Đặt banner 324 x 100

Trạm dịch vụ máy bay phun thuốc mía tại nghệ an, thanh hoá


Cây mía đóng một vai trò quan trọng góp một phần không ít trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp Việt Nam. Mía được trồng và khai thác nhiều nhất ở các tỉnh miền Bắc như Nghệ An, Thanh Hoá, cây trồng thích ứng được với thời tiết và phát triển nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc chăm sóc và quản lý sâu bệnh rất quan trọng ở giai đoạn phát triển của cây. So những diện tích trồng mía lớn, nông dân sẽ rất khó khăn trong việc canh tác. Vì vậy dịch vụ máy bay phun thuốc ra đời hỗ trợ đắc lực cho bà con nông dân.

CÁC LOẠI SÂU BỆNH GÂY HẠI TRÊN CÂY MÍA:


Hiện tại ở các tỉnh tiêu biểu như Nghệ An, Thanh Hoá thường phải đối mặt nhiều loại sâu bệnh trên cây mía như sậu đục thân, rệp sáp trắng, cháy lá… gây thiệt hại rất nhiều cho ngành nông nghiệp mía.

Kèm theo các tác động của thời tiết với độ ẩm cao tạo môi trường tốt cho sâu bệnh lây lan. Để phòng trừ sâu bệnh, bà con cần nhận biết rõ các loại bệnh trên cây mía.

- Bọ trĩ hại mía: Thường sinh nở phát triển ở tiết khô hạn đặc biệt vào mùa hè, lá mía ở phần ngọn phát triển chậm tạo điều kiện cho bọ trỉ tấn công, ẩn nấp hút chất dinh dưỡng ở phần ngọn cây. Khiến cây bị khô héo, lá không sinh trưởng.

- Sâu đục thân hại mía: Có loại loại sâu nông dân cần nhận biết là sâu chấm đen và sâu hình hồng. Loài sâu này sẽ thường đụn thân ở mía khi cây phát triển 1 đến 2 lóng. Lúc này mía sẽ gây ngọn hoặc thân và có thể chết đi.


- Rệp sáp trắng: Đây là một trong những loại rệp gây hại trên cây mía điển hình và phát triển nhiều nhất. Thường xuất hiện giai đoạn đầu tháng 6 và tháng 7, chúng bám vào những đốt mía phía trên lá để hút chất dinh dưỡng của cây. Nghiệm trọng hơn chúng tiết ra dịch ngọt để thu hút công sinh khiến tình trạng lây lan nghiêm trọng hơn.



- Bệnh đốm vòng: Bệnh này thường xảy ra ở những lá vàng và không thuốc nguyên tắc nào.Bệnh này sẽ làm giảm năng suất chất lượng của cây mía.

BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH TRÊN CÂY MÍA HIỆN NAY:


Để phòng trừ sâu bệnh trên cây mía bà con phải thực hiện chăm sóc theo các biện pháp sau đây làm giảm thiệt hại năng suất:

- Canh tác đất trước khi trồng, nông dân cần chọn đất kỹ lưỡng đảm bảo độ đất thích hợp không lẫn cỏ dại, tàn dư thực vật. Nếu xảy ra tình trạng có ổ trứng sâu bệnh phải nhanh chóng tiêu huỷ.

- Chọn giống mía thích hợp với đất chuẩn bị canh tác và nhân giống hợp lý, đảm bảo được cây con có sức đề kháng tốt chịu được tác động của thời tiết.

- Chọn thời điểm canh tác theo vùng miền, thời điểm thích hợp cho sự sinh trưởng của cây.

- Bón phân hợp lý phù hợp với cây trồng, đất canh tác và thời tiết của vùng miền.

- Chủ động phun thuốc khi phát hiện mầm bệnh nảy nở.

- Với những cây mía bệnh nặng không còn khả năng sinh trưởng tốt cần chặt bỏ và loại ra khỏi ruộng tránh lây lan phát tán.

GIẢI PHÁP NÂNG CAO ỨNG DỤNG MÁY BAY PHUN THUỐC TRÊN CÂY MÍA:


Ở giai đoạn đầu sinh trưởng của cây người nông dân sẽ dễ dàng quản lý chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. Nhưng ở nơi có diện tích lớn, đồi núi nông dân sẽ rất vất vả để canh tác và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh. Đồng thời, việc tìm kiếm nhân công ngày càng hạn hẹp, thời gian phun thuốc trở nên chậm trể hơn. Vì vậy, dịch vụ máy bay phun thuốc trên cây mía ra đời được đông đảo bà con đón nhận nhiệt tình.



Việc ứng dụng thiết bị máy bay phun thuốc người nông không còn tiếp xúc nhiều với thuốc trừ sâu, đảm bảo an toàn sức khoẻ, quản lý chăm sóc cây trồng nhẹ nhàng hơn. Máy bay phun thuốc còn có khả năng tiếp xúc đến những nơi máy phun thuốc thủ công không khó tiếp cận giúp hiệu quả phòng trừ sâu bệnh cao hơn.



Ngoài ra, khả năng vận hành của máy bay phun thuốc tối ưu chính xác và đồng đều, đảm bảo tiết kiệm nguyên liệu và năng lượng làm việc của nông dân.

Trạm dịch vụ máy bay phun thuốc mía tại Nghệ An, Thanh Hoá:

Drone Sông Hồng là một trong những dịch vụ phun thuốc trừ sâu trên cây mía uy tín hàng đầu hiện nay. Chúng tôi được đánh giá cao nhờ ưu điểm vượt trội, đã trở thành một đối tác uy tín cho người nông dân.



Đội ngũ phi công chuyên nghiệp được đào tạo bài bản trong việc vận hàng máy bay nông nghiệp phun thuốc trừ sâu cho cây trồng.

Nhân viên phi công đảm bảo được cho đối tác từ liều lượng thuốc hợp lý nhất, loại thuốc thích hợp cho cây trồng, thời gian phun một cách an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, sự tâm huyết yêu nghề của đội ngũ phi công được nông dân đánh giá cao và hưởng ứng đông đảo.

Ngoài ra, chúng tôi còn tuân thủ các nguyên tắc an toàn bay, tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật và đảm bảo vệ sinh môi trường, không gây hại môi trường đất, nước, hệ sinh thái có lợi cho cây trồng.
Nhờ vậy, trạm dịch vụ máy bay phun thuốc mía tại Nghệ An, Thanh Hoá đang là đối tác đáng tin cậy của nhiều nông dân, gia tăng năng suất cây trồng, đảm bảo lợi nhuận sau thu hoạch.
Nguồn: Drone Sông Hồng

Thông tin liên hệ


: thuyduyen66
:
:
:
: