc đó áo mới có thể phẳng và đẹp theo yêu cầu của khách hàng được.

Cần căn chỉnh nhiệt độ cho phù hợp thì áo mới có thể phẳng và đẹp

2.7 Bước 7: Đóng gói và giao hàng

Tới bước này, chúng tôi sẽ phân loại áo theo từng size cụ thể, như size S thì để 1 bên, size M thì để 1 bên,…sau đó sẽ gói lại bỏ vào túi. Cuối cùng sẽ kiểm tra lại số lượng size lần cuối và sau đó giao hàng cho khách hoặc khách hàng sẽ tới shop để lấy.

Tổng kết

Hãy nắm vững 7 bước của quy trình sản xuất đồng phục này, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về quá trình sản xuất đồng phục. Đừng ngần ngại theo dõi chi tiết từng bước để tạo ra những sản phẩm chất lượng và phản ánh đẹp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ ngay cho In áo Đắk Lắk nếu như bạn đang gặp vấn đề về tìm kiếm đồng phục cho phù hợp với gia đình, doanh nghiệp,..của mình nhé!

Thông tin liên hệ


: hanhnguyen99
:
:
:
: